ครูยัน ไม่ได้สั่งถอดกางเกง ลงโทษนักเรียนแกล้งเพื่อน ชี้เด็กสมัครใจเอง

3 ต.ค. 61
จากกรณี สมาชิกเว็ปไซต์พันทิป ชื่อ สมาชิกหมายเลข 4808814 ตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณี ครูลงโทษเด็กนักเรียนแกล้งเพื่อนพิการด้วยการให้ถอดกางเกงต่อหน้านักเรียนจำนวนมากนั้น โดยหลังจากที่มีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปก็มีการเข้าไปแสดงความเห็นกันจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสตอบโต้กันระหว่างผู้ที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยกับการลงโทษนั้น (อ่าน : ทำได้?????.ลงโทษนักเรียนโดยการแก้ผ้าหน้าแถว)
หน้าสำนักงานศึกษาธิการ จ.ระยอง
วันที่ 3 ต.ค. 61 เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สิบโท ไชยยันต์ เกิดเหมาะ รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ และมีกระแสข่าวในโซเชียล ก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้เข้าตรวจสอบไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ทราบว่า เป็นโรงเรียนเอกชน และได้ร่วมเข้าสอบหาข้อเท็จจริงร่วมกับผู้บริหารโรงเรียน โดยเข้าพูดคุยกับทุกฝ่าย ทั้งเด็กนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ทั้งหมดเข้าใจกันดี โดยข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นี้ คือ เด็กทุกคนเป็นเพื่อนนักเรียนที่สนิทสนมกัน ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นเริ่มจาก เด็ก ๆ เล่นถอดกางเกง ซึ่งเด็กอื่น ๆ ก็จะก้มลงดึงขึ้นมาได้ แต่เด็กคนดังกล่าว ไม่สามารถก้มลงได้มาดึงกางเกงขึ้นได้ ต่อมาเมื่อคูรทราบเรื่อง จึงได้สอบถามในที่ประชุมนักเรียนมัธยม ซึ่งเด็กทั้ง 4 คน ออกมายอมรับ และยอมถอดกางเกงเองโดยสมัครใจ เพื่อเป็นการขอโทษเพื่อน และส่วนเรื่องการโพสต์เรื่องในสังคมออนไลน์ ก็ไม่ใช่ทั้งนักเรียนและผู้ปกครองของเด็กที่เป็นคนโพสต์
สิบโท ไชยยันต์ เกิดเหมาะ รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง
ส่วนที่มีข่าวว่า นักเรียนทั้ง 4 เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดครูนั้น เป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันมากกว่า แต่ขณะนี้ ทุกฝ่ายเข้าใจกันดีแล้ว ขอให้เด็กนักเรียนทุกคนมาเรียนหนังสือพร้อมใช้ชีวิตไปตามปกติ เพราะถึงอย่างไรเด็ก ๆ คืออนาคตของชาติ เป็นเสมือนผ้าขาวที่ผู้ใหญ่ต้องช่วยกัน ดังนั้นหากใครจะทำอะไรควรนึกถึงสภาพจิตใจของเด็กด้วย นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ลงโทษครูที่กระทำการไม่สมควร โดยลงโทษด้วยการทำทัณฑ์บน ครูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ