หนุ่มโคราชถูกรางวัลที่ 1 กลับบ้านเกิดแล้วจมน้ำดับ แม่เชื่อเป็นทุกขลาภ

21 ส.ค. 64

หนุ่มโคราชถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้านบาท กลับบ้านเกิดจมน้ำเสียชีวิต แม่เชื่อทุกขลาภ ชวนทำบุญหลังถูกรางวัลแต่ปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาบ้านแจ้งเจริญ หมู่ 4 ตำบลหนองแจ้งใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จุดเกิดเหตุพบบุคคลนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในน้ำทราบชื่อคือ นายสมศักดิ์ เกิดโมรี อายุ 41 ปี เสียชีวิตเกิดจากความดันขึ้นสูงและหน้ามืด ซึ่งทางญาติได้รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านซึ่งทราบอีกทีว่าผู้เสียชีวิตนั้นเคยถูกรางวัลที่ 1 ด้วย และได้กลับมาอยู่บ้าน ด้านแม่เชื่อเป็นเพราะสุขภาพไม่ดี ดื่มสุราอย่างหนัก และส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นทุกขลาภเพราะหลังจากถูกรางวัลที่ 1 ไม่เคยไปทำบุญเลย

1629534837554

นายสุนท รวงชาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านแจ้งเจริญเปิดเผยว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 06.00 น.วานนี้ (20 ส.ค.) ได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านมีคนจมน้ำเสียชีวิตจึงได้ไปตรวจสอบดู พบว่าเป็นนายสมศักดิ์เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำจึงได้แจ้งกู้ภัยไปตรวจสอบ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัวจากความดันสูงจนหน้ามืด ส่วนคนที่มาด้วยนั้นเป็นญาติกันซึ่งเป็นคนสติไม่สมประกอบด้วย ซึ่งที่ผ่านมานายสมศักดิ์ก็เป็นคนในหมู่บ้านแต่ไม่อยู่บ้านเพราะไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เพิ่งกลับมาอยู่บ้านช่วงโควิด 19 ระบาดได้ 1 เดือน แต่ไม่ทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 มาเหมือนกัน

1629534905278

นางประกอบ เกิดโมรี อายุ 62 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน นายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิตเป็นลูกคนโตซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นพนักงานโรงแรมและได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ตอนนั้นลูกชายตนเคยถูกรางวัลที่ 1 วดวันที่ 16 มิถุนายน 2564 จำนวน 1 ใบ 6 ล้านบาท แต่ไม่เคยเป็นข่าว เมื่อกลับมาอยู่บ้านก็เอาแต่ดื่มสุราทั้งวัน บางทีก็ทะเลาะกับตนเองซึ่งก่อนหน้าที่เสียชีวิตนั้นผู้ตายได้มาบ่นให้ฟังว่าเวียนหัวและปวดหัว จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบด้วย ส่วนอีกความเชื่อหนึ่งตนก็คิดว่าเป็นทุกขลาภเพราะหลังจากถูกรางวัลที่ 1 มา ตนเคยชวนลูกชายไปทำบุญด้วยแต่ปฏิเสธตนมาตลอดและเอาแต่ดื่มสุรา ส่วนเงินที่เหลือตนก็เก็บไว้และแบ่งให้ลูกอีกสองคนที่เหลือตามที่ผู้ตายเคยบอกไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ