ลงดาบคนขับตุ๊ก ๆ กร่าง ท้าต่อย-ข่มขู่แกร็บคาร์ บริษัทฯ แถลงปลอบขวัญผู้โดยสาร

2 ต.ค. 61
จากกรณีชาวต่างชาติเผยคลิปเหตุการณ์คนขับรถตุ๊ก ๆ ในจ.เชียงใหม่ แสดงพฤติกรรมข่มขู่และทำร้ายคนขับรถบริการแกร็บคาร์ ที่สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ จนกลายเป็นประเด็นที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากนั้น ( อ่าน : ขนส่งเรียกตุ๊กตุ๊ก กร่างท้าต่อยแกร็บคาร์ ไล่นักท่องเที่ยวลงจากรถเข้าตักเตือน )
ภาพบางส่วนจากในคลิป
วันที่ 2 ต.ค. 61 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรเชียงใหม่ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เปิดการประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเชิญตัวนายรุ่งรุจ จินาเรือน อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊ก ๆ ที่ปรากฏในคลิปเข้าร่วมด้วย ส่วนคนขับแกร็บคาร์ไม่ได้เข้าร่วมประชุม คือ นายสินชัย ยอดตา อายุ 29 ปี ซึ่งบริเวณด้านหน้าสถานีมีกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะรวมตัวชูป้ายเรียกร้องให้จัดการปัญหากรณีแกร็บคาร์ แย่งรับผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน
เจ้าหน้าที่สอบปากคำเจ้าของรถตุ๊กตุ๊ก
เบื้องต้นในที่ประชุม ได้มีการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก โดยขอความร่วมมือว่า หากพบแกร็บคาร์มาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ไม่ใช่กระทำการเช่นนี้ เพราะจะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ ในส่วนของนายรุ่งรุจนั้น เบื้องต้นตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้ดำเนินคดีในข้อหา ก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ พกพาอาวุธที่สาธารณะ แต่งกายไม่สุภาพ และข่มขู่คุกคาม ขณะที่ขนส่งจ.เชียงใหม่ ตรวจสอบพบว่า นายรุ่งรุจไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ และจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ เจ้าของรถตุ๊ก ๆ ที่ให้นายรุ่งรุจเช่ายัง ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ฐานให้ผู้ที่ไม่มีใบขับขี่รถรับจ้างสาธารณะเช่า ส่วนของแกร็บคาร์เอง ก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมายที่นำรถใช้ผิดประเภทด้วยเช่นกัน
เจ้าหน้าที่ตำรวจ
พ.ต.ต.ณัฐวิทย์ ใจชมชื่น สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ติดต่อและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวและถ่ายคลิปไว้แล้ว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน 2 คน และขณะนี้นักท่องเที่ยวก็ได้ปรับเข้าใจแล้วและไม่ได้ติดใจใด ๆ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีการรถส่วนบุคคลนำมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างน้อย 109 ราย โดยขณะนี้กำลังจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด และหากพบว่ากระทำผิดก็จะเร่งดำเนินการตามกฎหมายทันที
ประท้วง ไม่เอาแกร็บ
ด้านบริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ออกหนังสือแถลงการณ์ โดยระบุว่า ได้ติดต่อผู้โดยสารและผู้ขับขี่แกร็บคาร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และปลอบขวัญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนและสอดส่องดูแล เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เนื่องด้วยเหตุการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าด้วยเหตุผลใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ