นึกว่ามีแค่ในหนัง รวบแก๊งโจรให้รถลากตู้เอทีเอ็ม อ้างโควิดทำให้ไม่มีเงินใช้

17 ส.ค. 64

ตำรวจสมุทรสาครรวบแล้วทีมลักตู้เอทีเอ็ม ผู้ต้องหาอ้างเศรษฐกิจไม่ดีเพราะโควิด-19 ระบาด ต้องการหาเงินใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 ส.ค.) พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร คุมตัวนายจิตติพัฒน์ สีห์จรรยภัค อายุ 39 ปี นายสิริพงศ์ สีห์จรรยภัคอายุ 21 ปี นายพงศ์รพี สีห์จรรยภัค อายุ 29 ปี ไปทำแผนประกอบรับสารภาพบริเวณหน้าร้านร่ำรวยภายในซอยไทยยูเนี่ยน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

1629189630992

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" และ "ฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้บุคคลออกนอกเคหะสถานในระยะเวลาที่กำหนด”

1629189670434

พฤติการณ์ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 02.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุใช้รถยนต์ลากตู้กดเงินสด (ATM) ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยไทยยูเนี่ยน ซอย 2 เป็นเหตุให้ตู้เอทีเอ็มล้มลงแต่คนร้ายไม่สามารถนำตู้เอทีเอ็มไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือผู้ต้องหาดังกล่าวข้างต้น

1629189699353

ต่อมาเมื่อเวลา 06.40 น.ของวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาครเข้าตรวจค้นบ้านพักและจับกุมผู้ต้องหา จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่ามีอาชีพรับจ้างและเป็นญาติพี่น้องกัน แต่เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีเนื่องจากมีโรคโควิด-19 ระบาดต้องการหาเงินใช้จึงร่วมกันก่อเหตุซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใช้สวมใส่ในการก่อเหตุนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ