โจ๋ฉุนพ่อค้ายาไม่ลดราคาชักมีดแทงดับ แม่เชื่อป้องกันตัวอีกฝ่ายมีปืน ลูกคนตายฉะฟังไม่ขึ้น (คลิป)

15 ส.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกันตาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่ รพ.กุสุมาลย์ หลังจากกู้ภัยได้นำส่งผู้เสียชีวิต เพื่อชันสูตรพลิกศพ ภายหลังทราบชื่อว่า นายเวียง ราชละคร อายุ 44 ปี ชาวอ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร 

946886749308

โดยสภาพศพของนายเวียง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใกล้หน้าแกซ้ายถูกแทงด้วยของมีคมเป็นบาลแผลกว้างประมาณ 3 ซม. ตัดขั่วหัวใจเป็นเหตุให้เสียชีวิต เนื่องจากผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายปอ บัญหาชัย อายุ 27 ปี ชาวอ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ขอต่อรองราคายาเสพติดจาก 3 เม็ด 200 บาท ลดเหลือเป็น 170 บาท แต่นายเวียง ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว ทั้งนี้ผ่านไป 3 ชม. นายปอ ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ที่ทุ่งนาใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ 

609768

ล่าสุดวันที่ 15 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางยวลใจ บัญหาไทร อายุ 57 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนดี ไม่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัว หรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่ตนยอมรับว่าลูกชายติดยาเสพติดจริง ประมาณ 1-2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอาการคลั่งแต่อย่างใด 

230819125549

ทั้งนี้ หลังจากลูกชายถูกจับ ตนได้เข้าไปเยี่ยมแล้ว ทราบว่าก่อเกิดเหตุนายเวียง ผู้เสียชีวิต ถือปืนมาบริเวณหน้าบ้าน แล้วตะโกนขู่จะฆ่ายกครัว จากนั้นทั้ง 2 คนก็เดินหายไป และไม่คิดว่าเขาจะเสียชีวิต แต่คิดว่าลูกของตนจะตายมากกว่า ตนก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปขอโทษญาติผู้เสียชีวิต แต่ตั้งใจจะไปขอโทษอยู่แล้ว ขอเวลาทำใจ 3 วันแล้วจะเข้าไปพูดคุย ส่วนเรื่องการประกันตัวตนไม่มีหลักทรัพย์ และอยากให้ลูกชายได้รับการบำบัดด้วย 

306176

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับน.ส.พิมวิภา ราชละคร อายุ 19 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายปอ ผู้ก่อเหตุ มีปัญหากับนายแวง ผู้เสียชีวิต มานานแล้ว แต่ไม่เคยรุนแรงขนาดนี้ ส่วนเรื่องของยาเสพติดตนไม่มั่นใจ แต่คาดว่าน่าจะมีการค้าขายจริง ส่วนตัวมองหานายปอ ก็ทำเกินกว่าเหตุ ทำไมใช้อาวุธมีดแทงพ่อของตนด้วย 

ก่อนหน้านี้ ตนได้พูดคุยกับพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ช่วงเวลา 15.00 น. ก่อนจะมาทราบว่าพ่อถูกแทงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมาก ๆ หลังจากเกิดเหตุญาติของนายปอ ผู้ก่อเหตุ ยังไม่ได้ติดต่อมาขอโทษ หรือเยียวยาอะไร แม้แต่งานศพก็ยังไม่มา ถ้าเขามาขอขมาศพ ตนก็พอจะอโหสิกรรมให้ได้ ตนอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับพ่อ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างสูงสุด ถ้าประหารได้ประหารเลย ส่วนงานศพได้ฝังพ่อไปตั้งแต่เมื่อเช้าแล้ว เพราะด้วยความเชื่อของชาวบ้านว่า หากตายโหงจะต้องรีบฝังภานใน 24 ชม.

384192959425

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สุรพล ปาระคะ ผกก.สภ.กุสุมาลย์ ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง ชุดสืบสวนสามารถเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แถวทุ่งนาใกล้กับบ้านผู้ก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวมาที่โรงพักและแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนเรื่องค้าขายยาเสพติด กำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผลต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส