พม่าหนีเข้าเมือง ถูกนายหน้าทิ้งกลางป่า ซ่อนตัวอยู่ 3 วัน หิวโซอิดโรย หมดสภาพ

20 ส.ค. 64

พม่าหลบหนีเข้าเมือง 6 คน ถูกนายหน้าคนชาติเดียวกันทิ้งกลางป่า ไม่เจอนายหน้าคนไทยที่นัดกันไว้ ซ่อนตัวอยู่ 3 วัน หิวโซอิดโรย หมดสภาพ

พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทร์ทึก รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ศักดา จำปาทอง รอง ผกก.สืบสวน พร้อมกำลังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลเกาะหลัก อปพร.ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมกันลาดตระเวนเส้นทางธรรมชาติบริเวณช่องสิบศพซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามแผนสกัดกั้นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเพิ่มความเข้มในการใช้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

1629460156657

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวว่าขณะออกตรวจและลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนทางช่องทางธรรมชาติแนวรอยต่อช่องสิบศพบริเวณเชิงเขาสูงรอยต่อพื้นที่หมู่ 3 กับหมู่ 9 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ได้พบกับกลุ่มบุคคลชายหญิงหลายรายเดินอยู่ ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวตามแนวป่าข้างทางซึ่งมีลักษณะเป็นเชิงเขาสูง เจ้าหน้าที่จึงติดตามและควบคุมตัวได้ทั้งหมด 6 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์เดินทางมาจากเมืองทวายสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

1629460170864

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าชื่อนายตินเท หรือ นายยุ อาศัยอยู่ที่บ้านมูด่องห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา 3 กิโลเมตร คนละ 15,000 บาท เพื่อให้ติดต่อกับนายหน้าคนไทยหวังให้พามาทำงานในไทยโดยจะลงเรือประมงที่อ่าวน้อยจำนวน 5 คนและอีก 1 คนไปทำงานที่โรงงานในอำเภอสามร้อยยอด และจ่ายเงินค่าจ้างให้คนนำพาชาวเมียนมาอีกรายละ 500 บาท แต่เมื่อเดินเข้าเขตประเทศไทยคนนำพาได้แยกตัวเดินย้อนกลับไป ทำให้ทั้ง 6 คนหลงทางอยู่ในป่าไม่เจอกับนายหน้าฝั่งไทยจึงแอบซ่อนตัวนอนในป่านาน 3 วันแล้วไม่ได้กินข้าวกินน้ำทำให้อยู่ในสภาพอิดโรย

1629460192765

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทั้ง 6 รายประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทำการวัดอุณหภูมิและเก็บสารคัดหลั่งที่โพรงจมูกตรวจหาเชื้อโควิดตามมาตรการการป้องควบคุมโรค และควบคุมตัวไว้ที่สถานกักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (OQ) ภายในกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ 146 ด่านสิงขรเป็นระยะเวลา 14 วัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ