หนุ่มเลี้ยงควายเข้าป่ากลายเป็นศพ เพื่อนพรานอ้างปืนลั่นชิ่งหนีสื่อ ตร.ยึดปืนตรวจ (คลิป)

11 ส.ค. 64

เมื่อเวลา 12.00 น ของวันที่ 10 ส.ค. 64 พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนในป่าห้วยผาอื้อ พื้นที่ 4 ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำแม่มาน จึงประสานหน่วยกู้ชีพร่มโพธิ์หน่วยกู้ชีพบ้านกวางหน่วยกู้ภัยสูงเม่นเข้าพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่น และสายตรวจตำบลหัวฝาย และชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่

659783

ที่เกิดเหตุพบเป็นป่าห้วยผาอื้อ อยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำลำห้วยแม่มานลึกเข้าไปประมาณ 10 กิโลเมตรจากสันอ่าง พบผู้เสียชีวิตคือ นายบุญล่ำ ดวงจันทร์ อายุ 55 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เลี้ยงควายไว้ในป่า แบบปล่อยทิ้งไว้ เข้าไปดูเดือนละครั้ง 1-2 ครั้ง

919200

จากนั้น เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าได้ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 3 กระบอกตรวจสอบ โดยสภาพผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่ลำตัว 3 นัด ก่อนจะนำร่างไปตรวจโควิด ที่โรงพยาบาลสูงเม่น และนำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแพร่ ตำรวจทราบต่อมาว่าในขณะเกิดเหตุ นายบุญล่ำ อยู่กับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเข้าไปหาจิ้งหรีดในป่า และ 1 ใน 2 คนนี้เป็นคนโทรเข้ามาแจ้งว่าเกิดเหตุร้ายขึ้นในป่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวทั้ง 2 คน มาสอบสวน และตรวจเขม่าดินปืนแล้วนั้น

517678

วันที่ 11 ส.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ บ้านของนายบุญล่ำ เวลา 16.30 น. ทางกู้ภัยมารับร่างของนายบุญล่ำ ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแพร่ ขณะเดียวกันทางญาติของนายบุญล่ำได้เดินทางไปทำธุระ ไปรอรับร่างของผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแพร่

513555

นายพัทธนันท์ ดวงจันทร์ อายุ 32 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนทราบข่าวว่าพ่อของตนถูกยิงแ ละเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา จึงรีบกลับมาต่างจังหวัด เบื้องต้นได้สอบถามกับทางครอบครัว พบว่าพ่อไปเลี้ยงควายตามปกติ ซึ่งตนก็ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก เพราะไม่ได้อยู่ด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเกิดเหตุอะไรกับพ่อ ยอมรับว่าขณะนี้ยังทำใจไม่ได้

cg

ส่วนอาวุธปืนที่พบข้างกายพ่อตนนั้น ตนยังไม่เห็น จึงไม่มั่นใจว่าเป็นอาวุธปืนของพ่อหรือไม่ และยังไม่ทราบรายละเอียด ขณะเดียวกันที่ผ่านมา พ่อของตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนจะติดใจหรือไม่นั้น ต้องรอผลชันสูตรศพออกมาก่อน

539823

ด้านนายสมพงษ์ เชิงแก้ว อายุ 53 ปี และนายมงคล ภูดินดาน อายุ 60 ปี ได้เดินทางมายังบ้านของกำนัน เมื่อเห็นผู้สื่อข่าว ทั้ง 2 คนพร้อมภรรยารีบเดินออกจากบ้านมา ก่อนขี่จักรยานยนต์ออกไป โดยไม่ได้ชี้แจงใด ๆ

409904

นายสวัสดิ์ จริงแล้ว กำนันบ้านหัวฝาย เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกสาวของผู้เสียชีวิต เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ผู้เสียหายออกไปดูควายที่เลี้ยงไว้ในป่า และได้ประสบอุบัติเหตุ ตนก็ไม่ได้สอบถามว่าประสบอุบัติเหตุอะไร คาดว่าน่าจะถูกควายขวิดหรือไม่ กระทั่งช่วงบ่ายได้รับแจ้งอีกครั้งว่าผู้เสียชีวิตทำปืนลั่นใส่ตัวเอง จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากอ่าง จึงได้เพียงรอให้ชาวบ้านช่วยกันลำเลียงศพออกมา

836829

เบื้องต้น จากการสอบถามคนที่เจอผู้เสียชีวิต พบว่าพวกเขา 2 คนได้ออกไปหาจิ้งหรีด ระหว่างทางพบกับผู้เสียชีวิต และได้นัดหมายกันว่าในวันที่ 10 ส.ค. 64 ช่วงสายให้มาเจอกัน เพราะจะไปหาของป่า จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ต่อมาช่วงสาย 2 คนได้เดินไปหาผู้เสียชีวิต ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังลั่น 1 นัด จึงรีบตามหา กระทั่งพบว่าผู้เสียชีวิตทำปืนลั่นใส่ตัวเอง ขณะนั้นยังไม่หมดสติ นายสมพงษ์ และนายมงคล จึงรีบช่วยเหลือ พยายามนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่มั่นใจว่าจะเป็นอุบัติเหตุการทำปืนลั่นใส่ตัวเองหรือไม่ หรือคนที่พบผู้เสียชีวิตอาจยิง เพราะคิดว่าเป็นสัตว์ที่อยู่ในป่า ต้องให้ตำรวจพิสูจน์ นอกจากนี้แล้วป่าดังกล่าว เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว แต่ไม่บ่อย ซึ่งที่ผ่านมามักเกิดจากการที่ออกไปหาของป่าด้วยกัน แล้วอีกคนเห็นว่าอีกฝั่งหนึ่งเป็นสัตว์จึงยิงเข้า

791598

นอกจากนี้ ตำรวจสภ.สูงเม่น เบื้องต้น ได้เรียกนายสมพงษ์ และนายมงคลมาสอบปากคำ พร้อมตรวจหาเขม่าปืนแล้ว ผลยังไม่ออก ซึ่ง 2 คน ได้อ้างว่าผู้เสียชีวิตทำปืนลั่น ขณะนี้ในเรื่องของคดีความ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส