“ไฮโซลูกนัท” โผล่ม็อบ! เดินหน้าสู้อย่างสันติ ลั่นตาบอดไม่ทำให้ง่อย (คลิป)

22 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 กลุ่มทะลุฟ้า ได้ประกาศนัดหมายชุมนุม “กีฬาสีไล่ล่าทรราช” ศึกกีฬาแดงเดือด ประชาชน VS ทรราช โดยจะเริ่มตั้งขบวนพาเหรดที่สี่แยกคอกวัว ในเวลา 15.00 น. ก่อนเดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ

titled_2

กลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยถึง 6 ประเภทกีฬาศึกแดงเดือดในวันนี้ ได้แก่ ชักเย่อ, ปิดตาตีตู่, กินวิบาก, ฟุตบอล, ปาสี และสเก็ตบอร์ด พร้อมระบุอีกว่า วันนี้ไม่ได้มีแค่ฟุตบอลศึกแดงเดือดเท่านั้น แต่มีกีฬาต่าง ๆ มากมายที่ให้พี่น้องประชาชน มีส่วนร่วมต่อสู้ในศึกครั้งนี้

415677

เวลา 15.30 น. กลุ่มทะลุฟ้า เริ่มเคลื่อนขบวนพาเรดกีฬาสีทะลุฟ้า จากแยกคอกวัวมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดนใช้ถนนราชดำเนิน เพื่อทำกิจกรรม "กีฬาสีประชาชนvsทรราช’" ภายใต้แนวคิดพื้นที่เสรีภาพ ต่อต้านประยุทธ์ โดยมีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ไฮโซลูกนัท" ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาและใบหน้า ระหว่างเข้าร่วมชุมนุม #ม็อบ13สิงหา มาร่วมกิจกรรมและเดินถือป้ายนำขบวนในวันนี้ด้วย

523573

นายธนัตถ์ เปิดเผยว่า อาการดวงตาขวาไม่รู้สึกอะไรแล้ว เนื่องจากเส้นประสาทถูกทำลายเสียหายทั้งหมด ต้องปิดตาเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกเข้าไปโดนแผล แม้ตนจะสูญเสียตาไปแล้วหนึ่งข้าง แต่ก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้ตามเจตนารมณ์เช่นเดิม ในฐานะแนวร่วมของกลุ่มทะลุฟ้า หลายคนอาจคิดว่าตนจะต้องนอนเสียใจ แต่ส่วนตัวได้รับกำลังใจเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถกลับมาต่อสู้ พร้อมยืนยันว่าตนไม่ใช่แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เป็นเพียงแนวร่วมเท่านั้น แต่ยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่ทางกลุ่มต้องการเท่าที่สามารถทำได้

122626

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่ายังไหว เพราะยังมีอีกหลายคนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและยังไม่สามารถติดต่อได้ อย่างเพนกวิน ที่ยังไม่นำตัวออกมารักษาในโรงพยาบาลได้ รวมถึงเด็กและเยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงที่ศีรษะและเยาวชน อายุ 14 ปี ยิงด้วยกระสุนจริง ตอนนี้ยังรอการช่วยเหลือ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี กรณีที่ครอบครัวเตรียมเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของครอบครัว ส่วนรายละเอียดอาการตาข้างขวา อยากให้ถามจากแพทย์อีกครั้ง

เวลา 19.26 น. กลุ่มทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุมและได้จุดพลุขึ้นฟ้า เหนืออนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมประกาศชัยชนะในการทำกิจกรรมในวันนี้ และให้ผู้ชุมนุมติดตามการนัดหมายจากเพจทะลุฟ้าในวันต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส