ผวาหนัก! ชาวบ้านภูฮังเชื่อผีปอบ-แม่ม่าย อาละวาดคร่าชีวิตรวด 5 ศพ พกเครื่องรางแก้เคล็ด

1 ต.ค. 61
วันที่ 1 ต.ค. 61 ชาวบ้านภูฮัง หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ อยู่ในอาการหวาดผวาผีปอบ และผีแม่ม่ายอย่างหนัก เนื่องจากเชื่อว่าผีปอบ และผีแม่ม่ายกำลังออกอาละวาด โดยล่าสุดคร่าชีวิตคนในหมู่บ้านทั้งชายและหญิงล้มตายลงติดต่อกันแล้ว 5 ศพ ทำให้ชาวบ้านต้องนำเสื้อสีแดง และเขียนป้ายข้อความ “บ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย” มาติดไว้หน้าบ้านแทบทุกหลังคาเรือน ส่วนผู้ชายก็ทาเล็บแดง หาเครื่องรางของขลังพกติดตัว เพื่อป้องกันผีปอบและผีแม่ม่ายตามความเชื่อ
ชาวบ้านแขวนเสื้อ ติดป้าย แก้เคล็ดกันผี
ชาวบ้านแขวนเสื้อ ติดป้าย แก้เคล็ดกันผี
นายพงษ์พิพัฒน์ ภูครองทุ่ง รองนายกเทศมนตรีตำบลดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ชาวบ้านภูฮัง กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาเป็นอย่างมาก จากการที่มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 5 คน โดยศพแรกเริ่มเมื่อประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นชาย ต่อมาศพที่ 2 เป็นชาย ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน และเสียชีวิตห่างกันเพียง 7 วัน ในลักษณะเดียวกัน คือเกิดอาการวูบแล้วสิ้นใจ ศพที่ 3 และ 4 เป็นหญิง และรายล่าสุดศพที่ 5 เป็นวัยรุ่นหญิงอายุ 16 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ที่ถนนหน้าหมู่บ้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ย. 61)
ชาวบ้านแขวนเสื้อ ติดป้าย แก้เคล็ดกันผี
ชาวบ้านแขวนเสื้อ ติดป้าย แก้เคล็ดกันผี
ผู้ชายทาเล็บสีแดง แก้เคล็ดกันผี
นายพงษ์พิพัฒน์ กล่าวต่อว่า มีชาวบ้านหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น และเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ และผีแม่ม่าย จึงพากันนำเสื้อสีแดง พร้อมเขียนป้ายข้อความ “บ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย” มาติดหน้าบ้าน และผู้ชายก็ต่างกันทาเล็บแดง หาพระ วัตถุมงคล เครื่องรางของขลังมาพกติดตัว เพื่อเป็นเคล็ดป้องกันผีตามความเชื่อ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเมื่อได้ทำการป้องกันดังกล่าวแล้วรู้สึกสบายใจขึ้น
นางบุษดี มลาศรี ชาวบ้านในพื้นที่
ด้านนางบุษดี มลาศรี อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเป็นร่างทรงเจ้าพ่อกวนอู ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เสียชีวิตติดต่อกัน เพื่อนบ้านหลายคนเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นคนกลุ่มใหญ่ ใส่ชุดดำ เดินมาสร้างที่พักหน้าปากทางเข้าหมู่บ้านภูฮัง จากนั้นก็มีเสียงสุนัขเห่าหอนไปทั่วหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก ก่อนที่วันต่อมาจะเกิดการเสียชีวิตติดต่อกัน โดยล้วนแต่เป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ชาวบ้านต่างปักใจเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีที่กำลังออกอาละวาด โดยผีแม่ม่ายจะมาเอาชีวิตผู้ชาย ขณะที่ผีปอบจะมาเข้าสิงร่างกินเครื่องในคนแก่และร่างกายอ่อนแอ จึงทำให้เสียชีวิตก่อนเวลาอันควร
นายกิติ ซาวศรี ชาวบ้านในพื้นที่
ขณะที่นายกิติ ซาวศรี อายุ 73 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนกับลูกเมียและหลาน ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกเขย 2 คน ที่เกิดอาการวูบเสียชีวิตไป ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี  ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยคนแรกเกิดอาการวูบ ขณะกำลังจะขึ้นรถไปทำงาน ต่อมาอีก 7 วัน ลูกเขยอีกคนวูบเสียชีวิต ขณะกำลังทำอาหารเช้าอยู่ในครัว และที่น่าตกใจที่สุดคือ บริเวณลำคอมีรอยเขียวคล้ำ เหมือนถูกมือบีบคออย่างแรงจนเสียชีวิต “ตอนนี้ทุกคนในครอบครัว ยังรู้สึกโศกเศร้ากับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขณะที่บรรยากาศภายในหมู่บ้านก็เงียบเหงาวังเวง ทุกคนในหมู่บ้านตกอยู่ในอาการหวาดผวา พากันไปหาอาบน้ำมนต์กับพระคุณเจ้า และผูกด้ายสายสิญจน์ ติดไว้หน้าบ้าน เพื่อป้องกันผีแม่ม้ายและผีปอบ ซึ่งไม่รู้ว่าจะตกอยู่ในสภาพนี้อีกนานแค่ไหน ชาวบ้านจึงได้แต่ตื่นกลัว ปิดบ้านเข้านอนแต่หัวค่ำ ไม่กล้าออกจากบ้านในเวลากลางคืน” นายกิติ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ