โรงพยาบาลภูมิพลฯ ยันไม่มี ไฟเซอร์ ฉีด VIP ชื่อซ้ำซ้อนจากระบบฐานข้อมูลกูเกิลฟอร์มผิดพลาด

16 ส.ค. 64

16 ส.ค. 64 กรณีวัคซีน ไฟเซอร์ พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมด้วยพลอากาศตรีหญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช แถลงข่าวถึงกรณี รายชื่อของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลภูมิพล มีรายชื่อตกหล่นไม่ได้เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ ว่า

โรงพยาบาลภูมิพลได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มา 2 ครั้ง ครั้งแรก 1,800 โดส และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ วัคซีนมาเพิ่มเติมครั้งที่ 2 จำนวน 1,900 โดส รวมประมาณ 3,700 โดส จากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าประมาณ 3,000 คน ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 3 จำนวน 600 คน และส่วนวัคซีนที่เหลืออีก 2,400 คน จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นในส่วนที่รับวัคซีนซิโนแบบครบ 2 เข็ม

ขณะที่ พล.อ.ต.หญิงอิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ด่านหน้าได้มีการสำรวจ เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา โดยได้รับการติดต่อจากกรมควบคุมโรคให้สำรวจรายชื่อหลังจากฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม และที่ส่งรายชื่อให้กรมควบคุมโรคไปเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ทุกคน ทุกตำแหน่งที่ได้ส่งชื่อไปจะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน

อย่างไรก็ครับ ในส่วนเจ้าหน้าที่หลังบ้าน เจ้าหน้าที่ธุรการ ก็มีการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ด้วย ในจำนวนนี้ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่ซ่อมไฟฟ้า ซ่อมประปาต่างๆ เนื่องจากในวอร์ดดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อาจจะมีปัญหาด้านสาธารณูปโภคบ้างเจ้าหน้าที่ส่วนนี้จำเป็นที่จะต้องเข้าไปดูแล

สำหรับประเด็นรายชื่อที่มีการซ้ำซ้อน เป็นรายชื่อที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ และไม่ได้เป็นรายชื่อที่จะถูกฉีดวัคซีนในล็อตแรก ที่สำคัญมาจากปัญหาการลงทะเบียนในระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาลที่ใช้กูเกิลฟอร์ม ซึ่งจะต้องปรับแก้ไขต่อไป ยืนยันไม่มีการสวมสิทธิ์รายชื่อในการเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ และการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้มีการฉีดวันนี้ 600 โดส และพรุ่งนี้ฉีดอีก 300 โดส และจะมีการเก็บตกอีกในรอบถัดไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ