ลิโอเนล เมสซี่ เปิดตัวกับ ปารีสแซงต์แชร์กแมง ย้ายจาก บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัว

11 ส.ค. 64

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองกลางชาวอาร์เจนตินา กัปตันทีมที่เพิ่งพาทีมชาติคว้าแชมป์โคปาอเมริกา และพาทีม บาร์เซโลน่า แห่งลาลีก้าลีกสเปนคว้าแชมป์ระดับสโมสรมากมาย เปิดตัวเป็นผู้เล่นของสโมสร ปารีสแซงต์แชร์กแมง ทีมดังในลีกเอิงของฝรั่งเศสแล้ว

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะเซ็นสัญญา 2 ปี กับทีมในกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส โดยรับค่าเหนื่อยที่สูงกว่า 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ รวมถึงออฟชั่นเสริมในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีด้วย หลังเจ้สตัวกลายเป็นนักเตะไม่มีค่าตัว สามารถย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แบบฟรีๆ เพราะตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้ ปิดตำนาน 21 ปี ที่อยู่ในสโมสรแห่งนี้มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน

รายงานข่าวจากสื่อกีฬาในต่างประเทศระบุว่า เมสซี่ ปฏิเสธ เนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีมชาวบราซิลที่เคยร่วมเล่นด้วยกันในบาร์เซโลน่า ในการใส่เบอร์ 10 แต่เลือกที่จะสวมเสื้อหมายเลข 30 เพราะเป็นเบอร์เสื้อเบอร์แรกที่เขาใส่ในการเปิดตัวเป็นนักเตะกับบาร์เซโลน่าเมื่อปี 2003

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เมสซี่ แต่ไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ เพราะสโมสรมีปัญหาเรื่องการเงิน ขณะที่ ปารีสแซงต์แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีของลีกยุโรป เตรียมปล่อยนักเตะกว่า 10 รายออกจากทีม เพื่อเลี่ยงปัญหาการโดนฟ้องร้องเรื่องกฏการเงิน (financial fair play) ในอนาคต หลังทุ่มเงินมหาศาลในการจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ เมสซี่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม