สาวลั่นตัดขาดทหารซีลเก๊ แฉขี้โม้อ้างคุมนักเลง วอนหยุดแชร์กระทบชีวิตแต่งงาน (คลิป)

29 ก.ย. 61
หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ชุดเฉพาะกิจ-ต่อต้านทหารปลอม & ตำรวจปลอม แชร์ข้อมูลเตือนภัย มีชายหนุ่มแอบอ้างเป็นทหารเรือ และหน่วยซีล ชื่อว่า หมวดต้น อ้างว่าเคยช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ติดถ้ำขุนน้ำนางนอน แล้วโพสต์ภาพตัดต่อใส่เครื่องแบบทหาร ไปหลอกจีบหญิงสาว พร้อมโพสต์รูปคู่กับสาวพยาบาลรายหนึ่งนั้น
โพสต์ที่นายมอส มีการแอบอ้างว่าเป็นทหารเรือ หน่วยซีล
วันที่ 28 ก.ย. 61 น.ส.เฟิร์น (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเคยคบหากันจริง ช่วงที่ตนเป็นนักศึกษาพยาบาล เมื่อปีที่ผ่านมา คบกันเพียงระยะ 3-4 เดือน โดยหนุ่มในรูปชื่อว่ามอส เข้ามาจีบทางเฟซบุ๊ก ส่งข้อความอินบ็อกซ์เข้ามาพูดคุย อ้างว่าเป็นทหารเรือ มอสมักเล่าให้ฟังว่าเคยฝึกหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือมนุษย์กบ ซึ่งเป็นการฝึกของหน่วยซีล แต่ตอนนั้นตนยังไม่รู้จักหน่วยซีล จึงไม่ได้สนใจ  
น.ส.เฟิร์น (นามสมมติ) และนายมอส
จนกระทั่งมีการนัดเจอกัน มอสไม่ได้ใส่ชุดทหาร สวมใส่ชุดปกติ แล้วบอกว่าตัวเองชอบโดดเวรบ่อย จนถูกเจ้านายจับได้ และให้ออกจากราชการ แล้วกำลังสมัครงานเป็น รปภ. ส่วนลักษณะการพูดคุย มอสจะเป็นคนคุยโม้ว่าเป็นนักเลงคุมหมู่บ้าน วัยรุ่นยำเกรง
นายมอส ที่แอบอ้างเป็นหน่วยซีล
น.ส.เฟิร์น เล่าว่า ที่ตนกับมอสเลิกลากันไป เพราะมอสเป็นคนชอบพูดจาโกหก ขณะเดียวกันตนก็ทราบข่าววันนี้ว่า มอสโกหกอ้างเป็นทหารเรือ เป็นหน่วยซีล หลังมีคนแชร์ข่าวนี้มาให้ดู ทันทีที่เห็น ยอมรับช็อก ตกใจ หลายคนทั้ง ครูอาจารย์ เพื่อนฝูง ต่างเข้ามาสอบถาม ทั้งนี้ ยังส่งผลกระทบกับชีวิตรัก ซึ่งตนกำลังจะแต่งงาน ช่วงเดือน ต.ค. ปีหน้า กับหนุ่มชาวไทย ที่ไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ โดยพ่อแม่ฝ่ายชาย บอกให้ไปเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน แต่แฟนตนเชื่อใจ จึงอยากบอกคนทั้งประเทศว่า ตนเลิกกับมอสไปนานมากแล้ว ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน ไม่เคยติดต่อพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม อยากจะถามมอสว่าทำไมเลิกกันไปแล้ว ยังเอารูปเก่า ๆ ขึ้นมาโพสต์เฟซบุ๊กอีก
พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล
ด้าน พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล เปิดเผยว่า ทราบเรื่องเรื่องดังกล่าวและได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าเป็นการแอบอ้าง ขอให้ประชาชนช่วยกันประนามการกระทำดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาหน่วยมักจะถูกแอบอ้างบ่อยครั้ง แต่ในหน่วยซีลจะไม่ไปเอาผิดทางกฎหมาย เนื่องจากมีภารกิจมาก โดยขอให้ผู้ที่ใช้สื่อโซเชียลใช้วิจารณญาณว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะเชื่อว่าสังคมสามารถตรวจสอบได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ