TikTok แซง Facebook เป็นแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก

11 ส.ค. 64

แอปพลิเคชัน TikTok ( ติ๊กต๊อก ) หรือ Douyin (เตาอิน) ชื่อที่ถูกเรียกในประเทศจีน ของบริษัทสัญชาติจีนอย่าง ByteDance ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2016 ทำสถิติกลายเป็น แอปพลิเคชัน ที่มีผู้ดาวน์โหลดสูงสุดในโลก แซงหน้า Facebook แชมป์เก่าลงได้

ทั้งนี้ TikTok คือแพลตฟอร์ม Social Media ใหม่ที่มีเอกลักษณ์คือการสร้างและแชร์วิดีโอสั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นคลิปเต้น ลิปซิงค์เพลง ทำอาหาร เล่นดนตรี คลิปตลก และคลิปอื่นๆอีกมากมาย ต่อมา TikTok ได้รับความนิยมมากขึ้น ทั้งใน App Store และ Google Play ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา พร้อมๆกับช่วงที่คนทั่วโลกถูกกักตัวอยู่ในบ้านจากการแพร่ระบาดของโควิด19 หลายคนโด่งดังชั่วข้ามคืนจากการทำคลิปลง TikTok บางคนหารายได้มากมายจาก TikTok

ล่าสุด ผลการจัดอันดับแอปฯที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดประจำปี 2020 อ้างอิงข้อมูลทั้งหมดจากบริษัทข้อมูลการวิจัยทางการตลาด แอนนีในสหรัฐฯ แจ้งว่า แอปพลิเคชันที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2020 ที่ผ่านมา ได้แก่ TikTok ซึ่งเคยเป็นอันดับ 2 ประจำปี 2019 จากจุดเด่นอย่าง การใช้งานง่าย ไม่เสียค่าบริการ โหลดได้แบบฟรีๆ และมีคลิปคอนเทนท์อยู่มากมายมหาศาล

หลังจากพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง TikTok ก็เอาชนะแพลตฟอร์มดังๆอย่าง เฟซบุ๊ก อินสตราแกรม ว็อตแอป ทวิตเตอร์ พินเทอร์เรส คลับเฮาส์ ในแง่การดาวน์โหลดสูงสุดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยเองมีกระแสการร่วมสนุกกับผู้ใช้ด้วยการแจกเงิน แจกแต้ม แจกรางวัลจาก TikTok เพื่อให้ช่วยกันหาผู้ใช้งานรายใหม่จนติดเทรนด์ในโลกออนไลน์ทั้ง #TikTokbonus #TikTokถอนเงิน #TikTokแจกเงิน ก็ยิ่งช่วยเพิ่มยูเซอร์รายใหม่ให้กับ TikTok เพิ่มขึ้นไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เนเงิน ยิ้มรับกระแสคู่จิ้น ออยเลอร์ หลังแฟนคลับใน TikTok จับตามองทั้งคู่
- ฮือฮา! ครูเกษียณโชว์เต้น TikTok อย่างเป๊ะหน้าเสาธง เผยเคล็ดลับหัดเล่นตามลูก (คลิป)
- TikTok ชี้เทรนด์คอนเทนท์บิวตี้-แฟชั่นมาแรง เปิดตัวแคมเปญ #เมคอัพเปลี่ยนลุค

 

164970

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม