ญาติโต้เดือด พระลูกวัดขอตรวจฉี่ 4 เณรอ้างเจ้าอาวาสขออมนกเขา – นักจิตฯ เข้าเยียวยาเด็ก

29 ก.ย. 61
จากกรณีที่ผู้ปกครองสามเณร 4 รูปในอ.ด่านซ้าย และนาแห้ว เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกงาม ว่าถูก อดีตพระวุฒิ วรเชษโถ หรือนายวุฒิ  บุญชุมแสง อายุ 54 ปี อดีตเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในตำบลโพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ว่าบุตรหลานถูกล่วงละเมิดทางเพศ  และถูกพระลูกวัดทำร้ายร่างกาย ซึ่งอดีตพระวุฒิได้ทำพิธีลาสิกขาออกมาต่อสู้คดีตั้งแต่เมื่อวานนี้  ( อ่าน : อดีตเจ้าอาวาสเปิดใจ สึกสู้คดีอนาจาร 4 เณร พ้นผิดขอกลับบวช – ชาวบ้านยังศรัทธา พระลูกวัดโต้แทน )
ผู้ปกครองของสามเณร และพระลูกวัดที่โต้เถียงกัน
วันที่ 29 ก.ย. 61 พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รองผกก.สภ.โคกงาม หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โคกงาม ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุที่สำนักสงฆ์ศูนย์ปฎิบัติธรรมดังกล่าว โดยมีญาติและผู้ปกครองของสามเณรทั้ง 4 รูปเดินทางไปด้วย เมื่อเดินทางมาถึง พระเดี่ยวซึ่งเป็นพระลูกวัดได้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอให้ตรวจปัสสาวะสามเณรทั้งสี่รูปด้วย  สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ปกครองของสามเณร จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้นเล็กน้อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะไกล่เกลี่ย ทั้งสองฝ่ายจึงมีท่าที่อ่อนลง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อจะใช้ประกอบดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาส ที่ได้สึกออกไปแล้ว พร้อมจะตั้งข้อหา แต่การสอบสวนสามเณรที่มีอายุ 16 ปี ต้องรอสอบสวนพร้อมกับสหวิชาชีพก่อน จึงจะแจ้งข้อหากับนายวุฒิ  บุญชุมแสง อายุ 54 ปี หรืออดีตพระวุฒิ วรเชษโถได้
ผู้ปกครองของสามเณร
ด้านนายสนธยา ฮวดเจริญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเลย เผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว ตนและเจ้าหน้าที่ก็ลงตรวจสอบในพื้นที่ และจากการสอบถามพบว่าคดีมีมูลเป็นเรื่องจริง  จึงได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาลงไปให้กำลังใจเด็ก ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญต้องคอยดูแลและสอดส่องของภาวะด้านจิตใจของเด็กก่อน ซึ่งต้องดูแลไปพร้อมกันทั้ง 4 รูป และวันนี้ก็ทราบว่าพระวุฒิได้สึกออกมาแล้ว จึงต้องเข้าไปดูแลขวัญกำลังใจของเด็กเป็นพิเศษ ซึ่งการเยียวยาจิตใจจะมีหลายระยะตามขั้นตอนทางวิชาการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ