เปิดใจพี่สาวจ้างก๊วนยิงน้องดับ ปัดฆ่าเอาประกัน ญาติยันรับจริงเงินแสนใช้เผาศพ (คลิป)

21 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แถลงข่าวผลการจับกุมตัวมือปืน พร้อมผู้จ้างวานฆ่า นายเชาว์ จงธรรม์ อายุ 51 ปี เหตุเกิดที่บ้านห้วยตูม หมู่ 17 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

282853

โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตภายในรถกระบะคอกยกสูง ซึ่งจอดชนต้นไม้อยู่ในซอยเปลี่ยว ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ต่อมาติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุผู้จ้างวานและคนติดต่อได้ รวม 3 รายคือ นายประมวล เพ็งดำเนิน เป็นผู้จัดหามือปืน, นางสาวศรัญญา จงธรรม์ พี่สาวผู้ตาย เป็นผู้ใช้จ้างวาน และนายอำคา อินจันทร์ มือปืนผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รวบแก๊งยิงหนุ่มตัดไม้ ที่แท้พี่สาวบงการจ้างมือปืนซุ่มพุ่มสะเดา สางแค้นลวนลามลูก

549878

ล่าสุด วันที่ 21 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.บ้านกลาง จ.เพชรบูรณ์ ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาเซ็นเอกสารก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

449536

นางสาวศรัญญา จงธรรม์ พี่สาวผู้ตาย ผู้ต้องหา เปิดใจว่า เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองไม่ได้มีปัญหากับน้องชายแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ตัวเองได้ไปทำประกันชีวิตให้นายเชาว์ 5 ที่ด้วยกัน วงเงินประกันทั้งหมดรวม 2 แสนบาท ผู้เอาประกันคือตัวเองนั้น ตนไม่รู้เรื่องนี้ ตอนนี้ถึงแม้จะตกเป็นผู้ต้องหา ตัวเองก็ยังคงสบายดีอยู่

262703

หลังจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เซ็นเอกสารให้กับพนักงานเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เพื่อส่งฝากขังที่ ศาลจังหวัดหล่มสัก ช่วงที่ผู้ต้องหาเดินขึ้นรถคุมขัง นางสาวศรัญญา อีกรอบ กล่าวว่า "ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ทำประกันชีวิตให้นายเชาว์ ผู้เสียชีวิตที่เป็นน้องชายตัวเองแต่อย่างใด และนายเชาว์ก็เคยมาล่วงละเมิดลูกสาวคนเล็กของตัวเอง ส่วนเรื่องที่นาก็ไม่ได้มีปัญหากัน สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะไม่มีการขอโทษวิญญาณน้องชายแต่อย่างใด"

554234

นางบัวแลง หวายบุตร แม่เลี้ยงผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับเรื่องเงินประกันชีวิตที่นางสาวศรัญญาได้ทำให้ผู้ตายถึง 5 แห่งนั้น ตัวเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน และตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่าเงินประกันของผู้ตายใครเป็นคนได้รับ หลังจากที่นายเชาว์ได้เสียชีวิตนั้น เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยได้สุงสิงกับครอบครัวสามีมากเท่าไรนัก

294602

สำหรับนางสาวศรัญญา ผู้ต้องหา ที่ผ่านมาตัวเองก็เห็นเขาเป็นคนปกติ ไม่เคยมีปัญหากับนายเชาว์ผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องประกันตัวนั้น ครอบครัวอยู่ระหว่างปรึกษากัน

620888

ด้านนางอมร ขันยศ ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า สำหรับใน ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก มีกลุ่มประกันชีวิตหรือที่เรียกว่ากลุ่มฌาปนกิจหมู่บ้าน อยู่ประมาณ 10 กลุ่ม ถ้ามีสมาชิกในกลุ่มเสียชีวิต ส่วนใหญ่จะได้เงินประกันกลุ่มละประมาณ 60,000 - 70,000 บาท แต่ตัวเองไม่รู้ว่านางสาวศรัญญา ผู้ต้องหา ได้ไปทำประกันให้น้องชายไว้ทั้งหมดกี่กลุ่มด้วยกัน

เท่าที่ตัวเองทราบข้อมูล จะเห็นรายชื่อผู้ตายเข้ากลุ่มประกันชีวิตอยู่ 1 กลุ่ม เป็นกลุ่มที่ตัวเองก็เข้าอยู่ด้วยกัน ส่วนกลุ่มอื่น ๆ ตัวเองไม่รู้รายละเอียด ภายหลังจากที่นายเชาว์เสียชีวิต ตัวเองก็ได้ยินข้อมูลจากชาวบ้านว่านางสาวศรัญญาได้เงินจากการทำประกันให้น้องชายประมาณ 1 แสนกว่าบาท โดยตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่านางสาวศรัญญาจะจ้างวานฆ่าน้องชายเพื่อหวังเงินประกันหรือไม่

สำหรับนางสาวศรัญญาเท่าที่ตัวเองสัมผัสเห็นเขาเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่คิดว่าเขาจะกลายเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าน้องชาย ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นไปค้าขายด้วยกันกับนายเชาว์ ผู้ตายที่ตลาดอยู่เป็นประจำ

467327

นางสาวบัว (นามสมมติ) ลูกสาวคนโตของนางศรัญญา ผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า สำหรับเงินที่เป็นกระแสว่าแม่ของตัวเองจ้างวานฆ่านายเชาว์ น้องชาย เพื่อหวังเงินประกันนั้น เงินดังกล่าวคือเงินค่าฌาปนกิจศพ เป็นกองทุนของหมู่บ้าน เพราะที่ตำบลปากช่อง ทางนายก อบต. ได้มีนโยบาย จัดตั้งกองทุนประจำหมู่บ้านเอาไว้

การรับเงินนี้จะมีเงื่อนไขอยู่ว่า หากใครที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดของกองทุนเสียชีวิต ทางคณะกรรมการกองทุนก็จะมีการไปเก็บเงินทุกคนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดคนละ 100 บาท เพื่อรวบรวมเงินนำไปช่วยให้กับครอบครัวผู้ตาย ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2564 แม่ของตัวเองมีการลงชื่อนายเชาว์ผู้ตาย และครอบครัวของตัวเอง เข้ากลุ่มประกันหมู่บ้านจำนวน 4-5 กลุ่ม แต่ได้เงินจากแค่ 3 กลุ่ม เงินที่ได้รวมประมาณหลักแสนบาท ยืนยันว่าแม่ของตัวเองไม่ได้ก่อเหตุจ้างวานฆ่านายเชาว์ น้าชาย เพื่อหวังเงินประกัน แต่ที่แม่เอาชื่อนายเชาว์และครอบครัวไปลงชื่อตามกลุ่มประกันของหมู่บ้านนั้น เพราะหวังเป็นค่าทำศพเวลามีคนในครอบครัวเสียชีวิต

ซึ่งพอน้าชายตัวเองเสียชีวิต แม่ก็เป็นคนรับเงินดังกล่าวด้วยตัวเอง และก็ได้นำเงินใช้จ่ายเบื้องต้นเกี่ยวกับค่าทำศพน้าชายแล้ว แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เงินก้อนดังกล่าวเหลือจำนวนกี่บาท

นอกจากนี้ นางสาวบัว แสดงบัญชีรายชื่อที่แม่ของตัวเองได้เอาชื่อคนในครอบครัวไปลงรายชื่อ เพื่อเข้ากลุ่มประกัน เมื่อช่วงเดือน มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ได้เงินประกันศพของนายเชาว์จำนวน 67,000 บาท ส่วนกลุ่มที่เหลือไม่รู้ข้อมูลจำนวนเงิน รู้แต่ว่าเงินที่ได้ทั้งหมดประมาณหลักแสนบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส