ช่วยชาวสวน พลอย ชิดจันทร์ - สามี เปิดโรงงานรับซื้อลำไยให้ราคาดี

17 ส.ค. 64

ผลกระทบจากการระบาดของโควิด19 ส่งผลกระทบให้กับชาวสวนผลไม้ในประเทศไทยราคาผลไม้ตกในหลายๆชนิด รวมไปถึงราคาลำไยของชาวสวนทางภาคเหนือของประเทศก็เช่นเดียวกัน ล่าสุดสาว พลอย ชิดจันทร์ และ สามี เห็นว่าช่วงนี้ราคาตก ก็เลยรับซื้อลำไยจากชาวสวน โดยสาว พลอย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

s__91717839

ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน✌🏻✌🏻 รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมากๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริงๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ๆๆๆ ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณจริงๆ 🙏🏻รวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย เราทำงานใกล้ชิดกับเค้า รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมากๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไปตอนนี้ไม่ได้หวังเรื่องกำไร อะไร อยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเค้า

s__91717837

ในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริงๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ๆตัว น่ากลัวมากๆใช้ชีวิตกันบนความเสี่ยง ทุกวัน ทุกคืน กังวล ไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า 🙏🏻พลอยอธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือ สะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้า แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ๆ😭😭😭 เราเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องสู้ในยุคนี้ มันก็เสี่ยงจริงๆ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวน ก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้ 🤍 คิดดูให้ดีๆ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

s__91717840

s__91717841

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่ม สันติสุข  เผยเหตุประกาศขายบ้าน!  เพราะสร้างบ้านหลังใหม่
- บ๊วย เชษฐวุฒิ มอบเงิน 1 ล้านบาท ทำศูนย์พักคอย ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19
- นิค สะเลอปี้ ผู้แต่งเพลง “รักควรมีสองคน” ตกใจ! ไม่คาดคิดเพลงจะดังชั่วข้ามคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส