เบียร์อาปาเช่โดดให้รถไฟทับ เจอภาพก่อนตายบอกลาเพื่อน น้อยใจทุกคนไม่ว่างคุย (คลิป)

14 ส.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 14 ส.ค. 64 ตำรวจสภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุรถไฟรถชนคนตาย ซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณรางรถไฟ พบร่างผู้เสียอยู่กลางทางวิ่งรถไฟ สภาพศพถูกรถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน

397680153941

เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บเศษชิ้นส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ห่างจุดเกิดเหตุ 30 เมตร พบรถไฟคันที่ชนจอดอยู่ พร้อมทั้งคนขับขับรถไฟทราบชื่อคือ นายประเสริฐ ช่างเก็บ อายุ 56 ปี ส่วนคนตายทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายปิยะภักดิ์ หรือ เบียร์ อายุ 32 ปี หรือ "เบียร์ อาปาเช่" ยูทูเบอร์ชื่อดังนั้น

290755

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นรางรถไฟที่อยู่ใจกลางย่านชุมชน ะก่อนถึงสถานีพัทยา ประมาณ 900 เมตร จุดที่พบร่างของนายเบียร์ เป็นจุดที่ลับสายตา แม้ว่าจะมีห้างร้าน และบ้านเรือนประชาชนอยู่ริมทางรถไฟก็ตาม มีต้นไม้และต้นหญ้ารกสูงบังสายตา ทำให้มองไม่เห็นในขณะที่คนตายไปนอนอยู่บนรางรถไฟก่อนเกิดเหตุ

265391

ในขณะที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่มานั้น พบว่าจุดที่ตัวของนายเบียร์เสียชีวิตยังคงมีกองเลือดกองใหญ่ ชิ้นส่วนของเนื้อ เศษเสื้อผ้าของคนตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังคงมีเลือดหยดเป็นรายทาง รวมถึงเปื้อนเป็นลักษณะถูกลาก ห่างจากจุดที่ถูกชนประมาณ 20 เมตร

854677

ซึ่งวินาทีเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 23.45 น. สังเกตว่าทางข้ามรถไฟบริเวณ 4 แยกมีสัญญาณไฟเตือนปิดแฝงกั้น เพื่อบ่งบอกว่ารถไฟกำลังจะมา จากนั้นห่างกันไม่ถึง 1 นาที ก็มีรถไฟผ่านบริเวณแยกดังกล่าวด้วยความเร็ว แต่ก็มีลักษณะชะลอหลังจากที่คนขับอาจจะทราบว่ามีการทับร่างคนหรือสิ่งของบางอย่าง ซึ่งไปจอดอยู่เลยจากสี่แยก แต่กล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวไม่สามารถบันทึกภาพพบเห็นความเคลื่อนไหวของนายเบียร์ก่อนที่จะเกิดเหตุได้

331520

นายเนม (นามสมมติ) พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ร้านค้าใกล้กับจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนเองได้ยินเสียงรถไฟวิ่งผ่านมา มีการบีบแตรเสียงดังลั่น เป็นการส่งสัญญาณเตือนมากกว่า 1 ครั้ง บางครั้งเป็นการบีบเสียงแตรยาว เป็นการส่งสัญญาณผิดปกติกว่าทุกครั้งที่มีรถไฟแล่นผ่าน ส่วนใหญ่เวลารถไฟผ่านจุดดังกล่าวจะบีบแค่ 1 ครั้ง หลังจากที่รถไฟผ่านแยกไปแล้ว พบว่ามีการชะลอ จอดห่างออกไปไม่ไกลจากแยก เหมือนคนขับรถไฟเดินลงมาดูอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะมีรถอาสากู้ภัยเข้ามาที่เกิดเหตุ

ตนเองก็ได้เดินเข้าไปดูพร้อมกัน พบว่านายเบียร์ถูกรถไฟชนร่างดับคาราง มีแผลที่หัวโดนทับแหลก ขาขวาขาด ตามตัวมีแผลถลอก เลือดไหลนอง เสียชีวิตคาที่ ไม่ได้ใส่สวมใส่เสื้อ มีเพียงแค่กางเกงยีนส์ ไม่เห็นพาหนะที่ขับมาก่อเหตุ ส่วนตัวมองว่าคนตายข้ามมาจากฝั่งที่ไม่มีบ้านคน

ทั้งนี้ ส่วนตัวได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนของคนตาย ตอนนั้นเข้ามาดูที่เกิดเหตุหลังจากที่รถไฟชนแล้ว เพื่อนซึ่งอยู่ในอาการเสียใจ บอกว่าเกิดจากผู้ตายเกิดความน้อยใจจากเพื่อน เพิ่งจะเลิกจากการดื่มเหล้า จึงได้เข้ามาก่อเหตุ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงเชื่อว่าเป็นความน้อยใจเพื่อน ประชดด้วยการฆ่าตัวตาย

695388315091

สำหรับผู้เสียชีวิต เริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมออนไลน์ หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบนยูทูบ รวมเรื่องราวของเบียร์ อาปาเช่ ก่อนจะเสียชีวิต ล่าสุดตรวจสอบพบว่ามียอดวิวมากกว่า 139,000 ครั้ง

263694

ด้านนายอภิวัฒ จูม่วง หรือ เชฟ อายุ 21 ปี ชายที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด ยืนคุยอยู่กับนายเบียร์เป็นคนสุดท้าย เปิดเผยว่า ในวันนั้นยอมรับว่าตนเอง คือคนสุดท้ายที่มีโอกาสพูดคุยกับนายเบียร์ เจ้าตัวอยู่ในอาการมึนเมา นั่งดื่มเหล้ากับทีมงานช่างกล้องตั้งแต่หัวค่ำ แต่พอถึงกลางคืนทุกคนก็แยกย้ายกันไปทำงานตามปกติ แต่นายเบียร์ยังอยู่ในอาการมึนเมา ดินเข้ามาทักพูดคุยกับตนเอง ซึ่งปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด นายเบียร์มาถามตนเองว่า "พี่เอสเป็นอะไร ทำไมถึงไม่คุยกับผม" ตนเองก็ตอบกับนายเบียร์ว่า "พี่เอสกำลังถ่ายงาน" โดยตอนนั้น นายเบียร์เข้าใจว่าทุกคนไม่อยากคุยกับเจ้าตัว จึงเกิดอาการน้อยใจ จึงได้มีการพูดประชดเหมือนทุกครั้ง ว่า "ตนเองจะกลับไป ในที่ที่เคยมา"

580918

จากนั้น ผ่านไประยะหนึ่ง ตนเองเห็นว่านายเบียร์เดินกลับไปที่บ้านอีกหลังของนายเอส ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน คิดว่ากลับไปพักผ่อน เนื่องจากบ้านหลังที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด กำลังมีการถ่ายทำคลิปลงช่องยูทูบ แต่ก็ไม่คิดว่าการที่นายเบียร์กลับไปที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นการกลับไปเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าและหนีหายออกไป หวังที่จะไปก่อเหตุคิดสั้นฆ่าตัวตายที่รางรถไฟ คืนนั้นก็มีรุ่นน้องบางคนออกตามหา แต่ก็ไม่เจอ

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าในคืนวันเกิดเหตุไม่มีใครทะเลาะหรือมีปากเสียงกับใคร ทุกคนทำงานตั้งแต่หัวค่ำ แต่มีเพียงนายเบียร์ที่ไปนั่งดื่มเหล้า และอาจอยู่ในอาการมึนเมา จนทำให้น้อยใจและคิดไปเองว่าไม่มีใครสนใจ ทั้งที่ในวันนั้นก็ไม่ได้มีใครดุด่าหรือว่าอะไรนายเบียร์ ทุกคนทำงานกันปกติ จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่าเจ้าตัวไปก่อเหตุฆ่าตัวตายที่รางรถไฟแล้ว

265415466228

ด้านนางจิราวรรณ มณีอาภร อายุ 59 ปี แม่ของคนตาย เปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองปกติก็อยู่อาศัยด้วยกันอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ในช่วงระยะหลังเจ้าตัวได้อ้างว่าเดินทางไปอยู่กับเพื่อน และรุ่นพี่ที่พัทยา เป็นคนที่สนิทและลูกชายเคารพ มีการดูแลเอาใจใส่กันเป็นอย่างดี ซึ่งลูกชายก็มาอยู่ที่นี่ได้ประมาณหลายสัปดาห์ ครั้งสุดท้ายได้มีโอกาสคุยกันเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา 12 ส.ค. 64 โดยลูกชายได้โทรวิดีโอคอลมากราบเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

495364

โดยที่ผ่านมาลูกชายก็ไม่เคยเล่าเกี่ยวกับความกดดัน หรือเรื่องราวความคิดภายในใจให้ฟัง จึงไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการฆ่าตัวตายครั้งนี้เกิดจากอะไร และถ้าเป็นเหตุการณ์ในอดีต ตนเองก็ไม่อยากจะเล่าถึง กลัวว่าพูดไปแล้วจะกลายเป็นประเด็นและไม่ตรงกับความเป็นจริง การตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าเกิดจากการตัดสินใจของเจ้าตัว เมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ตนเองก็ได้แต่ทำใจยอมรับ

กรณีที่เพื่อนบอกว่าคนตายอาจมีเรื่องเก็บกดในอดีต โดยเฉพาะเรื่องของเพื่อนไม่ดีที่กระทำต่อตัวของคนตาย รวมถึงเรื่องของการมีเพื่อนบางคนโกงเงินนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะลูกชายไม่เคยเล่าให้ฟัง สาเหตุหนึ่งที่สังคมรวมถึงมีข่าวเผยแพร่ออกไปว่าลูกชายคิดสั้นเป็นเพราะว่าทะเลาะกับเพื่อน เป็นเหตุทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย ถ้าเกิดเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตนเองก็ไม่รู้จะไปโกรธเคืองใคร ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพื่อนคนนั้นหมายถึงใคร และขอให้ลูกหลับให้สบาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส