ไอซ์ ณพัชรินทร์ แชร์ประสบการณ์ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด19 พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

18 ส.ค. 64

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว น้าค่อม ชวนชื่น ได้ออกมาโพสต์คลิปเล่าประสบการณ์เป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด19 และขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด และช่วยเหลือคุณพ่อจนวินาทีสุดท้าย

-สวัสดีค่ะ ไอซ์ นะคะ วันนี้ไอซ์จะมาแชร์ประสบการณ์ผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากที่ทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าพ่อไอซ์ ได้รับเชื้อโควิด-19

-มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างช็อกและสะเทือนใจกับครอบครัวเราเหมือนกันนะคะ แต่ในระหว่างที่คุณพ่อเข้ารับการรักษา ทุกคนก็น่าจะอัปเดตไปพร้อมๆ และตามๆ ไอซ์เนอะ คุณพ่อมีอาการทรุดค่อนข้างเร็ว เนื่องจากคุณพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรคมาก แต่สิ่งที่ทรมานใจกับครอบครัวเรามากที่สุด คือ พวกเราทุกคนไม่สามารถไปเยี่ยมพ่อได้

-สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ ถามอาการจากคุณหมอ โทรเฟซไทม์ให้กำลังใจคุณพ่อกัน พูดในเรื่องบวกๆ ในเรื่องดีๆ ให้คุณพ่อฟังกัน ส่วนพวกเราลูกหลานที่อยู่ในบ้าน ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด คือการป้องกันตัวเอง ไม่ว่าจะใส่หน้ากาก ใช้เจลแอลกอฮอล์ สองสิ่งนี้คือสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับเรา

s__91766809

-เรานึกขึ้นได้ เราเอามาล้างเลยค่ะ เรานึกขึ้นได้ เอามาพ่นมาฉีดเลย เพราะเป็นสิ่งดีกับเราและคนข้างๆ เรานะคะและวันที่เราได้รู้เรื่องว่าคุณพ่อต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พวกเรารู้เลยค่ะว่าเครื่องช่วยหายใจเนี่ย จำเป็นต่อผู้ป่วยที่วิกฤตมากๆ เราไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์ที่มันรู้สึกว่าสะเทือนใจเหมือนเรา

-เราคนไทยค่ะ อยู่ในพื้นแผ่นดินเดียวกัน เรามีลมหายใจเดียวกัน เราต้องผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ วันนี้ไอซ์อยากจะขอบคุณแพทย์ทุกท่าน บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตทุกๆ ท่าน และก็ช่วยเหลือคุณพ่อไอซ์จนวินาทีสุดท้าย

-ไอซ์อยากขอบคุณจริงๆ ขอบคุณมากๆ และอยากให้กำลังใจทั้งบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ หน่วยงานนะคะ อย่างที่ผ่านมาไอซ์เห็นทุกๆ ท่านลงมือ ลงแรงช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดโควิด อย่างเช่นพี่มูลนิธิก็ไปช่วยรับผู้ป่วยออกมาจากบ้าน บางท่านก็ทำกับข้าวให้คนที่รู้สึกว่ากำลังลำบากในช่วงวิกฤตนี้อยู่ อย่างบางท่านมีกำลังทรัพย์บริจาคเครื่องช่วยหายใจ

-ร่วมสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนาม ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เรามองเห็นว่าคนไทยเรารักกัน คนไทยพร้อมยื่นมือ หยิบยื่นช่วยเหลือกันไอซ์อยากจะขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยโควิด ไม่ว่าจะเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด หรือใครที่ยังไม่ได้เป็น ก็อยากจะขอให้สู้ๆ มองไปข้างหน้าและก็คิดบวกไว้ ให้ทุกคนดูแลกันให้ดีนะคะ เพราะทุกคนคือลมหายใจเดียวกันค่ะ"

s__91766810

และได้เขียนข้อความว่า "ด้วยรักและกำลังใจจากทุกท่าน ขอบคุณแพทย์ พยาบาล และคนไทยทุกคน ที่ช่วยให้ไอซ์และครอบครัวผ่านวิกฤติครั้งสำคัญของชีวิตมาได้ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 ครอบครัวผู้ป่วย รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน #ลมหายใจเดียวกัน"

s__91766807

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พลอย รัญดภา ทุกข์ใจพ่อติดโควิด ทั้งที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว หวั่นอาการทรุดมีโรคประจำตัว
ดีเจเพชรจ้า ขอพูดบ้างสาเหตุเลิก นิวเคลียร์ เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน
เสือ เสฏกานต์ เป็นตัวแทนบ้าน “ศุขพิมาย” มอบถังออกซิเจน ให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ช่วยผู้ป่วยโควิด!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส