พนักงานขับรถโรงพยาบาล ติดโควิดรอบ 2 ห่างแค่ 1 เดือน โอดกำลังจะได้ไฟเซอร์

11 ส.ค. 64

พนักงานขับรถโรงพยาบาล อยุธยา ติดโควิดรอบ 2 ห่างจากรอบแรกแค่ 1 เดือน โอด 11 ส.ค.นี้กำลังจะได้ฉีดไฟเซอร์ ด้านเมียทำงานห้องฉุกเฉินฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม ก็ติดเชื้อด้วย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่พนักงานขับรถฉุกเฉิน ซึ่งเป็นด่านหน้าในการรับส่งผู้ป่วยของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด-19 รอบที่ 2 จึงได้มีการโทรไปสอบถาม พบผู้ติดเชื้อคือนายวชิระ เกตุแก้ว อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถฉุกเฉิน

นายวชิระ เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังพักรักษาตัวที่ฮอสพิเทลเฮ้าส์ หลังจากมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเช้า ซึ่งอาการไม่เป็นอะไรมามีเพียงไข้เล็กน้อย ซึ่งตนเองเชื่อว่าได้รับเชื่อมาจากภรรยาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเช่นกัน

นายวชิระ กล่าวต่อว่า ภรรยาของตนซึ่งเป็นพยาบาลห้องฉุกเฉินติดเชื้อโควิดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตนจึงอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและต้องเข้ารับการตรวจหา ก่อนจะพบว่าติดเชื้ออีกครั้ง ไม่คิดว่าจะมาติดเชื้ออีกเพราะที่ผ่านมาตนและภรรยาป้องกันตนเองเป็นอย่างดีอีกทั้งเคยผ่านประสบการณ์และผ่านการอบรมในการป้องกันตนเองสวมชุดPPE ทุกครั้งที่ที่ออกปฏิบัติหน้าที่แต่ก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าไปพลาดติดเชื้อตอนไหน 

ซึ่งครั้งนี้เป็นการติดโควิดครั้งที่ 2 ห่างจากรอบแรกเพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยครั้งแรกติดเชื้อพร้อมกับพนักงานขับรถและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยารวม 18 รายเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.2564 จากนั้นทุกคนเข้าสู่ระบบการักษาจนหายเป็นปกติและกลับมาทำงานได้

ทั้งนี้ ตนได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ค. หลังจากนั้นก็พบว่าติดโควิด-19 รอบแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน จนรักษาหายสามารถนำงานได้ปกติ และมีคิวได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในวันที่ 11 ส.ค.ส่วนภรรยาของตนได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็มและจะได้ฉีดไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 แต่มาติดเชื้อก่อนจึงยังไม่ได้ฉีด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โควิดวันนี้ 11 ส.ค.64 ยอดสูงอีก ป่วยใหม่ 21,038 ราย ตายเพิ่ม 207 คน
ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ขยายวัน เพิ่มกลุ่มป่วย 7 โรค ผู้ติดตามได้สิทธิ์ด้วย
เด็กน้อยจอมต่อรอง กว่าจะได้ตรวจโควิดเจรจาอยู่นาน ใช้ จนท. 4 คนช่วยกันจนสำเร็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ