ไม่ทนคนโกง! ดาราแห่โพสต์ #พูดหยุดโกง แชร์ประสบการณ์ แบบไหนที่เรียก "โกง"

19 ส.ค. 64

เหล่าดาราแห่โพสต์ร่วมรณรงค์กับแคมเปญ "พูดหยุดโกง" แชร์ความคิดเห็นรูปแบบการโกงที่ตนเองไม่ต้องการจะทนกับการการโกงอีกต่อไป ซึ่งก็มีคนบันเทิงมากมาย อย่าง ไม้ วฤษฎิ์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, แนท อนิพรณ์, เชียร์ ฑิฆัมพร , อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฯลฯ

ไม้ วฤษฎิ์ : "โกง คือการกระทำที่ผิดกฎหรือศีลธรรม เพื่อให้ผู้กระทำได้เปรียบผู้อื่นหรือเอาผลประโยชน์มาเป็นของตน อยากให้ทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ต้องมีการติดสินบน เพื่อได้คิวแบบ VIP เราต้องปฏิเสธสิทธิพิเศษ เพราะนี่คือการโกงเล็กๆ ที่เราอาจจะไม่รู้ตัว พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป"

"พูดเถอะครับ พูดเพื่อให้คนโกงรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำมันผิด พูด เพื่อให้คนโกงรู้ว่าเค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาเปรียบผู้อื่น อย่าให้การโกงกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตของคุณ คุณไม่โกง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่โดนโกง"

1629365909536


จั๊กจั่น อคัมย์สิริ : "ทำไมบางคนเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ถ้าคุณทำผิด ก็ต้องได้รับโทษ เคยทนกับการโกงมาตลอด" 

1629365620269


แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ : "อยากให้น้องๆ ได้ดื่มนมโรงเรียนที่มีคุณภาพ ทุจริตคุณภาพนม นมโรงเรียนไม่ครบ คือปัญหาการโกงระดับการศึกษาที่พบเจอบ่อย แบบนี้เค้าเรียกโกง พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป"

1629365539307


เชียร์ ฑิฆัมพร : "ถ้าพูดถึงการ "โกง" การจงใจทำสินค้าคุณภาพไม่ดีออกมาขาย ก็เสมือนเป็นการโกงในรูปแบบหนึ่ง..เราลองนึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเราไม่อยากได้ของที่ไม่ดี เราก็ไม่ควรทำแบบนั้น อย่างเชียร์เอง เราชอบอะไรอร่อยๆ กินแล้วดี กินแล้วเห็นผล คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป เราก็ทำแบบนั้น ทำแบบที่เราก็อยากได้ ของที่ดี มีคุณภาพให้กับตัวเราเอง"

"เพราะเมื่อใดก็ตาม ที่เริ่มฉวยโอกาสเอาเปรียบแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นั่นคือเส้นทางการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ สั่งสมจนนำไปสู่การ"โกง"! และเมื่อใดก็ตามที่สามารถทำจนเป็นเรื่องคุ้นชิน เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ใส่ตนในทุกโอกาสที่ทำได้ โดยไม่สนใจความเดือนร้อนของผู้อื่น นั่นคือ การกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและน่ารังเกียจที่สุด"

"หรือแม้กระทั่งรู้แล้วว่าทำพลาด.. การยืนยันจะทำต่อ ต้องมุ่งมั่นแก้ไขอย่างรับผิดชอบ แต่หากไม่ใช่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เรารู้ทั้งรู้ว่า สินค้าเรามีตำหนิ ไม่มีคุณภาพ แต่ก็ยังจะเนียนขาย โดยไม่สนว่า สิ่งนั้นจะส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้อื่นยังไง .."

"ก็ถือเป็นการ "โกง" โอกาสที่จะมีคุณภาพชีวิตดีๆ ไปจากผู้อื่นด้วยเช่นกัน ..."

"ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือ เรื่องใหญ่ อย่าให้สิ่งเหล่านี้กัดกร่อนสังคม"

1629365720249


กรีน อัษฎาพร : "แค่พูดว่า “โกง” มันไม่ดีแล้ว เรื่องง่ายๆ เริ่มจากที่ตัวเรา ตั้งคำถามเกี่ยวกับการ “โกง” ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป"

239626383_384829566344504_691


อ๊อฟ ปองศักดิ์ : "เรื่องของสุขภาพคน ต้องไม่ให้ใครมาโกงนะ ทุกคนควรเข้าถึงการรักษาอย่างเป็นธรรม การใช้สิทธิพิเศษในการรักษา ก็ถือเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป"

1629365777580


เมย์ พิชญ์นาฏ : "ทำงานเช้าชามเย็นชามแบบนี้เมื่อไหร่จะเสร็จ เข้างานสายแต่เซ็นชื่อตรงเวลา โกงเวลางานนิดๆ หน่อย มันก็คือการโกงนะ นี่คือจุดเริ่มต้นของการโกงเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ"

1629366118274


กระทิง ขุนณรงค์ : "ไม่แซงคิว จะ Thank you มาก เพราะการแซงคิวคือจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของการโกงต่างๆ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป"

1629365890925

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สรุปดราม่า มิลลิ คะแนนสอบหายเพราะใช้ล็อกอินเพื่อน เคลียร์ปม VIP ยื่นสอบล่าช้า ขอโทษอาจารย์
- ไม่มั่วสิ! นิวเคลียร์ แจงชัดปมข่าว ดีเจเพชรจ้า สร้างบ้านให้ใหม่หลังเลิกรา
- ปู ไปรยา เจอทัวร์ลง โพสต์ถึงอัฟกานิสถาน ชาวเน็ตจี้อย่าลืมประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส