ไม่จบ! ลูกสาว อาม่าฮวย ได้ปล่อยตัวชั่วคราว แจงลักเงิน 24 ล้าน ยักยอก 253 ล้าน คนละคดี

20 ส.ค. 64

20 ส.ค. 64 คดี อาม่าฮวย หลังจากศาลอาญาพระโขนงอ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 1668/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อ 942/2564 (สำนวนลักทรัพย์ 24 ล้าน) นางฮวย ศรีวิรัตน์ โจทก์ นางมาวดี ศรีวิรัตน์ จำเลยเรื่อง ลักทรัพย์ ลงโทษจำคุก จำเลย 12 ปีแล้ว จำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีราคาหลักประกัน 1,695,000 บาทโดยใช้ที่ดินพร้อมเงินสด 100,000 บาทเป็นหลักประกันนั้น

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (19 ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ พร้อม นางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวของนางฮวย ศรีวิรัตน์ มารดา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน และ ร.ต.ท.หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. มอบหลักฐานเพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อออนไลน์ลงข่าวบิดเบือน ว่า นางมาวดี ทยอยถอนเงินในบัญชีกว่า 24.7 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล ก่อนศาลอาญาพระโขนงลงโทษจำคุก 12 ปี

นายกฤษฎา ระบุว่า คดีหมายเลขดำ อ.1668/2563 ที่ศาลอาญาพระโขนงลงโทษจำคุกนางมาวดี 12 ปี นั้นคดีนี้ นางฮวย ศรีวิรัตน์ โดย น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ฟ้องว่า นางมาวดี ศรีวิรัตน์ จำเลยข้อหา ลักเงินออกจากบัญชีโจทก์รวม 6 ครั้งเป็นเงิน 24.7 ล้านบาทนั้น ช่วงระหว่าง 57-58 ซึ่งทางเราก็น้อมรับคำตัดสินของศาลและอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์ และไม่ใช่คดีที่ยักยอกทรัพย์ นางฮวย จำนวน 253 ล้านบาท ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณา ที่ปรากฏเป็นข่าว

สำหรับคดีเงิน 253 ล้านบาทนั้น คือคดีหมายเลขดำที่ อ.3228/2562 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาพระโขนง 3 และ นางฮวย ศรีวิรัตน์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ และเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) อีก 4 คน เป็นจำเลย ฐานยักยอกทรัพย์มูลค่า 253 ล้านบาทนั้น ตอนนี้ศาลอาญาพระโขนง ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ในระหว่างพิจารณาสืบพยานจำเลยในเดือน ธ.ค. 2564

ดังนั้น การมาพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อมอบหลักฐานตรวจสอบสื่อมวลชนสำนักต่างๆ ที่มีการเสนอข่าวคลาดเคลื่อนและปรึกษาข้อกฎหมาย ซึ่งจริงแล้วศาลชั้นต้น ตัดสินคดีจำนวนเงิน 24.7 ล้านบาท และได้ยื่นอุทธรณ์แล้ว แต่คดีเงินจำนวน 253 ล้านบาทที่ออกข่าวไปนั้นยังอยู่ระหว่างพิจารณา จึงอยากให้สื่อช่วยลงข่าวแก้ไขหากไม่ดำเนินการอาจพิจารณาเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นางมาวดี เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรที่จะพูดกับสื่อแต่จะบอกว่าจริงๆแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัวคนนอกไม่ได้รู้กับเราว่าครอบครัวเรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ผู้รับมอบอำนาจที่มาฟ้องในคดีนี้ก็เป็นคนที่เคยทำงานร่วมกันมา ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าเขามีอะไรถึงได้มาฟ้องเรา ก็พูดได้แค่ว่าเราคนในครอบครัวไม่มีใครมารู้หรอกว่าครอบครัวเรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งครอบครัวเรามีกันเพียงสองคนพี่น้องซึ่งเรื่องนี้ หากตกลงกันได้ทุกอย่างมันก็จะจบ แต่นี่ไม่ตกลงไม่คุยกันเลย อยู่ดีๆมาฟ้องแบบนี้มันไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม การที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวในลักษณะอย่างนี้ อาจทำให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าลูกคนนี้ลักทรัพย์ไป 250 ล้านบาท ซึ่งคดียังอยู่ในขั้นตอนของการสืบพยานจำเลยและคดียังไม่ถึงที่สุด โดยการที่ข่าวออกไปว่า ถูกจำคุก 12 ปีจึงไม่เป็นความจริง ทำให้ต้องออกมาชี้แจง ต่อสื่อมวลชน ให้ช่วยแก้ข่าว แต่ก็น้อมรับคำตัดสินของศาลและจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป และส่วนตัวมั่นใจในพยานหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปคดี อาม่าฮวย ทนายอนันต์ชัย แจงศาลจำคุก 12 ปีลูกสาวแท้ๆยักยอกเงิน 24 ล้าน
เปิดขบวนการลูกสาวถอนเงินอาม่า เกลี้ยงบัญชี
ปิดตำนาน "อยากได้ก็ไปฟ้อง" ศาลฯ สั่งแบงก์ดังจ่ายเงินคืนอาม่า ปมโดน พนักงานธนาคารโกง 13 ล้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ