รวบแก๊งยิงหนุ่มตัดไม้ ที่แท้พี่สาวบงการจ้างมือปืนซุ่มพุ่มสะเดา สางแค้นลวนลามลูก (คลิป)

20 ส.ค. 64

วันที่ 20 ส.ค. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงข่าวผลการจับกุมตัวมือปืน พร้อมผู้จ้างวานฆ่า นายเชาว์ จงธรรม์ อายุ 51 ปี เหตุเกิดที่บ้านห้วยตูม หมู่ 17 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

766518

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต ภายในรถกระบะคอกยกสูง ซึ่งจอดชนต้นไม้ อยู่ในซอยเปลี่ยว ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ขณะที่ซ่อนตัวหลังต้นสะเดานั้น

275447

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสืบสวน จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ผู้จ้างวาน และคนติดต่อได้รวม 3 รายคือ นายประมวล เพ็งดำเนิน ผู้จัดหามือปืน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน, นางสาวศรัญญา จงธรรม์ พี่สาวผู้ตาย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยตรึกตรองไว้ก่อนโดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน และนายอำคา อินจันทร์ มือปืนผู้ก่อเหตุ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยตรึกตรองไว้ก่อน ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ ข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ ข้อหายิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองฯ พร้อมพาไปชี้จุดเกิดเหตุ

681616

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บ้านกลาง ร่วมกับกองปรามปราม ลงพื้นที่ทันที สืบสวนทราบว่าก่อนหน้านั้น นายเชาว์ ผู้เสียชีวิต มีภรรยาอยู่ที่ ต.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก หลายปีแล้ว และต่อมาได้แยกทางกับภรรยา กลับมาอยู่บ้านหมู่ 17 ต.ปากช่อง โดยได้ปลุกกระต๊อบอยู่ทุ่งนาใกล้บ้านของพ่อและพี่สาว ก่อนที่นายเชาว์จะกลับมาอยู่บ้าน

844937

อีกทั้ง ผู้ตายมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบกับมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศหลานสาว ซึ่งเป็นลูกสาวของพี่สาว ทำให้ น.ส.ศรัญญา ทนพฤติกรรมไม่ไหว ได้ไปปรึกษากับนายประมวล เป็นญาติกัน เพื่อกำจัดนายเชาว์ นายประมวลจึงได้ไปติดต่อกับนายอำคา อินจันทร์ มือปืน ให้มาฆ่าในราคา 50,000 บาท แต่ก่อนที่จะไปจ้างวานฆ่า น.ส.ศรัญญาจงธรรม์ ได้ไปทำประกันชีวิตในหมู่บ้านให้นายเชาว์ถึง 5 ที่ วงเงินประกันทั้งหมดรวม 200,000 บาท โดยผู้เอาประกันคือตัวของน.ส.ศรัญญา จงธรรม์

cg

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หมู่ 17 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นายหรั่ง จงธรรม์ พ่อของผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหา เปิดใจว่า หลังจากทราบข่าวว่านางสาวศรัญญา ลูกสาวคนโตของตัวเอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายลูกชายคนกลาง ตัวเองก็รู้สึกตกใจมาก และรู้สึกสงสารทั้ง 2 คน สำหรับคนลูกสาวที่เป็นผู้ต้องหา เป็นคนดี ขยัน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนคนตายก็เป็นคนเงียบ ๆ

994721

เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองคาดว่ามาจากกรณีที่ผู้ตาย ลูกชายคนกลาง ชอบไปลวนลามลูกสาววัย 14 ปี ของนางสาวศรัญญา และก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน นางสาวศรัญญา ก็เคยมาบอกกับตัวเองว่านายเชาว์ไปลวนลามลูกสาวคนเล็กของนางสาวศรัญญา ตัวเองคิดว่านางสาวศรัญญาเขาคงไม่พอใจ เพราะเขารักลูกสาวมาก จึงนำมาสู่การจ้างวานฆ่า ตัวเองก็เข้าใจความรู้สึกของเขา เพราะเขากลัวน้องชายจะทำอันตรายต่อลูกสาววัย 14 ปี

565621

ส่วนเรื่องที่นา 10 ไร่ของตัวเอง ที่ตัวเองให้นายเชาว์ผู้ตายทำนาคิดว่าไม่ใช่ปมต้นเหตุ เนื่องจากที่นาดังกล่าวตัวเองจะเวียนให้ลูกทั้ง 3 คน ทำนากันคนละปี ปีที่แล้วเป็นคิวของนางสาวศรัญญา ผู้ต้องหา ส่วนปีนี้เป็นคิวทำนาของนายเชาว์ ผู้ตาย ซึ่งทั้ง 2 คนก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้อยู่แล้ว ช่วงค่ำวันนี้ตัวเองก็ได้ไปเยี่ยมลูกสาวที่โรงพัก ลูกสาวก็ได้บอกให้ตัวเองไปหาทนายเพื่อมาพูดคุยเรื่องประกันตัวต่อไป

587873

นางสาวบัว (นามสมมติ) ลูกสาวคนโตของศรัญญา ผู้ต้องหา กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าแม่ไปจ้างวานฆ่าน้องชายแท้ ๆ ซึ่งเป็นน้าของตัวเอง ตัวเองยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก หลังจากวันเกิดเหตุ 29 ก.ค. 64 ที่นายเชาว์ เสียชีวิต แม่ของตัวเองก็ยังอยู่บ้านตามปกติ ไม่มีพิรุธ

สำหรับปมเหตุเรื่องที่นาตัวเองก็ไม่รู้รายละเอียด แต่ตัวเองคิดว่าปมที่แม่ตัวเองจ้างวานฆ่าน่าจะมาจากกรณีที่ผู้ตายชอบแอบย่องเข้าบ้านไปลวนลามน้องสาวอายุ 14 ปีของตัวเอง บ้านของตัวเองกับบ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่นั้น อยู่ข้างกัน ซึ่งตัวเองขอยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และตัวเองก็พอทราบเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งครอบครัวตัวเองก็ไม่กล้าบอกหรือห้ามผู้ตายก่อนหน้านี้ เพราะเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส