ฆ่าโหดชาวเขาโยงฝีมือจนท. เมียผวาถูกเก็บ เห็นหน้าฆาตกร ทหารรุดคุ้มกัน (คลิป)

30 ก.ย. 61
กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย รับแจ้งเหตุพบศพของนายอาแล ลีวัวะ อายุ 36 ปี โดยสภาพศพถูกใส่กุญแจมือมัดติดกับต้นไม้ ส่วนบริเวณศีรษะพบว่าถูกทุบด้วยก้อนหินจนเสียชีวิต ภายในสวนบ้าน ป่าบงงาม หมู่ 11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (อ่าน : สุดโหดฆ่าหนุ่มลีซอ ญาติชี้ลวดรัดปากให้ตายทรมาน ไม่ฟันธงเป็นจนท.รัฐลวงสังหาร)
บรรยากาศงานศพของนายอาแล ลีวัวะ
วันที่ 29 ก.ย. 61 บรรยากาศงานศพของนายอาแล ลีวัวะ มีญาติและชาวบ้านมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวันนี้ญาติของนายอาแล จะเคลื่อนศพไปฝังดินตามพิธีทางศาสนาคริสต์ ด้านภรรยาของนายอาแลมีสีหน้าที่ผ่อนคลายมากขึ้น จากเมื่อวานนี้ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก
นายสรศักดิ์ งัวผ่า พ่อตาของนายอาแล
โดยนายสรศักดิ์ งัวผ่า พ่อตาของผู้ตาย และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นมาก่อน และไม่เคยมีคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. มาตรวจสอบหรือขอค้นบ้านพักคนในหมู่บ้าน แต่ยอมรับว่าเมื่อ 10 ปีก่อน เคยมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจตามวาระ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็น ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า หมู่บ้านตนเคยถูกตรวจค้นยาเสพติดรายใหญ่ถึง 4 ครั้ง ยืนยันว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน ส่วนพื้นที่หมู่บ้านจะเป็นทางผ่านของยาเสพติดหรือไม่นั้น ตนเองก็ไม่มั่นใจ นายสรศักดิ์กล่าวต่อว่า ปกติแล้วคนในหมู่บ้านก็จะทำสวนทำไร่เป็นอาชีพหลัก เพราะดินที่นี่ปลูกอะไรก็ได้กำไร แต่เวลาชาวบ้านไปทำไร่ ก็ไม่เคยมีใครมาอ้างตัวเป็น ป.ป.ส. แล้วบุกจับไปคุยในป่าแบบลักษณะนี้ ส่วนตัวก็คิดว่าคงเป็นดวงถึงคาดของนายอาแล ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คนในหมู่บ้านก็เริ่มหวาดกลัวและกังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ แต่ยืนยันว่าผู้ตายไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แล้วเขาก็เป็นคนขยันทำไร่ทำสวนเป็นงานสุจริต ทำไร่ทำสวน ส่วนคนร้ายที่อ้างตัวเป็น ป.ป.ส. ตนไม่เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ซึ่งผู้ตายจะมีปัญหาอะไรกับคนร้ายนั้น ตนไม่ทราบเบื้องหลัง อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านอยากขอวอนเจ้าหน้าที่ให้ช่วยจับคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งตนเองก็ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะสามารถดำเนินการได้ รวมถึงขณะนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกสาวที่ตกอยู่ในฐานะพยาน เพราะตอนนี้ลูกสาวก็กินไม่ได้ นอนไม่หล้บ สภาพจิตใจค่อนข้างแย่ คิดอะไรไม่ออก ต้องอยู่อย่างทุกข์ใจ ตนจึงอยากให้มีเจ้าหน้าที่มาคุ้มครองความปลอดภัยและดูแลพวกตนด้วย หากจับคนร้ายได้ ครอบครัวก็จะไม่ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง
พิธีฝังศพของนายอาแล ลีวัวะ
ต่อมาชาวบ้านและญาติได้นำศพของนายอาแล ไปทำพิธีฝังภายในไร่ข้าวโพด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีชาวบ้านช่วยกันขุดดินให้มีขนาดพอดีกับโลงศพ
พิธีร้องเพลงสวดนมัสการพระเจ้า
จากนั้นผู้นำศาสนาก็ได้เริ่มร้องเพลงสวดนมัสการพระเจ้า โดยระหว่างพิธีการได้เปิดโลงศพ เพื่อให้ผู้ตายได้ดูท้องฟ้าเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะปิดโลงศพ ขณะนั้นภรรยาและลูกชายของผู้ตายก็ได้ร้องไห้อย่างหนัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ