โจ๋ซ่า กร้าวตบดาวหลุด เข้าขอขมา ตำรวจ แล้ว

19 ส.ค. 64

คืบหน้า วัยรุ่น เรียนอยู่ที่สถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งใน อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดนจับกุมรถจักรยานยนต์มีอุปกรณ์ส่วนควบของรถไม่ครบ เมื่อถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ได้ใช้วาจาหยาบคายด่านายตำรวจที่ทำการจับกุม

ล่าสุด ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษา ยืนยันว่าเป็นเด็กเรียนดี เหตุที่เกิดขึ้นสอบถามกับเด็กแล้วเกิดจากอารมณ์เครียด เนื่องจากถูกจับกุมรถจักรยานยนต์และไม่มีเงินเสียค่าปรับ เนื่องจากครอบครัวฐานะยากจน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 ส.ค.) สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์จังหวัดศรีสะเกษ นายแปลก พีระคำ ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งของอำเภอขุขันธ์พร้อมด้วยคณะอาจารย์ได้นำ นายกร (นามสมมุติ) วัยรุ่นที่ด่าตำรวจและแม่ของนายกรโดยได้นำเอาพานดอกไม้เพื่อมาขอเข้าพบกับ พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ ทั้งนี้เพื่อต้องการที่จะกราบขอขมาโทษที่ได้ล่วงเกินกล่าวคำหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

แต่เนื่องจากว่าผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ติดราชการสำคัญจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รวีโรจน์ ปัญญาสุวรรณกุล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์และ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปรามซึ่งเป็นนายตำรวจที่โดนด่าในคลิปเป็นตัวแทนเพื่อรับดอกไม้ขอขมาจากนายกร โดยนายกรได้นำเอาพานดอกไม้เข้าไปนั่งคุกเข่าเบื้องหน้าของ ร.ต.อ.อาภากร โสภาพร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษที่ได้ล่วงเกินด้วยวาจากับ ร.ต.อ.อาภากร ซึ่งร.ต.อ.อาภากรได้รับพานดอกไม้ขอโทษเอาไว้และได้กล่าวยกโทษให้กับนายกรอีกทั้งได้ให้ข้อคิดในการปฏิบัติตัวแก่นายกรด้วยเนื่องจากเห็นว่านายกรยังเป็นวัยรุ่นที่ยังมีอารมณ์ร้อน

วัยรุ่นด่าตำรวจ

ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าเด็กได้สำนึกผิดแล้วและได้กล่าวขอโทษสำนึกผิดและเสียใจในการกระทำของตนเองซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม ในส่วนตัวของตนนั้นไม่ได้มีความโกรธเคืองเด็กแต่อย่างใดโดยได้บอกให้เด็กปรับเนื้อปรับตัวให้ตั้งใจเรียนหนังสือให้เป็นคนดีของสังคม ซึ่งเท่าที่ตนได้มองดูเด็กแล้วเห็นว่าดีขึ้นกว่าเดิมเขารู้สึกสำนึกในการกระทำของเขาอยู่ซึ่งในอนาคตข้างหน้า เขาคงจะรู้สึกผิดชอบชั่วดีและกลับตัวเป็นคนดีของสังคมประเทศชาติต่อไป

วัยรุ่นด่าตำรวจ

ทางด้านพ.ต.ท.รวีโรจน์ปัญญาสุวรรณกุลรองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสภ.ขุขันธ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยมีอคติหรือว่ากลั่นแกล้งจับกุมประชาชนแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์จับกุมรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นนี้เนื่องจากเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค3ที่ให้ปราบปรามจับกุมการแข่งรถในทางและรถจักรยานยนต์ที่ท่อไอเสียมีเสียงดังรบกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

การที่เด็กสำนึกผิดที่ได้กล่าววาจาหยาบคายดุด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มาขอขมาในครั้งนี้ ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีงามและเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กระทำผิดแล้วสำนึกผิดซึ่งตำรวจพร้อมที่จะยกโทษให้กับเด็กและไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองเด็ก แต่อย่างใดตำรวจสภ.ขุขันธ์ทุกนาย พร้อมที่จะให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ