กู้ภัยนางฟ้า เกือบฟื้น รพ. หลังชาวบ้านเรียกมาช่วยจับ ตุ๊กแก แต่พอส่องไฟดูดีๆ มันคือ งูหลาม!

11 ส.ค. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. มูลนิธิสว่างคุณธรรมกู้ภัยจุดอำเภอบ้านเขว้า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือจับ ตุ๊กแก ที่อู่ทำสีรถยนต์​บ้านเลขที่ 26/1 ม.6 บ้านหนองจันทิ ต.ตลาด​แร้ง​ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ด่วน ก่อนที่จะนำอาสากู้ภัยจำนวน 3 คนออกปฏิบัติหน้าที่รุดไปในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าทำเป็นอู่ทำสีรถยนต์ ​ปิดไฟมืด พบชาวบ้านจำนวน 5-10ค นออกมายืน​รอหน้าบ้านเพื่อคอยทีมกู้ภัย ก่อนเข้าสอบถาม น.ส.เจษฎาพรณ์​ สังเกตุ อายุ 24 ปี อาศัย​อยู่​บ้านเลขที่26/1 ม.6 ต.ตลาด​แร้ง​อ.บ้านเขว้า​ จ.ชัยภูมิ​ ผู้ประสบเหตุเล่าว่าในขณะที่ตนเองได้อาบน้ำปิดไฟใส่กลอน เตรียมที่จะเข้าห้องนอน ก่อนหางตาก็เหลียวไปมองช่องในคานหลังคาเหล็กตัวซี ตนเองได้มองจ้องสังเกตอยู่นานพอสมควรว่าน่าจะมีสิ่งมีชีวิตที่ไม่พึงประสงค์ประเภทตุ๊กแกตัวใหญ่เกาะอยู่ เพราะลายจากตัวของมัน จึงสรุปด้วยตนเองว่าใช่แน่ๆ จึงรีบวิ่งออกจากห้องนอนร้องเรียกให้คนในบ้านช่วย ทุกคนจึงรีบวิ่งออกมานอกบ้านกันหมด รวมทั้งเพื่อนบ้านในละแวกนั้นก่อนที่จะให้แม่หาคนมาช่วยเหลือจึงได้มีประสานอาสาสมัคร​กู้ภัย​มูลนิธิ​สว่าง​คุณธรรม​จุดบ้านเขว้ามาช่วยทันที

1_4

ขณะที่ทางด้านจนท.อาสากู้ภัยจะเข้าในจุดดังกล่าวก็ได้เจอเรื่องน่าแปลกใจที่มีกู้ภัยหญิงสาวร่างเล็ก ซึ่งเป็นเยาวชนขออาสารุ่นพี่ผู้ชายลงมือโชว์ผลงานการจับกุมตุ๊กแกสิ่งมีชีวิตที่ผู้หญิงทั้งโลกกลัวในครั้งนี้ด้วยมือเปล่า ก่อนที่รุ่นพี่กู้ภัยจะส่องไฟฉายแสงสว่างและขอเข้าดูให้ชัดเจนและตรวจสอบดูว่าสิ่งมีชีวิตนั้นมันคืออะไรกันแน่เพื่อความปลอดภัยของอาสากู้ภัยนางฟ้าและทีมก่อน จึงพบว่าสิ่งมีชีวิตนั้นที่แท้คืองูหลามแค่ตัวไม่ใหญ่มากนักจึงวิเคราะห์แล้วไม่เป็นอันตรายต่อตัวอาสาเองจึงได้ปล่อยอาสากู้ภัยทำหน้าที่นางฟ้าจับเจ้างูหลามน้อยที่แอบย่องเข้าห้องนอนหญิงสาวรายนี้ซึ่งขณะที่อาสากู้ภัยนางฟ้ารายนี้กำลังปฏิบัติงานจับหลามทุกคนต่างมองลุ้นด้วยรอยยิ้มในความน่ารักเมื่อจับไปบางจังหวะก็กรี๊ดบ้างสะดุ้งบ้างทั้งกล้าทั้งกลัวหน้าที่ก็ต้องทำจนสำเร็จ

3_6

ผู้สื่อข่าวจึงไม่รอเข้าทำการสอบถามอาสากู้ภัยนางฟ้ารายนี้ว่าชื่อเรียงเสียงอะไร "น้องแพร" คือคำตอบก่อนเผยว่าตนเองเคยจับงูมาหลายครั้งแล้วและมีการฝึกจากรุ่นพี่และผู้เชี่ยวชาญงูคือสัตว์ที่หนูชอบจับมากที่สุดตอบอย่างมั่นใจซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่มีต่อสังคมที่ได้เห็นเยาวชนไทยมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือสังคมเช่นนี้

artboard1

ก่อนที่จะนำงูหลามตัวนี้ที่มีความยาวประมาณ 50 ซม. จับลงกระสอบมัดปากถุงขึ้นรถซึ่งสร้างความสบายใจให้กับเจ้าของบ้านและได้กล่าวขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็จะได้นำงูหลามตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปอีกด้วย

2_4

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ