มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์ครั้งแรกหลัง ตาลีบัน ยึดอัฟกานิสถาน

19 ส.ค. 64

มิ้นท์ I Roam Alone บล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยวชื่อดัง  โพสต์ครั้งแรกหลัง ตาลีบัน ยึดอัฟกานิสถาน

วันนี้ (19 ส.ค.64) มิ้นท์ I Roam Alone หรือ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล บล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังกลุ่มตาลีบันได้เข้ายึดพื้นที่อัฟกานิสถาน หลังก่อนหน้านี้มีประเด็นเดินทางไปเที่ยวอัฟกานิสถานคนเดียว โดยระบุว่า 

ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงนะคะ มิ้นท์ออกจากอัฟกานิสถานมาได้สักพักและปลอดภัยดี มิ้นท์ยังคุยกับเพื่อนๆที่อัฟกานิสถานอยู่ตลอด ตอนนี้ทุกคนยังปลอดภัย บอกพวกเขาด้วยว่าหลายคนที่ไทยตามข่าวอยู่และเป็นห่วงพวกเขามากๆ ทุกคนหวังให้พวกเขาปลอดภัยเช่นกัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มิ้นท์อยากจะบอกทุกคนว่าขอโทษนะคะ หลังจากที่ได้ไปทบทวนทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มิ้นท์ติดค้างคำขอโทษกับหลายคนมากเลย กับตัวมิ้นท์เองที่พาตัวเองไปเสี่ยง กับคนรอบข้างที่ทำให้ว้าวุ่นใจ และกับทุกๆคนที่เป็นห่วงและคอยตักเตือนมิ้นท์เสมอ

ช่วงเดินทางที่อัฟกานิสถานเป็นช่วงที่ตึงเครียด ทั้งสถานการณ์เอง แล้วก็คอมเม้นท์ด้านลบที่มาพร้อมๆกัน มิ้นท์เองทำผิดพลาดไปหลายอย่าง ทั้งการตอบที่ไม่น่ารัก ลบคอมเม้นท์ แสดงความโมโหใส่คนอื่น หลังจากได้ทบทวนกับตัวเองแล้ว ก็รู้ว่าเราทำไม่ถูก มิ้นท์ควรใจเย็นกว่านี้และหยุดการตอบโต้ในเวลาที่ไม่พร้อม รอจนอารมณ์เราเป็นกลาง แล้วเราจะมองเห็นความห่วงใยของคนมากมาย
สำหรับคำชี้แจงที่ดูอวดดีและหลายส่วนไม่น่ารักเลย มิ้นท์ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ มิ้นท์อยากจะเล่าให้ฟังว่าช่วงที่หายไปเป็นช่วงที่มิ้นท์รอเวลาที่เครื่องบินจะออกจาก Herat ได้ ตอนนั้นจริงๆมิ้นท์รู้สึกกลัวมากๆและเราโทษตัวเองที่มา
 
ช่วงนั้นเป็นเวลาที่มิ้นท์เห็นคน Tag มาอยากให้ถูกจับเป็นตัวประกัน มีคนชี้เป้าเรากับตาลีบัน จากนั้นก็เห็นหลายๆเพจเอาเรื่องของมิ้นท์ไปวิเคราะห์ ตีความการกระทำของเราไปไกล และมีคนจำนวนมากแชร์ไปด่าเต็มไปหมด
 
มิ้นท์สารภาพว่ามิ้นท์รู้สึกโกรธจริงๆ แต่ที่มากกว่าความโกรธ คือ ความกลัว เป็นครั้งแรกที่รู้สึกถึงความเกลียด เกลียดจนอยากให้เราตาย พอคิดแบบนั้นก็ยิ่งไม่กล้าแสดงความอ่อนแอ หรือยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง เพราะเราอยากปกป้องตัวเองและคิดแค่ว่าไม่อยากถูกซ้ำเติมอีก โพสท์ชี้แจงที่ผ่านมาเลยออกมาในสภาพนั้น เต็มไปความแข็งกระด้าง ความอวดดี แสดงความมั่นใจแบบผิดๆ และดูไม่น่ารักเลย โดยลืมคิดว่าจริงๆแล้วมีคนจำนวนมากกำลังเป็นห่วงเราจริงๆ และเราทำร้ายจิตใจเขาอยู่
 
แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน ก็ไม่ได้เป็นข้ออ้างของความไม่น่ารักในครั้งนี้ มิ้นท์ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ
 
สุดท้ายมิ้นท์ขอบคุณทุกคนมากๆที่ยังติดตามมิ้นท์ มิ้นท์เป็นผู้หญิงธรรมดาๆคนนึงที่มีข้อเสียเต็มไปหมด เป็นคนธรรมดาๆที่มีทั้งความอ่อนแอ ความไม่เข้าใจ ความกลัว เป็นคนที่จะทำพลาดอีก จะเรียนรู้อีก แล้วเดี๋ยวก็จะพลาดอีกไปเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนที่นี่ได้อยู่เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน และอยากให้เชื่อว่ามิ้นท์พร้อมจะเรียนรู้และปรับปรุงเสมอนะ 
 
ขอให้ทุกคนปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงนะคะ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ