ดับเพลิงโต้ตาย 3 ศพไฟคลอก ไม่ใช่ห่วงเติมน้ำ ถึงช้าแค่ 6 กม. ติดยูเทิร์น (คลิป)

29 ก.ย. 61
กรณีเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 แยก 14 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก จนเป็นเหตุให้ นสพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี และ สพญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ 2 อายุ 44 ปี สามีภรรยา เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง บาดเจ็บสาหัส ขณะที่น้องมีนอายุ 16 ปี และน้องมีมี่ อายุ 13 ปี ลูกสาว ทั้ง 2 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย. 61 (อ่าน : 2 สัตวแพทย์ผัวเมียหนีไฟไหม้ยังโคม่า สลดลูก 2 คนหนีไม่ได้ติดเหล็กดัด นั่งกอดกันดับ)
ลูกสาวเจ้าของบ้านอายุ 16 ปี และ 13 ปี ผู้เสียชีวิต
สภาพบ้านหลังถูกไฟไหม้
วันที่ 28 ก.ย. 61 ญาติได้เปิดเผยว่า นสพ.ชาติชัย โภคานิตย์ ได้เสียชีวิตแล้วเป็นศพที่ 3 (อ่าน : สลดอีก! พ่อทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตามลูก – แม่ไม่รู้คนในครอบครัวเสียชีวิต) ขณะเดียวกันประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุส่วนหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตว่า ในวันเกิดเหตุ หลังทราบว่ามีไฟไหม้ เพราะเห็นกลุ่มควันและมีกลิ่นไหม้ออกมาจากในบ้าน ทุกคนพยายามรีบช่วยเหลือ ทั้งการติดต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจ แต่การให้ความช่วยเหลือล่าช้ามาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ห่างออกไปแค่ 6 กิโลเมตร แต่กลับใช้เวลาเดินทางนานถึง 45 นาที โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าที่มาช้าเพราะต้องรอเติมน้ำ
เชาวริต มินิ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง
อย่างไรก็ตาม นายเชาวริต มินิ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวหลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ออกรถไปปฏิบัติงานทันที ไม่ได้มีการแวะเติมน้ำใส่รถ เพราะน้ำมีในรถไว้อยู่ก่อนแล้ว และในที่เกิดเหตุ นอกจากรถดับเพลิงของหน่วยแล้ว ยังมีรถเขตและรถของดับเพลิงบางชันเข้ามาเสริมอีก 2 คัน โดยใช้เวลาควบคุมเพลิง 20 นาที ซึ่งตามหลักปฏิบัติก่อนออกปฏิบัติงาน จะต้องมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ไว้ทุกครั้ง โดยเส้นทางที่เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ เส้นทางจากสถานีย่อยดับเพลิงหนองจอกไปจุดเกิดเหตุ จะมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร เมื่อออกจากหน้าสถานีฯ แล้วต้องกลับรถ จากนั้นวิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางแยกหนองจอก เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับรถ มุ่งหน้าไปฉะเชิงเทรา จากนั้นกลับรถ และวิ่งตรงมา ก่อนจะมีจุดกลับรถอีกครั้ง บริเวณเยื้องกับทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งช่วงเช้าหากเป็นเวลาที่คนเดินทางจะมีปริมาณรถเยอะ แต่มีช่องทางจราจรให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยทีมข่าวใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเดินทางจากสถานีดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ