น้องวิว - น้องฟิวส์ปิดบัญชี รับบริจาค ขอบคุณน้ำใจคนไทย ยอดทะลุ 3.7 ล้านบาท

23 ส.ค. 64

23 ส.ค. 64 น้องวิว - น้องฟิวส์ ปิด รับบริจาค ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ นางสาวรุ่งทิวา เดินกลาง หรือ น้องวิว อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสุขวิทยา ในพื้นที่บ้านหวายโนนโพธิ์ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ลูกศิษย์ของนางณัฐนันท์ ชูชีวา ครูโรงเรียนศรีสุขวิทยา อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา

หลังน้องวิวไม่ได้เข้าเรียนหนังสือออนไลน์มาแล้วหลายวัน ทั้งๆ ที่เป็นเด็กตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 เนื่องจากบ้านของน้องวิวมีฐานะยากจน ทั้งบ้านมีโทรศัพท์มือถือเพียงแค่ 1 เครื่อง แต่น้องวิวมีพี่น้องรวมทั้งหมด 2 คน และที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ตัวบ้านมุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ ห้องน้ำไม่มีประตูปิด แถม มีรูรั่วของสังกะสี ห้องนอนก็มีสภาพผุพัง โดยครอบครัวของน้องวิวต้องกินข้าวกับน้ำพริกผักเกือบทุกวันต้องใช้ไฟฟ้าจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์แผงเล็กๆ ชาร์ตโทรศัพท์มือถือเรียนเท่านั้น ซึ่งช่วยประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใจบุญที่เมตตาประสงค์จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (23 สิงหาคม 2564) คนไทยทั่วประเทศได้บริจาคเงินช่วยครอบครัวน้อง เป็นยอดเงินบริจาคจำนวน 3,727,385 บาท และมีผู้ใจบุญเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้น้อง กับบริจาคโทรศัพท์มือถือให้ด้วย โดยช่วงบ่ายวันนี้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 นคราชสีมา ได้ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องวิวท่ามกลางธารน้ำใจจากหน่วยงานต่างๆ ที่ทยอยมาให้ความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้องวิว ต่างตื้นตันใจและออกมายกมือไหว้ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือตนและครอบครัว โดยขอปิดบัญชีรับบริจาค และสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี จะเรียนต่อเป็นพยาบาลทหารให้ได้ โดยจะใช้เงินที่คนไทยบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครูไม่เห็นเด็กเก่งเกรด 3.93 เรียนออนไลน์ ไปดูบ้านไม่มีไฟฟ้า มือถือเครื่องเดียวต้องแบ่งกับน้องใช้
น้องโอ๊ค สอบติดเภสัชไม่มีเงินเรียนปิดรับบริจาคได้ 1.1 ล้าน แม่ยันไม่เอามาใช้ในครอบครัว
น้องตะวัน เด็กกำพร้าโคราชวัย 16 เก็บของเก่าขาย ขอบคุณผู้ใจบุญ ขอปิดรับบริจาค

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ