สสจ.ชัยภูมิ แจง คำสั่งห้ามโพสต์ขอบคุณ ไบเดน มอบ ไฟเซอร์ ให้ด่านหน้า

15 ส.ค. 64

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอ ต่อกระแสดราม่ากรณี เอกสารราชการที่มีคำสั่งห้ามบุคลากรแพทย์โพสต์รูปฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ หรือหากโพสต์ไปแล้วให้ลบทิ้งออกจากโซเชียล

สร้างความแคลงใจแก่ประชาชนที่ทราบข่าว บ้างมองเป็นการหมิ่นเหม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมทั้งบางส่วนขอให้ผู้มีชื่อลงนามในคำสั่งออกมาชี้แจงถึงเหตุผล

ซึ่ง นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ อัดคลิปชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวว่า

1.การออกหนังสือคำสั่งไปยัง ผอ.โรงพยาบาลทุกอำเภอในสังกัด สธ.จังหวัดชัยภูมิ นั้น จุดประสงค์เพื่อให้ช่วยพิจารณาการแจกจ่ายวัคซีนอย่างอย่างรัดกุม โดยต้องไม่ให้เกิดการรั่วไหลไปยังบุคคลหรือองค์กรอื่นที่ไม่ใช่เป้าหมายขณะนี้

2.การที่ห้ามบุคลากรเจ้าหน้าที่ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แล้วนำรูปภาพของตนเองออกไปโพสต์หรือใส่ข้อความใดๆ ออกไปบนโลกโซเชียล เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในเข็มที่ 3 ก็เพื่อ ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ประชาชนจะรู้สึกไม่ดี เนื่องจากขณะนี้ประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 1 จากทางรัฐบาล

โดย จ.ชัยภูมิ เอง มีผู้ฉีดวัคซีนเข็ม 1 ไปแล้วเพียง 10% ของประชากร ซึ่งตรงนี้อาจทำให้เกิดความรู้สึก ด้อยโอกาส โดยหนังสือฉบับนี้ตนเป็นผู้ร่างและตรวจสอบเอง เจตนารมณ์ในการออกหนังสือฉบับนี้ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง ยืนยันยึดความรู้สึกของประชาชนเป็นหลักด้วยความห่วงใย

01200

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ