เจ้าของร้านขายมือถือออนไลน์ เตะก้านคอทำโทษคนปลอมเฟซบุ๊กหลอกลูกค้า

19 ส.ค. 64

เจ้าของร้านขายมือถือออนไลน์ เตะก้านคอทำโทษคนปลอมเฟซบุ๊กหลอกลูกค้า บอกเตือนไปแล้วแต่ไม่ฟัง ย่ามใจทำซ้ำเลยต้องตกลงยอมความกันที่เตะก้านคอ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 ส.ค.64 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก 'นักเลงมือถือสำนักงานใหญ่' ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความ "คุยดีๆ แล้ว เตือนดีๆก็แล้ว ไม่ฟังกันเลยต้องคุยกับตีน โจรปลอมเฟซโกงชาวบ้าน" ผู้สื่อข่าวผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปจนทราบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่ภายในซอยรังสิต-นครนายก 34/1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านนักเลงมือถือพบนายพร้อมภัณฑ์ คำพงษ์ อายุ 34 ปี เจ้าของบริษัท นักเลงมือถือ จำกัด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ถูกสวมรอยปลอมแปลงเฟซบุ๊กจากคนที่อยู่ในคลิปได้ใช้ชื่อของตนและรูปในการแอบอ้างปลอมแปลงหรือสวมรอยไปขายโทรศัพท์มือถือในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด และมีการทักหาสมาชิกลูกค้าต่างๆ หลายคนทั้งวัยรุ่นหรือคนมีอายุ กระทั่งพระภิกษุสงฆ์ โดยขายมือถือราคาต่ำกว่าท้องตลาดทำให้ลูกค้าสนใจและมั่นใจโดยการแอบอ้างชื่อของตน ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและมีลูกค้าทักมาด่าตนและทวงเงินตลอดเวลา ตนจึงทำการสืบหาคนที่สวมรอยได้มีการว่ากล่าวตักเตือนว่าห้ามทำแบบนี้อีกและให้ชดใช้ค่าเสียหาย

1629373749942

สุดท้ายได้มีการนำชื่อเฟซบุ๊กของตนไปแอบอ้างอีกรอบหนึ่ง ตนจึงโทรไปพูดคุยและให้เข้ามาคุยที่ร้านหลังจากมาถึงร้านตนให้เลือกสองข้อ ข้อแรกดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อสองให้ตนทำโทษโดยการเตะ โดยคนร้ายเลือกข้อเสนอที่สองเพราะไม่อยากถูกดำเนินคดี ตนจึงได้ทำโทษคนร้ายไปตามในคลิป ทั้งนี้เป็นการตกลงของคนร้ายกับตนเพียงสองคนเท่านั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องแต่หวังว่าคนร้ายจะไม่ทำอีก และอยากให้มิจฉาชีพที่กำลังกระทำอยู่หยุดพฤติกรรม เพราะถ้าผู้เสียหายตามจริงๆ อาจจะไม่ได้จบแบบนี้ทุกราย อาจโดนมากกว่าที่ตนกระทำ

1629373809093

ตนอยากฝากถึงผู้บริโภคควรตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนโอนเงิน และขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้ช่วยดำเนินคดีกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำในลักษณะแบบนี้ให้ถึงที่สุด และอยากฝากเตือนไปถึงลูกค้าว่าทางร้านหรือทางเพจเราจะไม่ทักไปขายของให้กับลูกค้าก่อนหรือทักไปเสนอขายของที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งถ้ามีใครปลอมเฟซบุ๊กรูปโปรไฟล์ร้านหรือรูปของตนก็ขอให้มั่นใจได้เลยว่าคุณกำลังถูกหลอกอย่างแน่นอน และที่สำคัญเลขบัญชีชื่อจะต้องเป็นชื่อของบริษัทเท่านั้นไม่มีชื่อบุคคล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ