สปป.ลาวปล่อยตัว 7 คนไทยหาเห็ดแล้ว ยืนยันไม่มีใครได้ฉีดวัคซีนโควิด

20 ส.ค. 64

สปป.ลาวปล่อยตัว 7 คนไทยหาเห็ดแล้ว เผยคงไม่กล้าไปเก็บเห็ดอีกต่อไป ยืนยันไม่มีคนใดได้รับการฉีดวัคซีนอย่างที่เป็นข่าว

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านชายแดนช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว โดยมีรองเจ้าแขวงจำปาสักประเทศลาว นำชาวไทยทั้ง 7 คนที่ถูกจับกุมระหว่างที่เข้าไปหาเห็ดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และมีข่าวว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนให้ด้วย แต่สุดท้ายไม่มีคนใดได้รับการฉีดวัคซีนอย่างที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากฝั่งไทยนำโดยนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารอรับคนไทยทั้ง 7 คน และมีญาติของคนไทยทั้งหมดมาต้อนรับที่บริเวณด่านชายแดนช่องเม็ก

1629471355708

หนึ่งในชาวบ้านที่เข้าไปหาเห็ดเล่าว่าตนเองดีใจมาก ระหว่างที่ตนเองถูกกักตัวอยู่ที่นั้นไม่มีปัญหาอะไร ตนเองสบายดีและตอนที่เข้าไปหาเห็ดแล้วถูกทางการลาวจับตัวไปตนเองไม่รู้มาก่อนว่าที่บริเวณนั้นคือเขตแดนของทางฝั่งลาว และทางการลาวไม่มีการฉีดวัคซีนชนิดให้กับพวกตนแต่อย่างใด สำหรับการหาเห็ดคงไม่กล้าเข้าไปหาอีกแล้วต่ อไปคงจะไปที่อื่นหรือไม่ก็ซื้อที่เขาวางขายอยู่ข้างทางกินเอา

1629471461227

ด้านนายอรรถชัย เยี่ยมวัฒนา นักธุรกิจไทยที่อาศัยอยู่ที่ สปป.ลาว และให้การช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนออกมาเล่าว่าตนเองอยู่ที่ สปป.ลาวมานาน ก็พอรู้จักกับทางเจ้าหน้าที่บ้าง เมื่อคนไทยที่เดือดร้อนอาจจะติดต่อทางญาติหรือว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ตนอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะประสานเพื่อไม่ให้ทางคนไทยเกิดปัญหา สามารถติดต่อญาติได้อย่างสะดวกและได้มีคนเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านั้นทางจ้าหน้าที่ฝั่งอุบลราชธานีได้ติดต่อมาประสานงานมาขอความช่วยเหลือพอตนได้รับทราบก็รีบดำเนินการทันทีและมีสถานทูตให้การช่วยเหลือด้วยอีกทางหนึ่ง

1629472683701

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า คนไทยทั้ง 7 คน ที่ถูกควบคุมตัวในสถานกักกันตัวโควิด-19 ที่ เมืองปะทุมพอน แขวงจำปาสัก ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ สปป.ลาว และตอนนี้ได้ผ่านขั้นตอนของการดำเนินคดีตามกฎหมายของทาง สปป.ลาว ซึ่งทั้ง 7 คน โดนปรับคนละ 2 ล้านกีบ (ประมาณ 6,950 บาท) ในข้อหารุกล้ำเข้าไปในเขตชายแดน สปป.ลาว พร้อมกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทาง สปป.ลาว สำหรับคนไทยทั้ง 7 คน จะต้องนำตัวมากักตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 7 คนไทยเก็บเห็ดหลงป่า ทีวีลาวรายงานข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ยันไม่มีใครได้ฉีดวัคซีน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ