4 เณรสุดทน! ฟ้องโยมแม่ เจ้าอาวาสขออมนกเขา ซ้ำถูกพระพี่เลี้ยงทำร้าย

28 ก.ย. 61
สถานีตำรวจภูธรโคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย
วันที่ 28 ก.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรโคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ผู้ปกครองพาสามเณร เข้าแจ้งความ หลังถูกเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ศูนย์ปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย  หลอกให้ไปหาที่กุฏิแล้วถูกลวนลาม หลังไปบวชได้เพียง 8 วัน โดยมีสามเณรผู้เสียหาย ทั้งหมด 4 รูป
นางบุญมี กลิ่นน้ำใส ยายของสามเณรเอ (นามสมมุติ)
นางบุญมี กลิ่นน้ำใส ยายของสามเณรเอ (นามสมมุติ) บ้านโป่งชี ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย เปิดเผยว่า ก่อนจะมาแจ้งความกับตำรวจ หลานเล่าให้ตนฟังว่า ถูกเจ้าอาวาสลวนลามในกุฏิ ขณะบวชอยู่กับเพื่อนสามเณรด้วยกัน อีก  1 รูป และอีก 2 รูป เข้าไปช่วยไว้ได้ทัน และถูกทำร้าย โดยพระพี่เลี้ยง ตนจึงพามาแจ้งความไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเกรงว่าศาสนาจะเสื่อมเสีย
สามเณรเอ (นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
สามเณรเอ อายุ 16 ปี  เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนไปที่วัดเพื่อไปทำกิจกรรม และถูกเจ้าอาวาสทักว่า ตนมีวิญญาณเป็นผู้หญิงติดตามตัวตลอด ต้องมาบวชที่วัดนี้ "เดี๋ยวหลวงพ่อจะแก้เคล็ดให้" พร้อมกันนี้ ยังมีเพื่อนในกลุ่มที่โดนทักแบบนี้ เพื่อนจึงชวนตนมาบวช ซึ่งตอนแรกก็ไม่อยากจะบวชแต่เจ้าอาวาสบอกเพื่อนมาว่า ต้องให้ตนบวชให้ได้ ตนจึงยอมบวช หลังจากบวชได้ประมาณวันที่ 8 เจ้าอาวาสได้มาบอกกับตนว่า หากเพื่อน ๆ หลับแล้ว "ไปหาหลวงพ่อที่กุฏิ เดี๋ยวจะลงของให้" ตนก็เข้าไป โดยเจ้าอาวาสบอกอีกว่า "หลวงพ่อจะดูดเอาน้ำอสุจิของตนไว้ในร่างกาย" แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร เพื่อนสามเณรได้มาเคาะประตูช่วยไว้ได้ทัน  หลังจากนั้นพระพี่เลี้ยงที่เฝ้าอยู่แถวนั้นก็เข้ามาทำร้ายร่างกายตน ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปหาเจ้าอาวาส ตนรู้แล้ว ว่าจะถูกลวนลาม จึงบอกให้เพื่อนไม่ต้องนอน หากตนหายไป 10 นาที แล้วเข้ามาหาที่กุฏิหลวงพ่อ หลังจากเกิดเรื่องแล้ว ตนกับเพื่อนสามเณรได้วางแผนกัน เพื่อที่จะออกจากวัดนี้ โดยได้บอกกับหลวงพ่อว่า ขอยืมโทรศัพท์โทรไปบอกผู้ปกครองให้เอาขนมและของใช้มาถวาย หลวงพ่อก็ให้ยืม เพื่อนจึงรีบโทรบอกผู้ปกครองว่าถูกลวนลาม ให้รีบมารับที่วัด ผู้ปกครองจึงมารับตัวสามเณรทั้งสามคนออกมา และพาไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพัก สถานีตำรวจภูธรโคกงาม พระศิริ รัตนเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดเลย เป็นเจ้าอาวาสวัดโพนชัย อำเภอด่านซ้าย หลังทราบข่าวแล้ว ได้ทำการสอบสวน เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา แล้วให้เจ้าอาวาสทำการลาสิขาทันที เมื่อช่วง 11.00 น. ทราบชื่อคือ นายวุฒิ บุญชุมแสง อายุ 54 ปี หรืออดีตพระวุฒิ วรเชษโถ สังกัดวัดนาคาราม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต บวชมาได้ 6 พรรษา หลังจากที่นุ่งขาวเดินลงมาจากโบสถ์ นายวุฒิ วรเชษ ก็ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น โดยเดินใช้ผ้าคลุมที่ศรีษะ แล้วเดินไปขึ้นรถสองแถว ที่ญาติโยมเตรียมมารับ พร้อมกับพระลูกวัด ขึ้นรถแล้วขับออกจากวัดโคกงามไป
พระปลัดวิมล สุจินโต พระเลขา วัดเนรมิตวิปัสสนา
พระปลัดวิมล สุจินโต พระเลขา วัดเนรมิตวิปัสสนา อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวแล้ว ทางคณะสงฆ์อำเภอด่านซ้าย ได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน แต่ทางสามเณรไม่ยอมมา มาแค่เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา จากการสอบถามเจ้าอาวาส ก็บอกว่า การสำเร็จความใคร่นั้นไม่ได้ทำ ซึ่งหลังจากที่ทางคณะสงฆ์อำเภอด่านซ้ายได้ทำการสอบเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ทางพระวุฒิ ได้ทำการเอยปากเองว่า ขอลาสิกขา เพื่อไปทำการสู้คดี และจะไปให้การในชั้นศาล  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ