พระนักเทศน์มึนถูกแฉอมนกเขา แจงป่วยจำไม่ได้ เจ้าอาวาสหวั่นถูกเตะปากไม่ไล่ (คลิป)

15 ส.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทับลิง อินร่างทรง" แชร์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังใช้ปากสำเร็จความใคร่ให้กับหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งพระรูปดังกล่าวเป็นพระนักเทศน์ ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และยังเป็นวัดที่ชาวบ้านเคยขับไล่เจ้าอาวาส เนื่องจากชาวบ้านอ้างว่าไปยุ่งเกี่ยวกับสีกา

830785

ล่าสุดวันที่ 15 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังยังวัดสว่างเวหา อยู่ในพื้นที่หมู่ 11 ต.บ้านลาย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นวัดประจำหมู่บ้าน บ้านกุดเชือก ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับพระครูวิทาน ธัญโมภาส เจ้าอาวาสวัดสว่างเวหา กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดจริง มีอุปนิสัยนิ่ง ๆ และทานยาประสาทด้วย ซึ่งเคยถูกร้องเรียนเข้ากระบวนการสอบสวนไปแล้ว เมื่อประมาณปี 2562 โดยมีผู้ใหญ่บ้านร้องเรียนมายังวัดว่ามีเด็กวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี ภายในหมู่บ้านถูกพระสุริยาใช้ปากสำเร็จความใคร่ภายในกุฏิ พระสุริยาก็ยอมรับ แต่ไม่ยอมศึกออกจากการเป็นพระ จึงส่งเรื่องไปยังเจ้าคณะตำบล ก็เห็นว่าอยู่ในกระบวนการของการตัดสิน

745288

แต่ชาวบ้านก็ไม่มีใครเห็นด้วย อาตมาจึงสั่งให้ออกจากวัด แต่ก็ไม่ยอมออก เพราะเขาอ้างว่าเป็นคนที่นี่ ไม่มีสิทธิ์มาไล่ อาตมาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร พอพูดมากไปก็โดนโต้กลับว่าจะเตะปากอาตมา ซึ่งตอนนี้พระสุริยาออกจากวัดไปศึกษาต่อที่วิทยาลัยสงฆ์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนเรื่องที่อาตมาเคยถูกชาวบ้านขับไล่ เพราะมีข่าวว่าไปยุ่งเกี่ยวสีกาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นการเข้าใจผิด เพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ผลการตัดสินจึงไม่มีโทษ แต่ก็ทำให้วัดเสียชื่อเสียงและเสื่อมศรัทธา อาตมาก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว 

930387

จากนั้นทีมข่าวสืบทราบว่า พระสุริยา ไปเรียนปริญญาโท ที่วิทยาลัยสงฆ์ จ.ขอนแก่น เมื่อไปถึงเห็นพระสุริยา กำลังร่วมพิธีฌาปนกิจศพคนในหมู่บ้าน ทีมข่าวเข้าไปสอบถามพระสุริยา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าคลิปที่ทีมข่าวหมายถึงคืออะไร ตนจำไม่ได้ อาตมาฉันยาประสาท มีความสับสน ไม่แน่ใจ และจำอะไรไม่ได้ ไม่ขอยืนยันว่าจะใช่คนในคลิปหรือไม่ ตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการของชั้นศาล และอาตมายืนยันว่าจะไม่ยอมสึกออกจากการเป็นพระภิกษุสงฆ์

584731

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เข้าไปพูดคุยกับนายโสภณ สอนบาล อายุ 71 ปี ญาติของพระสุริยา กล่าวว่า พ่อของตนเป็นพี่ชายของพ่อพระสุริยา โดยนิสัยใจคอพระสุริยาเป็นคนเรียนเก่ง และเป็นคนดี แต่มีอาการป่วยเกี่ยวกับระบบประสาท และทานยารักษามานานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาตนไม่เคยทราบว่า พระสุริยามีพฤติกรรมแบบนี้ กระทั่งเมื่อปี 2562 มีชาวบ้านไปร้องเรียนว่าลูกชายของเขาถูกพระสุริยา กระทำอนาจาร ตนก็รู้สึกตกใจ เพราะบวชมา 25 พรรษา (6 ปี 3 เดือน) ก็น่าจะเป็นผู้ที่สามารถไตร่ตรองได้ว่าอะไรผิดหรือถูก

815201

อย่างไรก็ตาม ตนเคยแนะนำพระสุริยาให้สึกจากการเป็นพระแต่ก็ไม่เป็นผล ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ด้านพ่อแม่ของพระสุริยา ก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนก็ไม่ทราบว่าตอนนี้พระสุริยาไปจำวัดอยู่ที่ไหน เพราะเขาก็ไม่เคยติดต่อกลับมา ถ้าพระสุริยา ยังดูข่าวอยู่ก็อยากให้คิดไตร่ตรองว่าสิ่งไหนควรไม่ควรและปรับปรุงตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส