คลิปลับลวงฆ่า "เบส ทุ่งสง" ฮัลโหลมือปืนบอกพิกัดถูกเด็ดหัว เซ่นปมเงินแสน (คลิป)

14 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 64 เวลา 06.42 น. ร.ต.อ.ทรงวุฒิ ทองสม รองสว.(สอบสวน) สภ.รัษฎา ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิง ตรวจสอบทราบชื่อนายปารเมษฐ์ แซ่หลี หรือ "เบส ทุ่งสง" อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างตัดไม้ เป็นคนในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเสียชีวิต อยู่ข้างรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน กม 6507 นครศรีธรรมราช ซึ่งจอดติดเครื่องยนต์อยู่บนถนนลูกรัง สายหลัง อบต.ควนเมา หมู่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง

478467

จากตรวจสอบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดลายพรางทหารสีน้ำตาล กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน มีคาดกระเป๋าคาดเอว 1 ใบ นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ลักษณะตัวแข็ง ตาไม่ปิด การชันสูตรเบื้องต้นพบว่าศพพบถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองไม่ทราบขนาด กระสุนลูกซองเจาะเข้าที่ใบหน้า และหน้าอก รวม 2 นัด เป็นแผลแผลเหวอะ

720181

ใกล้กันห่างจากร่างไปประมาณ 50 ซม. พบปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอกตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในกระเป๋าคาดเอว พบเงินสดจำนวน 3,000 บาท และยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ก่อนส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์แล้ว ส่วนตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดนั้น

819890

ล่าสุด วันที่ 14 ส.ค. 64 ทีมข่าวได้ข้อมูลสำคัญมากจากญาติคนสนิทของนายเบส มีความเกี่ยวโยงกับนายเบสติดค้างเงินมากกว่า 500,000 บาท และเคยนัดเคลียร์ แต่ไม่จบ จนมีการนัดกันอีกครั้งด้วยเงินประมาณ 100,000 บาทนั้น

108006

ทีมข่าวได้ย้อนไปยังบ้านของชาวบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน ทั้งนี้ มีผู้หวังดีต้องการให้ตำรวจช่วยจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ส่งคลิปความยาวประมาณ 9 วินาทีให้กับทีมข่าว เป็นคลิปที่นายเบสถ่ายด้วยตัวเอง เสียงในคลิปคือเสียงนายเบส มีใจความเป็นภาษาใต้ว่า "เนี่ยผมอยู่หน้าบ้านเติ๋น เนี่ยหลวง อยู่หน้าบ้านยาย ที่สะพานลอย ผมไม่รู้ทาง"

โดยในคลิปปรากฏภาพสถานที่อยู่บนถนน 4 เลน ฝั่งซ้ายเป็นทางกลับรถ และฝั่งขวามีชายหลังคามุงจากของขนำ ด้านหน้ามีไฟทางส่องสว่าง

368938

นายธรรมรัตน์ สุทธิชัยวิบูลล์ อายุ 25 ปี เพื่อนนายเบส เปิดเผยว่า ตนได้ขอซื้อรถนายเบส เพราะตอนนั้นรถจักรยานยนต์เสีย ซึ่งนายเบสใจดีขายให้ในราคาแค่ 8,000 บาท แต่นายเบสค่อนข้างเป็นคนรักรถ นายเบสบอกว่าถ้าขอซื้อคืนต้องขายคืน ตอนนั้นก็พูดกันแบบติดตลก และรับปากว่าได้ ยืนยันการขายตนเองขอซื้อจากนายเบส ไม่ใช่นายเบสมาขายเพราะเดือดร้อนเงิน

ซึ่งที่ผ่านมาทุกครั้งที่นายเบสขับรถขนไม้จากการไปตัดไม้มา ผ่านหน้าบ้านก็จะทักทายตนตลอด ได้เจอหน้ากันทุกวัน แต่วันก่อนเกิดเหตุ ตนทำงานเลิกดึกจึงไม่เจอนายเบส ทั้งนี้นายเบสไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟังเลย ที่บ้านมานายเบสปกติดี ไม่ได้ขัดสนหรือเคยยืมเงินกัน และตนก็ไม่เคยรู้ว่านายเบสเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เพราะไม่เคยเห็น นายเบสไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ เจอกันก็พูดคุยกันแค่เรื่องรถ เพราะนายเบสชอบแต่งรถมาก

"ตนใจหายที่เพื่อนจากไปไม่ได้ลากัน หลังว่าตำรวจจะจับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะตนก็อยากรู้ว่าใคร ทำไมถึงฆ่าเพื่อนตน" เพื่อนผู้ตาย กล่าว

295798

ที่วัดทะเล ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง ครอบครัวตั้งศพประกอบพิธีการทางศาสนา นางมณฑาทิพย์ แซ่หลี อายุ 49 ปี แม่นายเบส ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ล่าสุดตำรวจแจ้งว่าคดีคืบหน้าไปกว่า 80% ตนก็ไว้ใจตำรวจว่าจะหาคนร้ายเจอ เชื่อมั่นใจฝีมือตำรวจ คนตายทั้งคนจะไม่รู้สาเหตุเลยมันไม่ใช่ ส่วนตัวก็อยากรู้คนร้ายเป็นใคร เพราะลูกไม่เคยมาปรึกษาอะไรเลย การตายครั้งนี้จึงไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรขึ้นกับลูก แต่ตนก็ได้เคาะโลงบอกลูกแล้วว่า "ใกล้แล้วนะคนที่ทำลูก เดี๋ยวเขาก็จะได้รับกรรมที่ก่อไว้แล้ว ไม่ต้องห่วง ลูกไม่ตายฟรีแน่"

397433

เมื่อวานรับศพลูกได้ไวกว่าปกติ มาถึงวัดประมาณ 19.00 น. ตลอดเส้นทางก็บอกลูกตลอดทางว่า "กลับบ้านเรานะ ไปวัดทะเลนะ" ที่วัดก็มีญาติ ๆ มารอรับกันเต็ม แต่ก็น่าสงสัย เพราะหลังจบงานสวดพระอภิธรรมเมื่อคืน ตอนที่น้าที่สนิทกับลูกได้บอกกล่าวลูกว่า เดี๋ยวให้พี่ที่โรงงานมาอยู่เป็นเพื่อนนะเบส และเพื่อน ๆ มาอยู่ด้วยหลายคน ส่วนคนอื่นก็จะขอตัวกลับบ้าน และน้าก็จะขอตัวกลับบ้าน แต่น้ากำลังจะกลับ พอมาถึงรถยนต์ก็ยางแบน ขับไม่ได้เลย จึงนึกสงสัยว่าลูกคงห่วงน้า ไม่อยากให้น้าไป อยากให้น้าอยู่เป็นเพื่อน น้าจึงแซวและชวนเบสกลับบ้านไปนอนด้วยกัน

118625

สำหรับตนลูกไม่มาหา ตนจึงเชื่อว่าลูกคงไม่อยากให้ตนคิดมาก กลัวแม่เหนื่อย และเครียด เพราะลูกชอบพูดเสมอว่า "แม่ไม่ต้องเครียดกับเบสนะ แม่ไม่ต้องคิดมาก" ลูกจะพูดคำนี้กับตนเสมอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส