เรียกร้อง ไฟเซอร์ กู้ชีพเมืองขอนแก่นพ้อลุยด่านหน้า แต่ ฝ่ายไอที-ธุรการ รพ.ได้บูสเข็ม3

12 ส.ค. 64

ไฟเซอร์ มีดราม่าอีก! กู้ชีพเมืองขอนแก่นตัดพ้อ ฝ่ายไอที-ธุรการ รพ.ได้บูสเข็ม 3 ทั้งที่ไม่ได้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 ที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง เลขที่ 338 หมู่ 2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายคัคเนศ คงเจริญสุข เลขาธิการ มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง พร้อมด้วยอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ระบุว่า ตนเองและน้องๆ อาสากู้ชีพกู้ภัยทั้ง 20 คน ต่างคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังฝ่ายธุรการและฝ่ายไอทีของ รพ.ได้รับวัคซีนไฟเซอร์บูสเป็นเข็มที่ 3 ส่วนอาสาของมูลนิธิทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้วทั้ง 2 เข็ม ครบทุกคน และรอบูสเข็ม 3 แต่ด้วยไม่ได้เขียนคำร้องไปขอฉีด เนื่องจากทราบว่า ต้องให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฉีดก่อน เราจึงไม่ติดใจและรอให้การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ของโรงพยาบาลหมดก่อน แต่เมื่อวานนี้ กลับมีฝ่ายธุรการกับฝ่ายไอที ได้รับการฉีดไป แม้จะทำงานอยู่ในโรงพยาบาลจริง แต่ก็ไม่ได้มาคลุกคลีกับผู้ป่วย นอกจากนี้ยังมีพนักงานขับรถของ รพ.สต.แห่งหนึ่งในอำเภอน้ำพอง ก็ยังได้รับบูสวัคซีนเข็ม 3 ด้วย แต่ไม่เคยรับส่งผู้ป่วยโควิด-19

นายคัคเนศ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ทำให้เกิดความคลางแคลงใจ ทั้งที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองได้รับการประสานจากทางโรงพยาบาลน้ำพองให้เป็นจุดเดียวที่ทำหน้าที่รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งอำเภอน้ำพอง ทั้งรับมาโรงพยาบาล ทั้งรับกลับบ้าน ทั้งรับไปฌาปนกิจ ซึ่งทำงานด่านหน้าและเสี่ยงจริงๆ แต่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงอยากจะขอความเป็นธรรมไปยัง ผวจ.ขอนแก่น และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ให้มีการตรวจสอบและชี้แจงการจัดสรรวัคซีนเข็ม 3 ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่อาสาทุกคนที่มีความเสี่ยงและใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยตรง

อ่านข่าวที่คล้ายกัน

- อนุทิน เผยไทยสั่งวัคซีน ไฟเซอร์ อีก 10 ล้านโดส รวม 30 ล้านโดสในปีนี้
- พนักงานขับรถโรงพยาบาล ติดโควิดรอบ 2 ห่างแค่ 1 เดือน โอดกำลังจะได้ไฟเซอร์
- สธ.แจงวัคซีนไฟเซอร์ ไม่มีสูญหาย ตรวจสอบได้ ฉีดไปแล้ว 129,834 โดส

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ