จำคุก 3 ปี ซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG จัดหาโสเภณี- เล่นพนันข้ามชาติ

12 ส.ค. 64

จำคุก 3 ปี ปรับ 32 ล้านบาท ซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG ปมจัดหาให้มีการค้าประเวณี จากการหาโสเภณีให้นักลงทุนต่างชาติ ยักยอกเงินบริษัท และเล่นพนันข้ามชาติ

วันที่ 12 ส.ค.64 สำนักข่าวยอนฮับ รายงาน ศาลทหารเกาหลีใต้ ตัดสินจำคุก 3 ปี ซึงรี อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ดัง BIGBANG และปรับอีก 1.15 พันล้านวอน (ราว 32.6 ล้านบาท) ใน 9 ข้อกล่าวหา ซึ่งรวมถึงข้อหาจัดหาให้มีการค้าประเวณี และการเล่นพนันในต่างประเทศ

ซึงรี หรือชื่อจริง อีซึงฮยอน วัย 31 ปี อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ BIGBANG ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเป็นทหาร เป็น 1 ในผู้ต้องหาของ มหากาพย์คดี Burning Sun ไนท์คลับในเขตกังนัม กรุงโซล ซึ่งพัวพันกับเครือข่ายค้ามนุษย์ ล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ วางยาผู้หญิง และการถ่ายคลิปวิดีโอการมีเพศสัมพันธ์

ซึงรีถูกฟ้องร้องในข้อหาจัดหาให้มีการค้าประเวณี โดยมีการจัดหาโสเภณีให้นักลงทุนจากไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกงและอีกหลายประเทศ ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2558 - ม.ค.2559 แลกกับการลงทุนในธุรกิจไนท์คลับและอื่นๆ 

นอกจากนี้เขายังถูกตั้งข้อหายักยอกทรัพย์ 528 ล้านวอน (ราว 15 ล้านบาท) จากเงินกองทุนไนท์คลับ และมีพฤติกรรมติดการพนัน โดยพบว่ามีการเล่นพนันในลาสเวกัส ตั้งแต่ ธ.ค.2556 - ส.ค.2560 คิดเป็นมูลค่าราว 2.2 พันล้านวอน (ราว 62 ล้านบาท) และอาจมีกระบวนการที่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยการแลกเปลี่ยนอัตราแลกเปลี่ยนของเกาหลีใต้ด้วย

ศาลระบุว่า จำเลยมีพฤติกรรมจัดหาการค้าประเวณีให้กับนักลงทุนจากจากต่างประเทศหลายครั้ง เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตนเอง ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่สนับสนุนการค้าประเวณีซึ่งผิดกฎหมายและละเมิดจารีตของสังคม นอกจากนี้การที่บุคคลในวงการบันเทิง มีพฤติกรรมเล่นการพนันยังส่งผลกระทบต่อศีลธรรมของคนในสังคมอย่างมาก

อย่างไรก็ดี ซึงรีให้การปฏิเสธเกือบทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าหุ้นส่วนทางธุรกิจของตนเป็นผู้จัดหาการค้าประเวณี และเขาไม่ได้เดินทางไปยังสหรัฐฯ เพื่อเล่นการพนัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นักร้องดัง 'ซึงรี - จอง จุนยอง' เอี่ยวคดีค้าประเวณี-แอบถ่ายคลิปเซ็กส์
เปิดใจผู้เสียหายสาว เที่ยวผับ 'ซึงรี' บอยแบนด์เกาหลี อึ้ง! มีหนุ่มไทยเอี่ยววางยาข่มขืน
พี่ชายคนนี้จะอยู่เคียงข้างจนสุดทาง..."ก้อง กรุณ" ติดแฮชแทกให้กำลังใจ "ซึงรี" สู้คดีฉาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม