ชายพิการสุดอันตราย! ปาหินใส่สาวกลางกรุง พยานเห็นคาตา ไล่จับเข็นวีลแชร์เผ่นหนี (คลิป)

28 ก.ย. 61
จากกรณีวานนี้ (26 ก.ย. 61) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Omm Isara Vitayathanagorn โพสต์รูปภาพเตือนภัย และข้อความระบุว่าถูกชายพิการที่นั่งรถวีลแชร์พยายามปาก้อนหินใส่ จนได้รับบาดเจ็บที่แขน ทั้งนี้ ตนพยายามร้องเรียกให้คนช่วย กระทั่งมีพนักงานร้านอาหารใกล้เคียงที่เกิดเหตุวิ่งตามคนร้ายไป แต่ไม่พบตัว ก่อนที่ตนจะตัดสินใจโทรแจ้ง 191 มีเจ้าหน้าที่สายตรวจสามารถติดตามตัวชายพิการได้ภายใน 5 นาทีนั้น (อ่าน : ชายนั่งวีลแชร์ ตระเวนปาหินกลางกรุง เลือกเหยื่อผู้หญิง – แจ้ง 5 นาที สายตรวจรวบทันควัน)
คนพิการที่ก่อเหตุ ปาหินใส่ผู้หญิง
วันที่ 27 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ในซอยคอนแวนต์ ย่านสีลม นายวิษณุ อุ่นพิชัย อายุ 26 ปี ผู้ดูแลร้านค้าในละแวก เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. เห็นชายพิการรายดังกล่าว เริ่มเข็นรถวีลแชร์มาในซอย ช่วงประมาณ 1-2 ปีแล้ว ช่วงแรกก็มาเกือบทุกสัปดาห์ แต่เข้ามาไม่เป็นเวลา บางครั้งจะมาตอนเช้า บางครั้งก็ช่วงเย็น แต่ในช่วงหลัง ห่างหายไป ตนเห็นเข้ามาเพียงเดือนละครั้ง
นายวิษณุ อุ่นพิชัย ผู้ดูแลร้านค้าในละแวก
นอกจากนี้ ตนไม่เคยเห็นชายพิการรายนี้เข้ามาขอเงินคน แต่มักจะมีแก้วเหน็บไว้ที่รถเข็น บางครั้งก็มีคนให้เงินด้วย โดยปกติเมื่อเข้ามามักจะตะโกนโวยวาย ด่าคำหยาบคาย ตนเคยได้ยินคำว่า “เ-ี้ย สัตว์ เดี๋ยวกูเอา -วย ยัดปาก โดยเสียงดังราวกับมีคนทะเลาะกัน แต่เมื่อตนชะโงกหน้าออกไปดู ก็พบว่าเป็นชายรายดังกล่าวโวยวายอยู่คนเดียว ส่วนเหตุการณ์ที่มีการปาหินใส่ผู้หญิงนั้น ตนทราบจากนักข่าว เพราะช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่ปิดร้านไปแล้ว แต่ตนไม่เคยเห็นชายพิการปาหินใส่คนมาก่อน เคยแต่เห็นหยิบหินก้อนเล็กปาใส่กระจกร้านค้าข้าง ๆ เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว โดยร้านค้าไม่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ไม่เคยเห็นลุงพิการเข้าไปด่าว่าใคร มีเพียงแต่ตะโกนโวยวายอยู่คนเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยพบเจอวีรกรรมอื่น มีแต่ช่วง 2-3 เดือนที่แล้วที่ชายพิการรายนี้มาแปลก โดยมาขอซื้อน้ำส้มที่ร้านตน พูดจาสุภาพ บอกว่า “พี่ครับ ขอซื้อน้ำส้มขวดนึง” และจ่ายเงินด้วยแบงก์ร้อย ตนก็ทอนเงินตามปกติ ก่อนที่ชายพิการรายนี้จะเข็นรถผ่านไป
นายนัท (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์
ด้าน นายนัท (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเห็นลุงคนดังกล่าวเห็นเข็นรถมาในซอยเกือบทุกวันในช่วงดึก วันที่เกิดเหตุ (25 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ยินเสียงผู้หญิงร้อง “โอ้ย” เมื่อหันไป เห็นชายพิการกำลังคว้าหินขนาดประมาณก้อนอิฐ ขว้างไปยังผู้หญิงอีกคนที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็เข็นรถหนี ตนจึงรีบตามไปจับรถเข็นไว้ พบว่าเป็นชายพิการครึ่งท่อน ไม่มีขาท่อนล่างหัวเข่า จึงไม่รู้จะพูดอย่างไร ได้แต่ถามไปว่า “ทำไมพี่ทำแบบนี้ ปาหินใส่เขาทำไม” แต่ลุงก็ไม่ตอบ ตนจึงหันไปมองผู้เสียหาย แล้วถามว่าเป็นอะไรมากหรือไม่ โชคดีที่ลุงปาหินในระยะประชิด จึงไม่ได้มีแรงส่งมากนัก มีเพียงแผลบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน ตนก็บอกกับผู้เสียหายไปว่า “พี่จะแจ้งตำรวจหรืออะไรยังไงก็แล้วแต่พี่เลย” จากนั้นผู้เสียหาย ก็โทรศัพท์หาตำรวจ และมีการถ่ายรูปชายพิการรายนี้เก็บไว้ แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดหลังจากนั้นว่าผู้เสียหายมีการดำเนินการอย่างไรต่อ
คนพิการ ผู้ก่อเหตุ
นายนัท กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะผู้ก่อเหตุก็เป็นคนพิการ แต่ก็ไม่ควรมาทำแบบนี้ โดยนี่เป็นครั้งแรกที่ตนเห็นว่ามีการปาก้อนหินใส่คน แต่คนในซอยบอกว่าลุงมักก่อเหตุแบบนี้ประจำ โดยจะเป็นเฉพาะเวลาที่ลุงมีอาการเมา หากไม่เมาก็จะมาแบบเงียบ ๆ ไม่ทำร้ายใคร อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการก่อเหตุแบบนี้ค่อนข้างอันตราย เพราะหินที่ใช้ปามีขนาดใหญ่ หากโดนศีรษะอาจทำให้เหตุการณ์ร้ายแรงกว่านี้ โดยตนก็ไม่ทราบว่าชายพิการรายนี้มีอาการทางจิตด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อเหตุบ่อยครั้ง คนแถวนี้เล่าว่า ตำรวจจับไปได้ไม่นาน ก็ปล่อยกลับมา แล้วก็ก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งตนก็อยากให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล คนที่ไม่เกี่ยวข้องจะได้ปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ