เอือมระอา! วินจยย. รับ ท้าต่อยโจ๋แกร็บไบค์ล้ำถิ่น ไม่นึกจะยกพวกมา เผยสุดท้ายจบด้วยดี (คลิป)

28 ก.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Krit Onwan โพสต์คลิปที่เผยให้เห็นกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ประมาณ 4-5 คัน ยืนล้อมชายคนหนึ่งที่ขับ "แกร็บไบค์" พร้อมกับถ่ายรูปเเละท้าทายเชิงต้องการมีเรื่องชกต่อยโดยพูดว่า "เอาไง ตัว ๆ เปล่า", "มารอบ 2 แล้วใช้ไม่ได้" โดยเจ้าของคลิประบุข้อความว่า "มาเฟียเยอะจิงๆ ท้าเค้าต่อยด้วย ทำเป็นเก่งอยู่กันเยอะนิ อยู่คนเดียวหงอยเหมือนหมา ช่วยแชร์ให้มันดังทีครับ"
ภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างล้อมแกร็บไบค์
วันที่ 27 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยจุฬา 9 เขตปทุมวัน กรุงทพฯ พบว่ามีวินรถจักรยานยนต์อยู่ติดริมถนนตรงข้ามคอนโดฯ แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่กลางซอย นายอิทธิพงศ์ สังฆภัต ผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) ช่วงเย็น มีแกร็บไบค์คันหนึ่งเข้ามารับผู้โดยสารที่คอนโดฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ของพวกตน จึงมีการเข้าไปตักเตือน แต่แกร็บไบค์คันดังกล่าวยังรับผู้โดยสารออกไป จึงขับตามไปพูดคุยกัน โดยยอมรับว่ามีการพูดจายั่วยุกันจึงโมโห และมีการท้าทายชกต่อยจริง แต่สุดท้ายก็ปล่อยแกร็บไบค์รายดังกล่าวไป
นายอิทธิพงศ์ สังฆภัต ผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง
กระทั่งช่วงเวลา 18.00 น. พบว่าแกร็บไบค์ยกพวกกันมาที่จุดจอดวิน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17-18 ปี กว่า 30 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจเข้ามาด้วย จึงมีการเจรจาพูดคุยและจบกันด้วยดี
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ
โดยส่วนตัวก็รู้สึกเบื่อ เพราะเป็นปัญหาเดิม ๆ ที่คนส่วนใหญ่มองว่าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเป็นพวกมาเฟีย ก็อยากให้เข้าใจว่าพวกตนทำมาหากินในพื้นที่ของตัวเอง และทำถูกต้องตามกฎหมาย แกร็บไบค์ก็ควรให้เกียรติพวกตนด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ