หนูน้อย 2 เดือน มาตรวจโควิด เจ้าหน้าที่ อบต. สวมบทคุณพ่อจำเป็น ไกวเปลดูแล

14 ส.ค. 64

เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ โคราช สวมบท “คุณพ่อจำเป็น” ไกวเปลดูแลหนูน้อย 2 เดือนเท่านั้น หลังนำส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมคุณตา ขณะที่แม่และยายติดเชื้อ เข้ารักษาที่ รพ.ครบุรี ก่อนหน้าแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nahm Dutsadeewan ซึ่งเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลครบุรี ถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เอาไว้ ขณะมาส่งคนไข้โควิด-19 ที่ รพ.ครบุรี พร้อมข้อความระบุว่า “ เมื่อยายกับแม่ติดเชื้อ น้องอยู่กับตา ขณะรอตรวจ RT-PCR มี จนท.อบต.ตามมาช่วยดูแลหนูด้วยนะ #ขอให้หนูปลอดภัยนะลูก เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว”

ซึ่งภาพน่ารักๆ สุดประทับใจดังกล่าว เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ ศูนย์ดูแลสุขภาพชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอังโกน หมู่ 1 บ้านอังโกน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ต้องมาสวมบท “คุณพ่อจำเป็น” ดูแลคนไข้ ซึ่งมีอายุเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น โดยหนูน้อยอาศัยอยู่กับคุณตา เป็นชาวบ้านบ้านอังโกน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เพราะแม่และยายติดโควิด-19 และได้เข้ารักษาที่ รพ.ครบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้หนูน้อยกับตา เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องมา swab ตรวจหาเชื้อที่ศูนย์ดูแลสุขภาพชุมชนแห่งนี้

1628936900726

แต่ระหว่างที่รอตรวจ จทน.อบต.บ้านใหม่ที่นำมาส่ง ต้องรับบทพ่อเลี้ยงจำเป็นคอยดูแลหนูน้อยตลอดเวลา ทั้งไกวเปล ป้อนนม ช่วยตาเลี้ยง มาตั้งแต่เช้า จนกระทั่งผลตรวจออกในตอนเย็น โดยผลตรวจของคุณตา เป็นลบ แต่ผลตรวจของหนูน้อย เป็นบวก ติดเชื้อ ต้องส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลครบุรี ไปอยู่กับแม่และคุณยาย ซึ่งทุกคนที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ รายนี้อย่างมาก และต่างได้บอกว่า “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ” แสดงให้เห็นถึงความน่ารัก และการดูแลของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างสุดกำลังดูแลกับผู้ป่วยที่เป็นเด็กเล็ก ซึ่งหลังเผยแพร่ภาพออกไป โลกโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

1628936886130

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ ศูนย์ดูแลสุขภาพชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอังโกน พบว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว คือ นายชนะชัย หอมกระโทก อายุ 51 ปี เป็นเจ้าหน้าที่แผนกจัดตกแต่งสวน ของ อบต.บ้านใหม่ และเป็น อสม.บ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อุครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณตาพาหลายชาย ชื่อ “น้องม่อน” อายุเพียง 2 เดือน มาตรวจโควิด ซึ่งคุณพ่อของน้องม่อน เป็นพนักงานโรงงานแปรรูปไก่แห่งหนึ่งใน อ.โชคชัย ติดเชื้อโควิดแล้วมาแพร่กระจายสู่คนในครอบครัว คุณแม่และคุณยายของน้องม่อนติดเชื้อและรักษาตัวใน รพ.แล้ว ส่วนน้องม่อนมีอาการไข้สูง ในขณะที่คุณตาของน้องม่อน มักจะออกไปทำไร่ทำสวน ไม่ได้คลุกคลีกับคนในบ้านมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ

1628936865907

หลังจากทั้งคู่ swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ต้องรอฟังผลตรวจก่อน ยังไม่สามารถกลับบ้านได้ แต่น้องม่อนยังมีไข้ คุณตาซึ่งต้องเฝ้าหลานไม่ได้นอนทั้งคืน รู้สึกเพลียมาก ตนจึงบอกให้คุณตานอนพัก แล้วตนจะไกลเปลดูแลหลานให้เอง ซึ่งระหว่างที่เฝ้าก็ร้องเพลง กล่อมน้องม่อนไปด้วย เหมือนเป็นพี่เลี้ยงเด็ก “คุณพ่อจำเป็น” แต่ก็ดูแลอยู่ห่างๆ ทั้งวัน รอจนผลตรวจของน้องม่อนออกมา พบว่า ผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 ส่วนคุณตารอผลตรวจครั้งแรกเป็นลบ ตอนนี้ต้องรอผลตรวจซ้ำครั้งที่ 2 ก่อนว่าผลจะเป็นอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ