โกบอย โดนแก๊งจำนำรถหรูหลอกแทบหมดตัว! เผยมีคนโดนหลอกเพียบ รวมเสียหาย 500 ล้านบาท

23 ส.ค. 64

พลาดท่าให้กับแก๊งมิจฉาชีพเข้าให้แล้ว สำหรับยูทูบเบอร์ชื่อดัง โกบอย หลังจากที่มีการซื้อรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ทั้งหมด 3 คัน คือ BMW , Ferrari และ Porsche โดยจ่ายเงินไป 10 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าทั้ง 3 คันเป็นรถที่มีเจ้าของแล้ว จึงต้องคืนโดยที่ไม่ได้เงินที่เสียไปกลับมา ทำให้สูญเงินเก็บทั้งชีวิต

ล่าสุด (22 สิงหาคม 2564) น้องปอร์เช่ ก็เลยไปพูดคุยกับ โกบอย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก็เผยว่า เมื่อเดือนที่แล้วมีมิจฉาชีพแก๊งหนึ่ง เข้ามาหลอกตนผ่านทางญาติของตน ด้วยการนำรถหรูมาจำนำ โดยให้ดอกเบี้ย 1.5 % ซึ่งพอตนรับรถมาใช้สักระยะ เขาก็ออกอุบายให้ซื้อขาดไปเลย แต่ต้องรอ 3 เดือนถึงจะได้ทะเบียน สุดท้ายเสียทั้งเงินและไม่ได้ใช้รถด้วย

โดยคันแรกเขานำ BMW ซีรีส์5 รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่ารถ 3 ล้านกว่า โดยมาขอจำนำ 1 ล้านบาท ถามว่ามีเอกสารอะไรไหม ด้วยความที่ญาติของตนการันตี เพราะเคยใช้มาแล้วปีหนึ่งไม่มีปัญหา ตนก็เลยไว้ใจจึงไม่ได้มีเอกสารอะไร

พอใช้ไปสักระยะ เขาก็มาถามว่าสนใจ เฟอร์รารี่ไหม ราคาเต็ม 21-22 ล้าน แต่มาจำนำ 3 ล้าน แต่ถ้าอยากได้เลยก็เพิ่มอีก 5 ล้าน ซึ่งที่ขายถูกเขาบอกว่า เป็นรถที่โดนกรมศุลกากรยึดจากการทำผิด แต่ต้องรอทะเบียนอีก 3 เดือน

นอกจากนี้ยังมี ปอร์เช่ คาเยนน์ อีกหนึ่งคัน เขาก็ขายให้ตน 3 ล้านกว่า จากราคาเต็ม 6-7 ล้าน ตนก็เอาอีก เพราะฉะนั้นทั้งหมดทั้งมวลที่ตนจ่ายไป รวมแล้ว 12 ล้านกว่า ซึ่งเป็นเงินเก็บทั้งหมดในชีวิต

หลังจากนั้น มีอยู่วันหนึ่งก็มีชายฉกรรจ์เข้ามาที่คอนโด 2 คน แล้วก็ขับรถ BMW ของตนไปดื้อๆ เลย พอโทรไปถามญาติ เขาก็บอกว่า โดนเหมือนกัน รวมความเสียหายกับตนแล้วก็ประมาณ 20 ล้านบาท โดยพอสืบไปสืบมาก็ทราบว่าเป็นบริษัทเช่ารถมาเอารถเขาคืน เนื่องจากผู้เช่าไม่ได้จ่ายค่างวดเช่ารถ

ทั้งนี้ โกบอย บอกว่ามิจฉาชีพแก๊งนี้ทำเป็นขบวนการ นอกจากตนและญาติแล้วยังมีผู้เสียหายคนอื่นอีกหลายคน รวมมูลค่าความเสียหายแล้วก็เกือบ 400-500 ล้านบาท

untitled2387

สำหรับการดำเนินคดี ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะอยากจะเจรจาก่อน เนื่องจากคู่กรณีติดต่อมา แต่จำนวนเงินที่เขาจะคืนให้มันไม่เพียงพอ จึงตกลงกันไม่ได้ ตนก็เลยขอฟ้องตรงเลยโดยใช้ทนายความส่วนตัว ซึ่งกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยตอนนี้ก็มีความคืบหน้าเยอะแล้ว

ถามว่าเครียดไหม ก็รู้สึกใจหาย แล้วก็ถามตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะตนทำงานมานานจะรู้เหลี่ยมของพวกมิจฉาชีพหมด แต่ด้วยความที่เขาไม่ได้หลอกตนโดยตรง มันมาทางญาติที่ตนสนิทและไว้ใจมาก

ในส่วนของคู่กรณีที่ติดต่อมา เขาก็อ้างว่าโดนหลอกมาเหมือนกัน แต่พยานหลักฐานก็มีคือการโอนเงินเขาบัญชีเขา เพราะฉะนั้นเขาก็ต้องรับผิดชอบ มันเป็นคำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้น

สุดท้ายตนก็อยากจะเตือนทุกคนที่ได้ดูข่าวของตน อย่าไปโลภ ของฟรี ของถูกและดี มันไม่มีอยู่จริง แล้วก็อยากวอนสื่อช่วยตามคดีนี้ด้วย ตนไม่อยากให้เรื่องเงียบ และอยากบอกคู่กรณีด้วยว่า สิ่งที่ทำมันทำให้คนเดือดร้อนเยอะมาก บาปมันจะติดตัวคุณและญาติคุณ หากกลับตัวก็ยังไม่สาย มาคุยกันได้ เพราะตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้ว

untitled2388

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นิวนิว เอวเด้ง เปิดใจทั้งน้ำตา เผยยังรัก เติ้ล ธนพล ไม่เคยคิดทิ้ง เล่าปมทะเลาะหน้าตู้เย็น
- สะดุ้งกันทั้งไอจี! โบว์ เมลดา โผล่ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ต ปมสาเหตุที่เลิก มิกค์ ทองระย้า
- เป๊ก สัณณ์ชัย ฉีดวัคซีนโควิด บูสเตอร์โดสเข็ม 5 ลั่นเอาให้ครบทุกยี่ห้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส