ผอ.โรงเรียนใจเด็ด สู้ยิบตาคนร้ายซุ่มบุกกราดยิง หนีกระเจิงเข้าป่า รอดตายหวุดหวิด

1 ต.ค. 61
วันที่ 1 ต.ค. 61 เวลา 08.30 น. ร.ต.ท.ตุลากร สุริยวงศ์ รอง สว.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายซุ่มยิงบุคลากรทางการศึกษา เหตุเกิดบริเวณถนนเชื่อมตำบล ม.3  ต.พ่อมิ่ง อ.ปะนาเระ ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มอยู่กลางถนน ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน กจ 6460 ปัตตานี แต่ไม่พบผู้เสียหาย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายถวิล แซ่ฮ่ำ อายุ 59 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้รับรถยนต์หลบหนีและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐาน
สอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายถวิล ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน ก 5829 ปัตตานี ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปโรงเรียน ระหว่างทางถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมา แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายถวิลจึงใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับ 2 นัด ทำให้รถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มและคนร้ายหลบหนีเข้าไปในป่า จากนั้นระหว่างที่นายถวิลกำลังเร่งเครื่องหนีก็เหยียบตะปูเรือใบที่คนร้ายโปรยบนถนนทำให้ล้อรถด้านหน้าขวาแตก คนร้ายอีกกลุ่มซุ่มในป่าข้างทางได้ใช้อาวุธปืนเอเค-47 กราดยิงใส่นายถวิลแต่กระสุนพลาดเป้า นายถวิลจึงขับรถเร่งเครื่องหนีไปที่โรงเรียนซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร โดยปลอดภัย
ตะปูเรือใบที่คนร้ายใช้โรยถนน
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก. ได้นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้ปิดกั้นเส้นทางเข้าออกทุกพื้นที่ และกระจายกำลังออกไล่ล่าคนร้าย โดยเชื่อว่าคนร้ายอาจจะกบดานอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้ได้ให้รวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด ส่วนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาหรือไม่ และสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายกลุ่มใด
เจ้าหน้าที่สำรวจบริเวณที่เกิดเหตุ
สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ คนร้ายแบ่งการก่อเหตุเป็น 2 ชุด คือ ชุดติดตามด้วยรถจักรยานยนต์ และชุดโปรยตะปูเรือใบและซุ่มยิง เบื้องต้นคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ต้องการกลับมาทำร้ายเป้าหมายที่อ่อนแอ โดยเฉพาะบุคลากรทางการศึกษา
เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังทั้ง 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมในพื้นที่ที่เกิดเหตุในรัศมี  1 กม. และสามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 คน และกำลังนำผู้ต้องสงสัยไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบ ส่วนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ทิ้งไว้ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาเมื่อวันที่ 24 ก.ย.60 โดยเป็นของ นางสาววรรณิศา ชวรินทร์ ถูกขโมยขณะจอดที่ชายหาด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ส่วนป้ายทะเบียนที่นำรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุเป็นป้ายที่ถูกขโมยมาด้วยเช่นกัน โดยนำสติ๊กเกอร์มาติดเป็นหมายเลข 6460 จากเดิม 5460 ซึ่งป้ายดังกล่าวถูกขโมยเมื่อวันที่ 25 เมษา 2560 ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ