เคลียร์ใจจบ! สาวกราบสำนึกผิดไล่แม่สั่งทุบบ้าน น้อยใจคบผัวใหม่ ซ้ำน้องต่างพ่อฮุบที่ (คลิป)

19 ส.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า "ปัญหาในครอบครัว ถ้าคุยเคลียร์ตกลงไม่ได้ ก็น่าจะหาคนกลางมาคุย มีหลายหน่วยงานที่พร้อมเข้าดูแล *คลิปคนเป็นแม่ไลฟ์ในเม้นต์ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ลูกเเท้ๆไล่เเม่ออกจากบ้านเเล้วทุบบ้านทิ้ง เหตุเพราะอ้างว่าทะเลาะกับน้องต่างพ่อ คิดว่ามันเกี่ยวกันมั้ยครับขอคำปรึกษาหน่อยครับ ชื่อที่ดินเเละชื่อบ้านเป็นของเรา เเต่เป็นเงินเขาสร้าง เขามีสิทธิ์ทุบทำลายโดยเราไม่อนุญาติ สาเหตุหลักคือเกลียดน้อง คนละพ่อกับตัวเอง"

250061

วันที่ 19 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหินลาดหนองโดน หมู่ 6 ต.โนนสำราญ อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา กว้างประมาณ 1 งาน 64 ตารางวา บ้านที่มีปัญหาเป็นบ้านชั้นเดียว มีความกว้างประมาณ 40 ตารางเมตร ภายในมีห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำในตัว และห้องตรง รวมถึงห้องรับแขก ขณะนี้สภาพบ้านได้มีการรื้อถอนหน้าต่างออก รวมถึงรื้อเฟอร์นิเจอร์ออกแล้ว มีการจ้างช่างมารื้อบ้านในราคา 3-4 หมื่นบาท961920

นางชมภู่ ชุมตรีนอก อายุ 54 ปี แม่เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนเข้าไปไลฟ์สด เพราะนางทัศนีวรรณ ลูกสาวของตนสั่งให้คนมารื้อบ้านทิ้ง และนางทัศนีวรรณยังฝากคนมาบอกว่ ถ้าไม่เอาของออกไป จะนำของไปไว้ตรงยุ้งข้าวด้านข้างบ้าน ตนจึงขอให้ผู้ใหญ่บ้านมาช่วยไกล่เกลี่ยว่าตนจะขออยู่อีกแค่ 1 ปี และปีหน้าจะไปทำบ้านอยู่ใหม่ แต่นางทัศนีวรรณไม่ยอมฟัง และยังคงรื้อบ้านต่อ ทั้งที่ชื่อของที่ดินก็เป็นชื่อของตน แต่บ้านหลังที่ปลูกสร้างในที่ดินเป็นบ้านที่นางทัศนีวรรณนำเงินของสามีชาวต่างชาติมาสร้างบ้านให้

242000

โดยสาเหตุที่ลูกสาวของตนรื้อบ้าน เพราะลูกสาวกับลูกชายของตนไม่ถูกกัน และผิดใจกันมานานแล้ว ช่วงหลังหนักกว่าเดิม เนื่องจากลูกสาวของตนได้โพสต์ต่อมาว่าลูกชาย เป็นน้องชายต่างพ่อ และโพสต์ด่าตนผู้เป็นแม่ ลูกชายของตนจึงไม่พอใจ โพสต์ด่ากลับทำนองว่าแค่ทำให้ครอบครัวอบอุ่นยังทำไม่ได้ จากนั้นทั้งคู่ก็ยังโพสต์ตอบโต้กันอยู่เรื่อย ๆ ตนก็พยายามห้าม แต่ไม่มีใครฟัง

595085272334

นอกจากนี้ นางทัศนีวรรณยังไม่พอใจเรื่องที่ตนมีแฟน เพราะมองว่าแฟนของตนจะมาเกาะตนกิน แต่แฟนที่คบกันนั้น ตนก็กำลังดูใจเฉย ๆ และตนไม่ได้มีเงินเยอะถึงขั้นที่จะไปเลี้ยงคนอื่น ตอนแรกบ้านของตนเป็นบ้านไม้ กระทั่งลูกสาวมาปลูกบ้านปูนให้ใหม่ เพราะบ้านเริ่มมีสภาพเก่าแล้ว ตนเลยยอมรื้อบ้านไม้ทิ้ง กระทั่งเมื่อเดือนที่แล้วนางทัศนีวรรณได้กลับมาที่ไทย และมาขอทำเรื่องแบ่งที่ดิน เนื่องจากที่ดินตรงนี้ลูกสาวเป็นคนซื้อ แต่ชื่อเจ้าของที่ดินเป็นชื่อของตน ลูกสาวได้พูดทำนองว่าจะขอแบ่งที่ดินบริเวณหน้าบ้านไป ส่วนบ้านหลังใหญ่นั้นก็ให้ตนอยู่ ตนเลยยินยอม

626766

ต่อมา วันที่ 22 ก.ค. 64 กรมที่ดินได้เข้ามาวัดที่และจากนั้นได้มีญาติพี่น้องมาเล่าให้ตนฟังว่า ลูกสาวจะให้ที่ดินเฉพาะหน้าบ้าน ส่วนบ้านหลังมี่มีการปลูกสร้างให้ ลูกสาวจะโอนเป็นของตัวเอง ตนเลยยังไม่โอนที่ดินให้ เพราะถ้าโอนคืนไป ลูกชายคนเล็ก ซึ่งเป็นน้องชายคนละพ่อกับนางทัศนีวรรณจะไปอยู่ที่ไหน ความรู้สึกของคนเป็นแม่ รู้สึกเจ็บปวดมาก เพราะตนเลิกกับพ่อของนางทัศนีวรรณ ตั้งแต่นางทัศนีวรรณอายุได้ 1 ปีกว่า และเป็นคนที่คอยหาเงินเลี้ยงดูลูกสาวด้วยตัวคนเดียวมาโดยตลอด แต่ลูกสาวกลับเข้าใจว่าตนรักแต่ลูกชายมากกว่า ที่จริงตนรักลูกทั้ง 2 คนเท่ากัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนเป็นแม่ย่อมให้อภัยลูกได้เสมอ แต่ตอนนี้คงจะไม่ทันแล้ว เพราะเริ่มรื้อบ้านออกแล้ว

606380

นางทัศนีวรรณ เนเซอร์ อายุ 31 ปี ลูกสาวของผู้ไลฟ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เด็กยันโตครอบครังของตนไม่เคยมีที่ดิน และย้ายบ้านไปเรื่อย ๆ พอตนเริ่มมีเงิน ตนเลยซื้อที่ดินเก็บไว้ ตอนแรกตกลงกันแล้วว่าที่ดินนี้จะแบ่งออกเป็นสองแปลง แต่แม่กลับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเป็นเป็นชื่อของตัวเองทั้งหมด กระทั่งเมื่อเดือนที่แล้วตนได้คุยกับแม่ว่าขอให้แบ่งที่ดินให้ตน เพราะที่ดินส่วนหนึ่งบริเวณบ้านตนตั้งใจจะให้ลูกสาวที่เป็นคนไทยอยู่ แต่แม่กลับแบ่งให้ตนแคบมาก พื้นที่แค่แมวนอนดิ้นตายได้ ส่วนที่เหลือจะแบ่งให้น้องชายต่างพ่อ ทั้งที่ที่ดินตรงนี้ ตนเป็นคนเก็บเงินซื้อ ส่วนบ้านตนก็สร้างให้แม่อยู่ แต่วัน ๆ แม่กลับไปอยู่แต่กับแฟน

537262

ส่วนตัวอดทนมานานแล้ว เพราะถูกทั้งแม่และน้องชายต่างพ่อกดดัน ตนตัดปัญหาด้วยการรื้อบ้านทิ้ง ส่วนที่ดินตนก็จะยกให้ฟรี แต่โครงสร้างบ้านที่รื้อออกไป ตนก็จะเอมาาสร้างเป็นบ้านของตัวเอง ทั้งนี้ ตนไปอยู่เยอรมันมาประมาณ 6 ปี ตั้งแต่ตนเริ่มทำงาน ตนก็ส่งเงินให้แม่ทุกเดือน และถ้าแม่ขอตอนไหน ตนโอนเงินให้เรื่อย ๆ แต่แม่กลับใส่ร้ายบอกว่าตนไม่ส่งเงินไปให้

ในส่วนของน้องชายต่างพ่อ ตนส่งเงินให้ทั้งค่าเรียน และซื้อโทรศัพท์ให้ จนวันหนึ่งน้องชายต่างพ่อกลับไม่พอใจที่ตนไม่ให้เงินค่าทำฟัน และโพสต์ด่าตน น้องชายต่างพ่อได้โพสต์ด่าทอตนในเชิงเสียหาย เช่น "ถ้าไม่ขายกี ก็ไม่มีบ้านหรอก"

ทั้งนี้ ตนไม่เคยได้รับความรักจากแม่ ไม่ว่าตนจะทำดีแค่ไหน ตนก็โดนด่า โดนแช่งตลอด บอกว่าตนไม่ส่งเสียและเป็นลูกอกตัญญูอีก สาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม่เดือดร้อนเพราะปากน้องชายต่างพ่อ ส่วนเรื่องที่แม่มีแฟน ตนขอแค่ว่าบ้านหลังนี้สร้างไว้อย่านำผู้ชายคนอื่นมาอยู่ด้วย

939345

ในวันนี้ แม่กับลูกสาวได้เข้ามาไกล่เกลี่ยกัน โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นพยานให้ งแม่กับลูกได้พูดคุยกันด้วยดี และเลิกทะเลาะแล้ว หลังจากที่ตกลงกันเรียบร้อย ลูกสาวของนางทัศนีวรรณได้เข้ามากอดนางชมภู่ จากนั้นทั้งแม่และลูกก็เริ่มใจอ่อน และทั้งคู่โผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา ลูกสาวได้กอดแม่ ก้มลงกราบที่มือแม่

523617

นางชมภู่ ชุมตรีนอก อายุ 54 ปี แม่ เปิดเผยว่า ตนยินยอมที่จะรับข้อเสนอของลูกสาวคืนจะโอนที่ดินคืนให้ ส่วนลูกชายคนที่มีปัญหากับลูกสาว ตนก็พยายามจะไปคุย เพื่อเป็นคนกลาง และทำความเข้าใจให้ ด้านนางทัศนีวรรณ เนเซอร์ ลูกสาว เปิดเผยว่า ตนไม่ได้คิดว่าจะไล่แม่ และตั้งใจจะให้แม่อยู่ที่บ้านอยู่แล้ว แต่มามีปัญหากันเสียก่อน กระทั่งมาปรับความเข้าใจกันในวันนี้ ตนรู้สึกพอใจที่แม่ยอมโอนที่ดินคืนให้แล้ว เพราะตอนแรกตนตั้งใจจะโอนที่ดินและบ้านให้ลูกสาว

145341

ส่วนบ้านหลังนี้ตนจะไม่รื้อทิ้งแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะประกอบคืนตอนไหน เพราะเอาเงินไปจ่ายค่าทำบ้านหมดแล้ว และขอแค่ว่าอยากจะให้แม่ไปคุยกับน้องชายต่างพ่อว่าให้เลิกหาเรื่องตน

111087

นายมงคล มุ่งช้อนกลาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.โนนสำราญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกสาวกับแม่ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว แม่ยินยอมที่จะรับเสนอคือจะโอนที่ดินบริเวณบ้านที่ลูกปลูกสร้างคืนให้ลูกหลาน ส่วนที่ดินอีกครั้งหนึ่งก็เป็นชื่อของแม่ตามเดิม ก่อนหน้านี้ตนพยายามเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยอยู่หลายครั้ง กระทั่งวันนี้ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกกับแม่ได้เจรจากัน และกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม ตนอยากจะให้ทุกครอบครัวที่มีปัญหาได้มีโอกาสมาคืนดีกันแบบนี้ และอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าถ้ามีปัญหาให้หันมาคุยกันก่อน เพราะเชื่อในความรักของคนในครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส