น่าประทับใจ แม่ติดโควิด-19 ลูกนำพวงมาลัยมาไหว้ แม้จะไม่ได้เจอกัน

12 ส.ค. 64

น่าประทับใจ เด็กอายุ 6 ขวบนำพวงมาลัยมาไหว้แม่ติดโควิดแขวนไว้หน้าบ้าน อีกรายเอามาให้แม่ที่ รพ.สนาม

เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา นำพวงมาลัยมากราบแม่ในวันแม่ แต่วันนี้ได้แต่ยืนอยู่บริเวณหน้าประตูบ้านเพราะแม่ติดเชื้อโควิดต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ทำให้ต้องนำพวงมาลัยมาคล้องไว้ที่บริเวณขวดน้ำหน้าบ้าน หลายคนในโซเชียลและใน TikTok ต่างปลื้มกับภาพที่เห็น

1628753867106

ขณะเดียวกัน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอบ้านหมี่ ว่าที่ร้อยเอกอธิพงษ์ มณีแก้ว ปลัดอาวุโส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ ณ Community Isolation (CI) หรือศูนย์กักตัวในชุมชนของตำบลบางกะพี้ ซึ่งใช้สถานที่ของโรงเรียนวัดบางกะพี้เป็นสถานที่กักตัว โดยท่านผู้ว่าฯ ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยโควิดพร้อมทั้งสอบถามและรับฟังปัญหาความต้องการต่างๆ จากผู้ป่วย ซึ่งในวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ใช้เงินส่วนตัวอุดหนุนร้านอาหารตามสั่งจัดซื้อข้าวราดไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จำนวน 50 กล่อง มามอบให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ติดเชื้อทั้งหมด

1628753920125

เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีทราบว่าสถานที่แห่งนี้มีคุณแม่ 2 ครอบครัวที่ติดเชื้อโควิด-19 และพักอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ จึงได้ให้ผู้นำชุมชนพาลูกสาวและลูกชายของทั้ง 2 ครอบครัวมาหาแม่เพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์แม่ที่คิดถึงลูก ซึ่งเมื่อแม่เห็นลูกต่างก็ร้องไห้ด้วยความคิดถึง ต้องคุยกันผ่านไมค์ โดยลูกๆ ได้นำพวงมาลัยพร้อมการ์ดอวยพรมามอบให้ พร้อมบอกรักแม่ขอให้แม่หายไวๆ สร้างความดีใจให้กับคุณแม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในศูนย์พักคอยทำน้ำตาไหลไปตามๆ กัน

1628753980677

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ