สมภารโหดลากลูกซองส่องเฒ่าดับ เมียแฉไม่ลงรอยปล่อยหมากัดไก่ตายยกเล้า (คลิป)

16 ส.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 16 ส.ค. 64 พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จันทร์มี สว.(สอบสวน) สภ.ไทรย้อย จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุพระยิงชาวบ้านมี ผู้เสียชีวิต 1 คน บริเวณพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมสุเทวดีราชธานี หมู่ 7 บ้านวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเนินมะปราง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

267358284367

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายผดุง ทองบ่อ อายุ 67 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า นอนเสียชีวิตอยู่ภายในสวนมะม่วง ใกล้กับถนนทางเข้าสำนักปฏิบัติธรรม จึงนำร่างส่งผ่าชันสูตรพลิกศพที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

619822

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ พระสิทธิกรยานเครือ หรือ ครูบาเกมส์ อายุ 41 ปี พื้นเพเป็นชาว จ.นครราชสีมา หลังก่อเหตุได้ถืออาวุธปืนลูกซองยาวยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนถูกควบคุมตัวไปสึกจากการเป็นพระ

680926

และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดู ญาติของผู้เสียชีวิตต่างอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก จากนั้นตำรวจจึงนำตัวส่งฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาฆ่าคนตาย ซึ่งทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางใจกันมานานแล้ว

cg

วันที่ 16 ส.ค. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังสำนักปฏิบัติธรรมสุเทวดีราชธานี หมู่ 7 บ้านวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง ที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่ระหว่างสำนักปฏิบัติธรรมสุเทวดีราชธานี และสวนมะม่วงของผู้ตาย

212065

นางอรทัย คำสูง อายุ 64 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนกำลังจะเดินทางไปหาสามีที่ทำนา ก่อนที่จะมีชาวบ้านมาแจ้งว่าสามีถูกยิงเสียชีวิต ขณะนั้นตนก็ไม่เชื่อ จึงรีบเดินทางไปที่สวนกระทั่งพบว่ามีรถกู้ภัย ชาวบ้านมุงดูกันอยู่ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดู พบว่าสามีถูกยิงนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต คาดว่าน่าจะถูกยิงที่ศีรษะ กระสุนทะลุแก้มขวา เป็นรูเท่ากำปั้น ยอมรับว่าตนแทบเป็นลม

929472

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทางตำรวจได้นำตัวไปสึก ด้านเจ้าของที่ก็เมินเฉย ไม่เข้ามาพูดคุยอะไรกับตนเลย ยอมรับตอนนี้ตนติดใจผู้ก่อเหตุ ทำไมถึงยิงสามีของตน สำหรับสาเหตุที่สามีถูกยิงนั้นตนไม่ทราบ ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้หลายปีที่ผ่านมา เคยมีปัญหากันมาก่อน เนื่องจากว่าหมาในวัดได้มากัดไก่ของพวกตน ซึ่งหมากัดไป 2 วัด ไก่ตาย 60 ตัว ทางตนและสามีจึงโทรไปสอบถามผู้ก่อเหตุว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งครอบครัวของตนพูดจาดี หากไม่รับผิดชอบก็ไม่ได้ว่าอะไรถือว่าทำบุญไป แต่ทางผู้ก่อเหตุพูดจาไม่ดี มีการพูดกูมึง ตนมองว่าเป็นพระก็ควรที่จะพูดจาดีด้วย

835049

โดยผู้ก่อเหตุที่ขณะนั้นเป็นพระได้พูดว่า "มึงจะเอาเท่าไหร่" ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้เอาเงินให้ 2,000 บาท ตนได้นำเงินไปทำบุญ จากนั้นมาทางครอบครัวของตนก็ตัดขาดกับทางผู้ก่อเหตุ และหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีปากเสียงอะไรกันอีกเลย

261518

สำหรับกรณีที่ทางเจ้าของที่กล่าวอ้างว่าทางครอบครัวของตนนั้น แอบไปลักรอบตัดไม้สักเพื่อจะไปทำเฟอร์นิเจอร์ ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าครอบครัวของตนก็มีไม้สักเหมือนกัน และต้นใหญ่กว่าทำไมต้องแอบไปตัด ขอยืนยันว่าเมื่อวานที่ผ่านมาสามีของตนไม่ได้สังสรรค์กับเพื่อน เพราะได้สอบถามน้องชายแล้วไม่เห็นว่ามีใครมาเที่ยวหาสามี นอกจากนี้ สามีของตนเป็นคนลักษณะนิสัยดีร่าเริงอัธยาศัยดี และถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ลักษณะนิสัยของผู้ก่อเหตุนั้นตนมองว่าเป็นคนก้าวร้าวอารมณ์ร้าย พูดจาไม่ดี

อย่างไรก็ตาม ตนขอดำเนินคดีผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด หากมาขอโทษก็ไม่พร้อมที่จะให้อภัย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรง และหากมีโอกาสได้พูดคุย ตนอยากสอบถามว่าทำกับสามีตนทำไม ตนอยากสอบถามว่าเป็นพระเอาปืนมาจากไหน ตนคาดว่าทางผู้ก่อเหตุนั้นหมายเอาชีวิตของสามีตนมานานแล้ว หากวันนี้ตนไปที่สวนก็อาจจะเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตเช่นเดียวกัน

342303

ด้านนางสาวประกายกูล ทองบ่อ อายุ 30 ปี ลูกสาวผู้ตาย เผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุทางแม่ได้โทรมาแจ้งว่าพ่อถูกยิงตาย ตนคิดว่าแม่น่าจะล้อเล่น จึงขี่รถไปดูพ่อที่สวน พบว่ามีชาวบ้านเข้ามุงดูกันจำนวนมาก เมื่อตนเข้าไปดูระยะใกล้พบว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิตจริง ยอมรับว่าเสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก หัวใจสลาย ส่วนผู้ก่อเหตุตนทราบว่าถูกจับกุมไปสึก เมื่อนำตัวมาทำแผนฯ ตนพยายามจะเข้าไปสอบถามว่ายิงพ่อของตนทำไม แต่ทางตำรวจได้ป้องกันไว้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่ารุนแรงเกินไป ตนไม่ขอให้อภัย ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ที่ผ่านมาพ่อของตนได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านสวนเป็นเวลา 10 ปีแล้ว โดยตนไม่ทราบว่าพ่อและผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหาหรือปากเสียงอะไรกันหรือไม่ ตนกลับมาอยู่บ้านได้ 1 ปี ก็ไม่เห็นว่าพ่อจะมีปากเสียงอะไรกับใคร พ่อเป็นคนรักครอบครัว สนุกสนาน ไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนผู้ก่อเหตุ ตนมองว่าเป็นพระ ไม่ควรพูดจากูมึง อย่างไรก็ตาม ตนอยากทราบว่าพระมีปืนได้อย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส