สองหนุ่มติดหนี้ยาบ้า ต้องขนยาบ้าแสนเม็ดใช้หนี้ สุดท้ายถูกรวบเข้าซังเต

12 ส.ค. 64

ตำรวจ สภ.โพนพิสัย สนธิกำลังทหาร จับสองหนุ่มชาววังสามหมอ อุดรธานี ขนยาบ้านับแสนเม็ด ส่วนอีกคนซิ่งรถจักรยานยนต์หนีไปได้ สารภาพติดหนี้ค่ายาบ้าจึงต้องขนยาบ้าใช้หนี้

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 12 ส.ค.64 ที่หน้า สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย,พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายพุทธิพงศ์ นวลนรนารถ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 5 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี และนายกฤษฎิ์ กุลกั้ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 5 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 17 แพ็ก หรือประมาณ 102,000 เม็ด

1628761577914

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายวัยรุ่น 3 คน ท่าทางมีพิรุธขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ริมถนนเพื่อการเกษตรเลียบแม่น้ำโขงบ้านหนองกุ้งใต้ หมู่ 2 ต.กุดบง อ.โพนพิสัย เมื่อเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบก็พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกำลังแบกกระสอบต้องสงสัยสีเขียวเดินออกมาจากชายป่าริมแม่น้ำ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ ชายวัยรุ่นพากันตกใจทิ้งกระสอบจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้สองคน ส่วนอีกคนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ แต่ขณะนี้ทราบตัวบุคคลแล้ว และจากการตรวจสอบภายในกระสอบพบว่าเป็นห่อยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไว้

1628761555972

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การว่า พวกตนติดหนี้ค่ายาบ้าจากเจ้าหนี้จำนวนหนึ่ง จึงต้องมารับยาบ้าที่เจ้าหนี้สั่งไว้ ให้นำไปส่งยังพื้นที่อำเภอวังสามหมอเพื่อเป็นการใช้หนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และจะได้ติดตามผู้ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ