พวงมาลัยลูกชุบ ลูกค้าแห่สั่งมอบให้แม่ เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ จนต้องปิดจองเพราะทำไม่ทัน

11 ส.ค. 64

พวงมาลัยวันแม่ปีนี้ นอกพวงมาลัยดอกมะลิสดแล้วยังมีพวงมาลัยขนมลูกชุบ ที่ทำได้ฝีมือปราณีตสวยงามแถมอร่อยอีกด้วย ทำให้ลูกค้าสั่งกันเป็นจำนวนมากต้องปิดออเดอร์เพราะทำไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 9/136 หมู่ 3 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายฐิติ ชวนสกุล และน.ส.รสสุคนธ์ ปานใส เจ้าของขนมลูกชุบ “พ่อหมูแม่หมู” ที่ลูกค้าใน จ.ชลบุรี รู้จักดี โดยทั้งคู่กำลังปั้นขนมลูกชุบเป็นพวงมาลัยซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปั้นดอกมะลิ ดอกรัก ดอกกุหลาบ แต่ละขั้นตอนนั้นเหมือนงานประดิษฐ์หรืองานฝีมือ หลังจากปั้นขึ้นได้แล้วก็เอามาประกอบเป็นพวงมาลัยโดยใช้ขนมลูกชุบเป็นจำนวนมากขึ้นเป็นพวงมาลัย แล้วประดับดอกกุหลาบเอาดอกรักมาเสียบใส่ก้านมะยมเอาไปร้อยเป็นมาลัย แต่ละพวงใช้เวลาในการทำประมาณ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีขนมลูกชุบเป็นผลไม้ต่างๆ และขนมไทยหลายอย่าง

e294c192-9b2a-4d78-a125-f2ad0

น.ส.รสสุคนธ์ ปานใส กล่าวว่า ปกติแล้ว ตนและสามีจะต้องกลับไปที่จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อไปกราบพ่อและแม่ แต่ 2 ปีแล้วที่ไปไม่ได้เพราะโควิดระบาด เมื่อก่อนนั้นก็ทำขนมลูกชุบอย่างเดียว แต่พอถึงวันแม่ลูกค้าก็ถามถึงพวงมาลัยลูกชุบ ตนจึงเริ่มลองทำ จนลูกค้าติดใจในความประณีตสวยงามและอร่อยจึงสั่งมาตลอด ยอดสั่งจองนั้นเยอะจนต้องหยุดออเดอร์เพราะทำไม่ทัน แต่ละขั้นตอนนั้นใช้เวลาและยากมาก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 500 บาทขึ้นไปแล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง จึงอยากขอบคุณลูกค้าที่สั่งไปมอบให้แม่เพื่อแสดงความรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทาน คำขวัญวันแม่แห่งชาติ 2564

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ