คาใจ! ตำรวจวิสามัญพ่อค้าไก่สยบคลั่ง เมียกอดลูกร่ำไห้ช็อกหลักฐานชัดยิง 4 นัด (คลิป)

16 ส.ค. 64

จากเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย

301171551257

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนจากอำเภอนากลางจะลัดไปอำเภอศรีบุญเรือง พบรถมอเตอร์ไซค์ สภาพเก่าหมายเลขทะเบียน กวม 322 อุดรธานี จอดอยู่กลางถนน และห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 7281 อุดรธานี จอดอยู่บริเวณฝั่งซ้ายมือหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน

672707

ทราบในเวลาต่อมาว่า รถเก๋งคันนี้เป็นของผู้ตาย นายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี พ่อค้าขายไก่ย่าง ย้ายมาอยู่บ้านกับภรรยาที่บ้านโนนธาตุได้ไม่นาน ส่วนผู้ลงมือยิงคือ ดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำ ได้รับอาการบาดเจ็บ บริเวณชายโครงข้างขวา

650645

ทีมข่าวอมรินทร์ได้ภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านของชาวบ้าน ตรงข้ามกับร้านซ่อมรถยนต์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ แต่บันทึกเสียงปืนที่มีการรัวยิง 8 นัด ตามคำกล่าวอ้างของตำรวจ ได้ยินเสียงปืน 1 ครั้ง จากนั้นผ่านไปได้ยินเสียงปืนอีก 1 ครั้ง และอีก 3 ครั้ง และอีก 2 ครั้ง อีกอีก 1 ครั้ง ตามลำดับ

883474

ล่าสุด วันที่ 16 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หมู่ 7 บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำ บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะถนน 2 เลนสวนกัน ไม่ค่อยมีแสงสว่าง บนพื้นถนนพบกองเลือดของนายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี ผู้เสียชีวิต

259108515249

นายรณชัย ลอยเมฆ 40 ปี ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร บอกว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ติดถนนใหญ่ วันที่ 15 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 20.30 น. ตนปิดประตูกำลังดูโทรทัศน์ นั่งทานข้าวกับครอบครัว ได้ยิงเสียงดังครั้งแรก แล้วก็เสียงปังรัว ๆ ตนก็คิดว่าเด็กวัยรุ่นมาจุดประทัดเล่น ไม่ได้เอะใจ

731806

กระทั่งผ่านไปประมาณ 5 นาที ได้ยินเสียงคนมาเคาะประตูหน้าบ้าน พบว่าดาบตำรวจสรุพลเดินมาขอความช่วยเหลือให้รีบโทรเรียกรถพยาบาล เดินมาในสภาพได้รับบาดเจ็บ มือขวากดแผลที่ชายโครงไว้ ส่วนนายอดุลย์ ผู้เสียชีวิต นอนหมดสติอยู่บริเวณข้างถนน มีเลือดออกเยอะ ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถกู้ภัยก็เข้ามารับตัวไปโรงพยาบาล

ส่วนตัวไม่รู้จักกับนายอดุลย์ ผู้เสียชีวิต เป็นการส่วนตัว เพราะเขาเพิ่งมาอยู่ในหมู่บ้าน เปิดร้านขายไก่ย่างได้ไม่นาน ไม่เคยมีโอกาสได้พูดคุยกัน จะเห็นว่าขับรถวันไปมาผ่านหน้าบ้านตนปกติ ส่วนดาบตำรวจสุรพล ผู้ก่อเหตุ ตนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเป็นคนในหมู่บ้าน เป็นคนเงียบ ๆ และเคยแวะมาเติมลมซ่อมรถจักรยานยนต์บ้าง แต่ยืนยันว่าทั้ง 2 คนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสะกัดหลายนัดนั้น ตนมองว่าน่าจะเป็นการป้องกันตัวมากกว่า เพราะเห็นว่านายอดุลย์ ผู้เสียชีวิต มีอาวุธปืน และตำรวจก็น่าจะโดนยิงก่อน ถ้าตนเป็นนายดายตำรวจก็คงจะยิงสะกัดเหมือนกัน เพื่อป้องกันตัวเอง

824408

นายตั้ม (นามสมมติ) น้องเขยของตำรวจ บอกว่า ดาบตำรวจสุรพล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยมีปากเสียงอะไร ปกติจะเรียกมาทานข้าวด้วยกันเป็นประจำ วันที่ 15 ส.ค.64 ตนได้มีการเรียกดาบตำรวจสุรพลเข้ามากินข้าวที่บ้าน พี่เขยของตนเพิ่งกลับจากการตรวจยามโควิด-19 และมานั่งกินข้าวด้วยกันกับญาติ ซึ่งยืนยันได้ว่าในวงกับข้าว ไม่มีเครื่องดื่มแอลล์กอฮอลล์

cg

หลังจากกินข้าวเสร็จ นายเพชรทอง ญาติของตนขับรถจักรยานยนต์ออกไปก่อน ส่วนดาบตำรวจสุรพลขับรถจักรยานยนต์ออกไปตามทีหลัง จากนั้นประมาณ 10 นาที ตนได้ยินดังคล้ายปืน สักพักมีเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ขับรถมาบอกว่าพี่เคยของตนถูกยิง ตนจึงรีบเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่านายอดุลย์นอนแน่นิ่งอยู่ข้างถนน บริเวณรอบข้างมีขวดเบียร์แตก และปืนของผู้เสียชีวิตตกอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนตัวมั่นใจว่าพี่เขยตนยิงปืนเพื่อป้องกันตัว

cg-2

โดยดาบตำรวจสุรพล เล่าย้อนให้ตนฟังว่าหลังจากรับประทานอาหารกับครอบครัวเสร็จ มีการขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดยเห็นนายอดุลย์ยืนอยู่บริเวณข้างถนน มือข้างซ้ายถือปืน มือข้างขวาถือขวดเบียร์ จึงขับรถจักรยานยนต์ผ่านคนตายไปก่อน เพื่อเดินทางไปเอาปืนที่บ้าน เนื่องจากประเมินสถานการณ์แล้วน่าจะมีความอันตราย เพราะนายอดุลย์น่าจะมีอาการมึนเมา พอขับรถจักรยานยนต์วนกลับมาหานายอดุลย์อีกครั้ง เพื่อที่จะมาตักเตือนให้เก็บอาวุธ แต่จอดรถจักรยานยนต์ไม่ทันจะดับรถ ก็ถูกนายอดุลย์ยิงมาโดนที่บริเวณชายโครงขวาได้รับอาการบาดเจ็บ ตอนนี้ดาบตำรวจสุรพลทำแผล อาการปลอดภัยแล้ว คาดว่าน่าจะไปสอบปากคำเพิ่มเติมเลยไม่มีใครอยู่บ้าน ตนรู้สึกสงสารพี่เขยที่พยายามจะทำความดี แต่ก็มารับเคราะห์กรรม

219058

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี ผู้เสียชีวิต ภายในบ้านถูกจัดเตรียมงานศพ ซึ่งศพยังรอการชันสูตรอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

524085

นางสาวสุกัญญา พลชัย อายุ 40 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า นายอดุลย์ สามีของตน มักจะออกจากบ้านในช่วงเช้า แล้วกลับเข้ามาบ้านอีกทีในช่วงค่ำ จะไปหาปลาตามทุ่งนาตามปกติ ส่วนตนอยู่กับลูกที่บ้าน วันเกิดเหตุสามีของตนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 08.00 น. เดินทางกลับเข้ามาที่บ้านเวลาประมาณ 19.00 น. บอกกับตนว่าได้มีการจอดรถยนต์ไว้ที่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน เดินไปเอารถกลับมาจอดที่บ้าน ตนและลูกชายก็อยู่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปด้วย

จากนั้น สามีตัวเองก็หายไปประมาณ 1 ชั่วโมง คาดว่าสามีน่าจะออกไปหากบตามทุ่งนายามกลางคืน จึงไม่ได้สงสัยอะไร กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยติดต่อมาบอกตนทางโทรศัพท์ว่าสามีของตนถูกยิง อาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าสามีตัวเองจะถูกยิง พอทราบข่าวว่า ถูกตำรวจยิง เนื่องจากไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทจึงทำการยิงระงับเหตุ ตนมีความสงสัยว่าสามีตัวเองไม่ได้มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใคร ในที่เกิดเหตุก็ไม่มีคู่กรณี ถ้าเจ้าที่ตำรวจมั่นใจว่าสามีของตนเองทะเลาะวิวาทก่อนหน้าที่จะถูกยิง ให้ไปหาคู่กรณีมาด้วย

ตนยอมรับว่า สามีของตนมีการดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ยืนยันว่าสามีของตนไม่มีปืนพกติดตัว การรัวยิง 5-6 นัดของตำรวจเกินกว่าเหตุมาก หมายเอาให้ตาย หลังจากเกิดเหตุ ญาติผู้ก่อเหตุไม่มีการติดต่อเข้ามาแสดงความเสียใจหรือช่วยเยียวยาแต่อย่างใด ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะถามญาติดาบตำรวจว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ทำไมถึงใจดำขนาดนี้ ไม่คิดจะมาถามไถ่กันบ้างหรืออย่างไร ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร เพราะขาดเสาหลักของครอบครัวไปแล้ว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

721311

พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนากลาง เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวมีการสอบสวนข้อเท็จจริงจากนายดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ให้การว่ามีการขับรถจักรยานยนต์กลับจากบ้านญาติ เพื่อกลับเข้าบ้านตัวเอง ระหว่างทางได้พบกับนายอดุลย์ ซึ่งมีพฤติการณ์มึนเมาสุรา มือซ้ายถืออาวุธปืน และอีกมือขวาถือขวดเบียร์

774447

จากนั้นมีการขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปเอาปืนที่อยู่ที่บ้าน เนื่องจากมีการประเมินว่าคู่กรณีมีอาวุธปืนอาจจะเกิดอันตรายได้ และมีความประสงค์จะมาตักเตือน จากนั้น เมื่อขับรถจักรยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ นายดาบตำรวจสุรพลมีการตะโกนบอกให้นายอดุลย์วางอาวุธปืนลง แต่ถูกนายอดุลย์ด่าทอ และยิงปืนเข้าใส่ก่อน 4 นัด นายดาบตำรวจสุรพลจึงทำการใช้อาวุธปืนยิงนายอดุลย์ โดน 4 นัด นัดที่ 5 กระสุนด้าน นัดที่ 6 ยิงไม่ถูกยิง

826337

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อหานายดาบตำรวจสุรพล ข้อหาฆ่าผู้อื่น แต่นายดาบตำรวจให้อ้างว่าป้องกันตัว ส่วนจะเกิดเหตุหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากบริบทที่เกิดขึ้น ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ถึงแม้ว่าเคสนี้จะเกิดกับทางเจ้าที่ตำรวจเอง แต่ตนยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ให้ว่ากันด้วยหลักฐาน หากญาติผู้เสียชีวิตมีความคาใจประเด็นใด ให้เข้ามาติดต่อพูดคุยกับตนได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส