รวบหนุ่มคลั่งแอบชอบลูกสาวกำนันปาบึ้มถล่มบ้าน แม่ช็อกเจอกรุของขลังจากศาลพระภูมิ (คลิป)

12 ส.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 11 ส.ค. 64 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ แมนไธสง กำนันตำบลชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ว่ามีชายคลุ้มคลั่งปาระเบิดปองใส่บ้านในยามวิกาล ทั้งยังบุกเข้าไปทุบทำลายกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ข้างบ้านจนพังเสียหาย แถมยังขโมยเอาถังดับเพลิงของทางเทศบาลที่นำมาติดตั้งไว้ที่ที่ทำการกำนันหายไปอีก 1 ถัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายณัฐวุฒิ หรือ เดี่ยว อายุ 43 ปี

634311

วันที่ 12 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ บ้านของกำนันประเสริฐ บ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง บุรีรัมย์ ลักษณะบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น นายประเสริฐ แมนไธสง กำนันตำบลชุมเห็ด เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 นายเดี่ยวได้ก่อเหตุที่บ้านของตัวเองเป็นครั้งแรก เอาก้อนหินมาเขวี้ยงที่บ้านของตัวเอง จนกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหายไปกว่า 7 อัน ตอนนั้นตัวเองยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงไม่ได้บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวได้ แต่ตัวเองก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ แต่คดีก็ไม่คืบหน้า

259345

กระทั่งวันที่ 11 ส.ค. นายเดี่ยวได้บุกเข้ามาที่บ้านตัวเองอีกรอบ ในเวลา 19.40 น. และทำการปลดถังดับเพลิงที่หน้าบ้านตัวเองกลับบ้าน เวลา 19.54. น. โดยได้เขวี้ยงปาระเบิดปิงปองใส่หลังคาบ้านตัวเอง และมีภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ เวลา 20.28 น. นายเดี่ยวได้ถือมีดมาทุบทำลายกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านของตัวเองจนพังเสียหาย จากนั้นก็เดินกลับบ้าน โดยทั้งหมดเป็น 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านตัวเองภายในวันเดียวกัน ทำให้ตัวเองและครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านรวม 7 คน เกิดความหวาดกลัวมาก

811073

จากนั้นตัวเองได้มีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้มาระงับเหตุ ก็พบว่าผู้ก่อเหตุได้กลับไปนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ต่อไป

จนถึงตอนนี้ตัวเองยังไม่รู้แรงจูงใจที่นายเดี่ยวที่มาก่อเหตุทำลายบ้านตัวเองว่ามาจากสาเหตุอะไร ตัวเองกับนายเดี่ยวไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน นายเดี่ยวก็ไม่เคยไปก่อเหตุที่บ้านหลังอื่นอีกด้วย ตัวเองไม่รู้ว่าเขาอาฆาตแค้นตัวเองเรื่องอะไร เท่าที่ตัวเองสังเกตตอนกลางวันนายเดี่ยวจะชอบขับรถมอเตอร์ไซค์ไปตระเวนเก็บสิ่งของต่าง ๆ มาจากบ้านชาวบ้านที่ตั้งไว้หน้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นม้า ช้าง รูปปั้นผู้หญิง นางกวัก หรือต้นไม้ เพื่อเอามาตั้งไว้ในห้องนอนของเขา ส่วนตอนกลางคืนจะมีอาการคลุ้มคลั่ง และลงมือก่อเหตุที่บ้านของตัวเองเฉพาะเวลากลางคืน

ช่วงเช้าวันนี้ ตัวเองได้มีโอกาสไปดูห้องนอนของนายเดี่ยว ก็เห็นว่านายเดี่ยวได้เอาผ้า 1 ผืนมาปูไว้ที่กลางห้อง จากนั้นก็เอารูปปั้นสัตว์ต่าง ๆ และต้นไม้ที่หามาได้มาวางเรียงไว้บนผ้าอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มีพระพุทธรูปถูกวางเรียงไว้บนหลังตู้อีกด้วย ซึ่งตัวเองก็ได้ไปเจอถังดับเพลิง กล่องยา และกล้องวงจรปิดที่ผู้ก่อเหตุขโมยจากบ้านตัวเองไปไว้ในห้องนอนของเขาด้วย วันนี้ตัวเองจึงนำสิ่งของเหล่านั้นกลับมาไว้ที่บ้านแล้ว

 

406120184515

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมายังบ้านของนายเดี่ยว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เยื้องกับบ้านของกำนันประเสริฐ ผู้เสียหาย ระยะห่างกันประมาณ 80 เมตร นางจันทร์ สวามีชัย แม่นายเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ พาทีมข่าวเข้าไปดูภายในห้องนอนของนายเดี่ยว ก่อนหน้านี้ ตัวของนางจันทร์เองก็ไม่เคยเข้าไปด้านในห้องดังกล่าว เนื่องจากลูกชายได้สั่งห้ามไม่ให้เข้า

176744407467

เปิดประตูเข้าไปในห้องนอนนายเดี่ยว พบว่าที่ตรงกลางห้อง มีผ้าสีเขียวปูอยู่ที่พื้นกลางห้อง ด้านบนผ้าถูกวางทับด้วยรูปปั้นเด็กผู้หญิง 2 อัน รูปปั้นนางกวัก 3 อัน รูปปั้นนางรำ และยังมีรูปปั้นไก่ ช้าง ม้า ควาย หมีแพนด้า รวมถึงกระถางต้นไม้วางเรียงรายอีกจำนวนมาก บริเวณด้านหน้าผืนผ้ามีการนำกระถางต้นกระบองเพชร มาตั้งไว้บนเก้าอี้ไม้ พร้อมกับมีร่องรอยการจุดธูปอีกด้วย

259473

ที่บริเวณมุมของผืนผ้าทั้ง 4 ทิศ พบร่องรอยการจุดเทียน บริเวณข้างผนังห้องพบกระจก และสายสิญจน์วางไว้ในโถ ส่วนที่บริเวณด้านหลังตู้เก็บของพบพระพุทธรูป และนางกวักวางเรียงกันไว้ประมาณ 10 องค์

423233

นางจันทร์ บอกว่า ตอนนี้ตัวเองก็รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่นำตัวลูกชายไปบำบัด เพราะตัวเองก็อยากให้ลูกชายหายกลับมาเป็นปกติ ก่อนหน้านี้ตัวเองไม่เคยเข้าไปในห้องนอนลูกชายเลยสักครั้ง เพราะกลัวลูกจะอาละวาด และลูกชายก็เคยบอกเอาไว้ว่า "อย่าไปยุ่งกับห้องผม" ที่ผ่านมาช่วงเวลากลางคืนตัวเองจะได้ยินเสียงลูกชายเปิดโทรศัพท์ฟังพระสวดมนต์ และเทศนา จากนั้นก็มีเสียงลูกชายท่องบทสวดมนต์อยู่เป็นประจำทุกคืนจนถึงเช้า สังเกตว่ามีควันธูป กลิ่นธูปลอยออกมาจากห้องลูกชายทุกคืนอีกด้วย นอกจากนี้ ลูกชายยังเคยบอกกับตัวเองว่าเขาไม่เคยนอน เขาจะนั่งสมาธิเป็นประจำทุกคืน เพราะเขาเป็นคนชอบธรรมะ ส่วนสิ่งของต่าง ๆ ที่ลูกชายนำมาวางเรียงไว้ในห้องนอนนั้น ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นผู้หญิง นางกวัก ช่าง ม้า และพระพุทธรูปต่าง ๆ นั้น ตัวเองก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเก็บมาจากไหน แต่ช่วงกลางวันจะเห็นลูกชายขับรถตระเวนไปเอาสิ่งของเหล่านั้นเข้าบ้านทุกวัน

cg

กรณีที่ลูกชายไปเขวี้ยงปาระเบิดปิงปองที่บ้านของกำนันประเสริฐ ขอยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับนายประเสริฐมาก่อน แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะลูกชายไปแอบชอบลูกสาวของกำนันประเสริฐ จึงก่อเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายได้บอกกับตัวเองว่า "เขารักลูกสาวกำนันมานานแล้ว" สำหรับนายเดี่ยว เวลาเขาอยู่บ้านเขาก็ไม่เคยขู่ทำร้ายคนในครอบครัว แต่เขาจะชอบจุดประทัดที่บ้าน จนชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว

660867

สำหรับนายเดี่ยว ก่อนหน้านี้ทำงานช่างรับเหมามาก่อน กระทั่งมามีอาการป่วยจิตเวช นื่องจากเสพยาเสพติดเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว และเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว 1 ครั้งที่ จ.นครราชสีมา พอออกมาก็เป็นเหมือนเดิม เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองก็ไม่มีเงินไปชดใช้ค่าเสียหายให้กำนันประเสริฐ และกำนันก็เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

824704

ด้านนางสาวศิวิภา แมนไธสง อายุ 27 ปี ลูกสาวกำนันประเสริฐ เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 ปี นายเดี่ยวได้ไปเจอตัวเองโดยบังเอิญที่ถนนละแวกหมู่บ้านตัวเอง จากนั้นนายเดี่ยวก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไล่ตามรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเอง โชคดีที่รถของนายเดี่ยวเสียหลักล้มก่อน เขาจึงตามตัวเองไม่ทัน ต่อมานายเดี่ยวเขาก็ได้แอดเฟซบุ๊กตัวเองมา แต่ตัวเองก็ไม่ได้รับเพื่อน และเขาก็ได้ส่งข้อความมาหาตัวเอง พยายามบอกว่าชอบตัวเอง ทำให้ตัวเองรู้สึกหวาดกลัวมาตลอด

ทั้งนี้ เวลานายเดี่ยวเจอหน้าตัวเอง เขาจะตะโกนใส่ตัวเองว่า "ลูกกำนัน กูชอบมึงนะ" ทั้งยังชอบมาสอดส่องเวลาที่ตัวเองอยู่ที่บ้านอีกด้วย จนตัวเองไม่กล้าออกจากบ้าน ตอนที่นายเดี่ยวมาเขวี้ยงก้อนหิน ปาระเบิดปิงปอง และทุบกล้องวงจรปิด ตัวเองก็อยู่ในทุกเหตุการณ์ ยอมรับว่าตอนนั้นตัวเองรู้สึกกลัวและหวาดระแวงมาก คิดว่าสาเหตุที่นายเดี่ยวมาทำลายบ้านตัวเองนั้น เป็นเพราะเขาแอบชอบตัวเอง บอกกับอาการหลอนยาเสพติด ตอนนี้นายเดี่ยวได้รับการบำบัดแล้ว ตัวเองก็รู้สึกสบายใจและอุ่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ก็กลัวว่าเขาจะกลับออกมาก่อเหตุในชุมชนอีกครั้ง เพราะเขาถือว่าเป็นบุคคลอันตราย

สำหรับนายเดี่ยว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวรักษาที่ รพ.บุรีรัมย์ โดยจะมีการส่งตัวรักษาอาการที่ รพ.จิตเวช นครราชสีมาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส