ป้ายราคาตุ๊ก ๆ มหาโหด เป็นของเก่า คนขับสองแถวเผยคิวรถเลิกไป 1 ปีแล้ว แต่ราคาพอรับได้

3 ต.ค. 61
หลังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์คลิป เจอคนขับรถรับจ้างสาธารณะเชียงใหม่รุมล้อม และปะทะคารมอย่างแรงกับคนขับแกร็บคาร์ เพื่อบังคับให้ผู้โดยสารลงจากรถ จนทางด้านขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เรียกคนขับรถตุ๊ก ๆ รายดังกล่าวมาพบเพื่อตักเตือน โดยมีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคิวรถรับจ้างสาธารณะ หลังมีการแชร์คลิปนี้ออกไปทำให้มีผู้มาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยขนส่งได้มีมาตรการลงโทษไปแล้วนั้น ล่าสุดมีภาพที่แชร์ภาพราคาค่าบริการรถตุ๊ก ๆ ที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นค่าบริการที่แพงเกินไป (อ่าน : เปิดราคาค่าบริการ ‘ตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่’ หลังโชว์กร่างท้าต่อยแกร็บคาร์ ไล่นักท่องเที่ยวลงรถ)
ป้ายราคาค่าโดยสารของรถตุ๊ก ๆ
จากการตรวจสอบ ภาพดังกล่าว มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ทวีตภาพป้ายราคาค่าโดยสารสามล้อเชียงใหม่ บริเวณวินหน้าห้างสรรพสินค้า โดยบอกว่าเป็นราคาเมื่อหลายปีก่อน ระยะใกล้เริ่มที่ 80 บาทไปจนถึงหลายร้อยบาท เช่น ไปที่มหาวิายาลัยเชียงใหม่ 200 บาท ไปดอยสะเก็ด 350 บาท และแพงที่สุดคือ ไปงานพืชสวนโลก ราคา 400 บาท ปัจจุบันไม่รู้ว่าราคาเท่าไร
บริเวณที่ระบุว่ามีป้ายติดอยู่
บรรยากาศท่ารถสองแถว หรือ รถแดง
ล่าสุด เช้าวันนี้ 3 ต.ค. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบพิกัดบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า จากการสังเกตสถานที่จริง พบจุดดังกล่าวตามที่ปรากฏ แต่ไม่มีป้ายติดอยู่ และไม่มีคิวรถตุ๊ก ๆ แต่อย่างใด โดยตอนนี้ เป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ จากการสอบถามพนักงานร้านขายของที่อยู่ในห้าง ต่างบอกตรงกันว่าตรงจุดดังกล่าว ไม่มีคิวรถตุ๊ก ๆ และไม่เคยเห็นป้ายดังกล่าว แต่มีคิวรถรับจ้างสองแถว หรือที่เรียกว่ารถแดงจอดอยู่
นายสุรพล บุญสม คนขับรถแดง
ทีมข่าวสอบถาม นายสุรพล บุญสม คนขับรถแดง ซึ่งก็บอกว่า ที่ห้างดังกล่าวไม่มีคิวรถตุ๊ก ๆ มานานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนอัตราค่าโดยสารตามที่ระบุไว้ในป้าย ส่วนตัวมองว่าพอรับได้ เนื่องจากการรับคนของรถตุ๊ก ๆ นั้น เมื่อรับแล้วไม่สามารถรับผู้โดยสารระหว่างทางได้อีก จนกว่าจะส่งผู้โดยสารถึงที่หมาย ทั้งนี้ ยืนยันว่าสำหรับรถแดงที่ตนเองขับอยู่ คิดอัตราค่าโดยสารคนละ 20 บาท สำหรับการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ต้องมีผู้โดยสารขึ้น 5 คนขึ้นไป จึงจะออกรถได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ