ไม่รู้มีม็อบ สาย 8 ในตำนานวิ่งฝ่าดงปะทะอนุสาวรีย์ชัยฯ พาผู้โดยสารหลบกระสุนยางส่งถึงที่หมาย (คลิป)

11 ส.ค. 64

กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตคลิปวิดีโอขณะผู้โดยสารบนรถเมล์กำลังต้องก้มต่ำและหมอบลงกับพื้น ระหว่างที่รถเมล์ขับผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพราะในขณะนั้นเป็นช่วงที่มีการชุมนุม #ม็อบ10สิงหา นอกจากนี้ ยังมีเสียงยิงกระสุนยางดังเป็นระยะ ๆ ซึ่งผู้ที่บันทึกคลิปวิดีโอ ระบุว่า "ขอให้ผู้โดยสารไปลงที่หน้า รพ.รามาธิบดี เพราะอนุสาวรีย์อันตรายเกินไปค่ะ"

226999

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังอู่รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ โดยได้พบกับน.ส.นิติกาญน์ วีระอรุณพงศ์ อายุ 48 ปี กระปี๋รถเมล์ซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปดังกล่าว นำทีมข่าวขึ้นไปพูดคุยบนรถเมล์

755399

น.ส.นิติกาญน์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.64) เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่รถเมล์สาย 8 กำลังมุ่งหน้าไปสะพานพุทธ เมื่อถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตนสังเกตเห็นไฟไหม้ที่ป้อมตำรวจ มีควันไฟ และเสียงดังปัง ๆ หลายนัด ตนจึงเตือนให้ผู้โดยสารระวังตัว และให้หมอบลงกับพื้น โดยผู้โดยสารประมาณ 20 คน ก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของตนในทันที ซึ่งระหว่างนั้นตนก็ได้ยินเสียงดังอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีเสียงรถจักรยานยนต์บีบแตรโดยรอบ จึงตัดสินใจไม่จอดป้ายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

770806653972

ทั้งนี้ ตนจึงแจ้งกับผู้โดยสารว่า รถเมล์จะต้องไปจอดป้ายถัดไปที่ รพ.รามาธิบดี ซึ่งคนขับรถก็เร่งขับออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นห่วงผู้โดยสาร จุดประสงค์ของตนเพียงแค่ต้องการไปส่งผู้โดยสารเพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

679053

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและคนขับรถเมล์ไม่ได้ตั้งใจจะพาผู้โดยสารเข้าไปเสี่ยงอันตราย เพราะตนก็ไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์ปะทะที่จุดดังกล่าว หลังจากนี้ตนและคนขับก็ต้องศึกษาและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ไม่ปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส